Tìm người đẹp thi Hoa hậu Trái đất: 4 lần hụt!

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 19/11/2011 11:42:00 +07:00

(VTC News) – Thông tin mới nhất, người đẹp Nguyễn Phạm Bích Trâm đã chính thức từ chối sang Phillipines tham dự cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2011.

(VTC News) – Thông tin mới nhất, người đẹp Nguyễn Phạm Bích Trâm đã chính thức từ chối sang Phillipines tham dự cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2011.

Hôm qua, một số tờ báo đưa tin, ngay sau khi siêu mẫu Thái Hà tuyên bố bỏ thi, người đẹp Nguyễn Phạm Bích Trâm đã được Công ty cổ phần Tập đoàn truyền thông Thanh Niên lựa chọn làm gương mặt đại diện nhan sắc Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa hậu Trái đất năm nay, được tổ chức tại Philippines.

Đơn vị này cũng khẳng định sẽ đưa Bích Trâm sang Phillipines dự thi muộn vài ngày để người đẹp có thời gian chuẩn bị kỹ càng hơn.

Liền đó, tờ Vnmedia đã đăng tải những phân tích nóng hổi về việc Bích Trâm có đủ tiêu chuẩn để tham dự cuộc thi Hoa hậu Trái Đất hay không. Tờ báo còn cho rằng có thể xảy ra khả năng “ăn gian” chiều cao khi chỉ số hình thể của Bích Trâm được công bố hiện tại so với thời gian cô dự thi Hoa hậu Việt Nam 2010 khác nhau quá lớn. Bên cạnh đó là việc danh hiệu mà Bích Trâm đạt được trong thời gian qua chưa đáp ứng điều kiện để được cấp phép đi thi theo quy chế do Cục Nghệ thuật Biểu diễn ban hành.

Nguyễn Phạm Bích Trâm đã bất ngờ từ chối tham dự cuộc thi Hoa hậu Trái Đất 2011. 

Thông tin mới nhất từ tờ Eva, Người đẹp Tài năng của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010 Nguyễn Phạm Bích Trâm đã chính thức lên tiếng từ chối tham dự cuộc thi Hoa hậu Trái Đất 2011 vào cuối giờ chiều qua.

Người đẹp Đồng Nai chia sẻ lý do khiến cô chối bỏ vinh dự cao quý này là vì được đề cử quá gấp ngay sát ngày lên đường, do đó hành trang kiến thức và kỹ năng tham dự cuộc thi sắc đẹp tên tuổi tầm cỡ quốc tế của cô quá thiếu hụt. Hơn nữa, cô đang muốn dành toàn bộ thời gian tập trung cho việc học, điển hình là đồ án tốt nghiệp mà cô đang rất kỳ vọng.

Bích Trâm chia sẻ: “Đại diện một đất nước đi thi mà không kịp chuẩn bị được gì về kiến thức, kỹ năng rất dễ trở thành trò cười cho thiên hạ. Tôi không muốn điều đó xảy ra. Hơn nữa, tôi đang ở trong giai đoạn cuối năm học phải làm đồ án tốt nghiệp nên không muốn dừng việc học tập lại. Tôi đành lỡ hẹn với cuộc thi Hoa hậu Trái đất vậy. Tôi đã phụ lòng đơn vị đưa thí sinh đi thi và rất nhiều bạn bè, nhưng vì thời gian quá gấp rút nên tôi xin rút lui”. Người đẹp còn khẳng định: “Đây là một quyết định rất chín chắn của tôi”.

Đây là người đẹp thứ tư từ chối cuộc thi Hoa hậu Trái Đất 2011, đó là: người mẫu Ngọc Thạch, Á hậu Trương Thị May, siêu mẫu Thái Hà và Hoa hậu Tài năng Bích Trâm.

Trong đó, rắc rối đầu tiên là người mẫu Ngọc Thạch rất hào hứng đi thi nhưng rốt cuộc lại không đủ điều kiện để được cấp phép. Ngay sau đó, Trương Thị May được đề cử nhưng từ chối, Thái Hà chấp nhận thế chân Trương Thị May song từ bỏ vào phút chót trước ngày lên đường đúng một ngày. Bích Trâm được chọn đi thi thay Thái Hà nhưng cũng nuối tiếc vì bắt buộc phải từ bỏ cơ hội tham dự một cuộc thi nhan sắc tầm cỡ để dồn sức cho việc học.

Bốn người đẹp “lỡ hẹn” Miss Earth năm nay: Bích Trâm, Ngọc Thạch, Trương Thị May, Thái Hà.

Hoa hậu Trái Đất 2011, cuộc thi nhan sắc danh giá thứ ba thế giới chỉ sau Hoa hậu Thế giới và Hoa hậu Hoàn vũ đang khởi động những ngày đầu tiên tại Thủ đô Manila, Philippines, song đến giờ Việt Nam vẫn chưa chọn được đại diện để tranh tài với gần 90 người đẹp đến từ khắp nơi trên thế giới.

Nếu đơn vị nắm bản quyền đưa người đẹp tham gia cuộc thi Hoa hậu Trái Đất 2011 có thể nhanh chóng chọn ra một gương mặt đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi này thay thế Bích Trâm, thì chưa nhìn cũng thấy rõ, chất lượng thí sinh khó có thể được đảm bảo, bởi đại diện nhan sắc Việt Nam đi thi  Hoa hậu Trái Đất 2011 được chọn vào phút chót không được chuẩn bị kỹ về mọi phương diện. Sự bị động khiến họ không thể bình ổn tâm lý cũng như đủ tự tin để tỏa sáng, chưa kể tới khả năng giành vương miện là rất xa vời.

“Vận xui” đang “ám quẻ” làng nhan sắc Việt Nam hay đây là bài học cảnh tỉnh cho công tác tuyển chọn người đẹp cũng như công tác tổ chức các cuộc thi sắc đẹp ở ta?

Hoàng Nghĩa(Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn