Tìm ra 150 tài năng nhí bóng đá chuẩn Nhật Bản

Thể thaoChủ Nhật, 26/05/2013 02:00:00 +07:00

(VTC News)- Trong hai ngày 25,26/5/2013, “Trại hè bóng đá Yamaha 2013” đã tuyển chọn được 150 tài năng nhí sẽ tham gia trại hè bóng đá theo tiêu chuẩn Nhật Bản.


(VTC News)- Trong hai ngày 25,26/5/2013, “Trại hè bóng đá Yamaha 2013” đã tuyển chọn được 150 tài năng nhí sẽ tham gia trại hè bóng đá theo tiêu chuẩn Nhật Bản.

Trời nắng gắt không ngăn được rất đông gia đình đưa con em tới dự tuyển trại hè bóng đá lần thứ 2 của Yamaha. Thông qua sự đánh giá nghiêm túc của các chuyên gia bóng đá Nhật Bản, đứng đầu là ông Masakuni Yamamoto - Nguyên HLV trưởng đội tuyển bóng đá Olimpic Nhật Bản và các huấn luyện viên Việt Nam như Hồng Sơn, Đức Thắng, Quốc Trung, Nguyễn Gia Lưu, Hoa Mạnh Hùng, sau hai buổi tuyển chọn, Trại hè bóng đá Yamaha 2013 đã tìm ra 150 tài năng nhí xuất sắc nhất ở 3 lứa tuổi U6, U8 và U10 .

Học viên nhí tham dự trại hè
 Học viên nhí tham dự trại hè

Sau khi vượt qua vòng tuyển chọn, các học viên Trại hè bóng đá Yamaha sẽ được tham gia chương trình huấn luyện 2 buổi/tuần (2 giờ/buổi) trong vòng 1 tháng rưỡi. Tùy theo độ tuổi để các HLV chọn các em và sẽ có cách giáo dục và huấn luyện các em riêng, họ sẽ  huấn luyện khả năng phán đoán chứ không chỉ riêng khả năng vận động. Giáo trình đặc biệt của HLV Masakuni Yamamoto được áp dụng huấn luyện trong Trại hè này.

Qua các buổi huấn luyện, thông qua hoạt động luyện tập và trò chơi, các em sẽ được hướng dẫn để từ đó có những kỹ năng đúng đắn, cần thiết không chỉ cho cuộc sống của các em mà còn góp phần tạo phong cách, hình ảnh đẹp cho đất nước.

Một thành viên của ban tổ chức khẳng định “Sau trại hè bóng đá năm ngoái, chúng tôi nhận được những phản hồi rất tích cực. Đã có một CLB bóng đá chuyên nghiệp của Việt Nam  phát hiện và tuyển chọn được tài năng trẻ từ Trại hè bóng đá Yamaha để tiếp tục bồi dưỡng và phát triển thành cầu thủ chuyên nghiệp. Nhưng điều quan trọng không kém là sự tích cực và thay đổi đến mức nhiều vị phụ huynh cảm thấy ngạc nhiên về con em mình chỉ sau 1 tháng rưỡi tham gia trại hè”.

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn