'Tìm lại đôi chân' nhờ Vinmec

Sức khỏeThứ Sáu, 20/07/2012 11:27:00 +07:00

(VTC News) - Là một hương binh hạng 2/4 trong kháng chiến chống Mỹ ông Vũ Bình dường như không nghĩ sẽ có một ngày ông có thể đi lại được dễ dàng như hôm nay.

(VTC News) - Đến từ xã Phong Châu, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ, ông Vũ Bình, thương binh hạng 2/4 trong kháng chiến chống Mỹ, dường như không nghĩ sẽ có một ngày ông có thể đi lại được dễ dàng như hôm nay.

Ông cũng chưa từng nghĩ ông sẽ được điều trị tại một bệnh viện đẹp và sang trọng đến thế. Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec và những y bác sỹ tại đây đã đưa giấc mơ của ông bao năm qua trở thành hiện thực ở tuổi 70.

Khi đến Bệnh viện Vinmec, ông Vũ Bình đã gần như không đi lại được vì hậu quả của gẫy xương lồi cầu xương đùi trái. Vết thương trong những ngày chống chiến tranh phá hoại năm 1972 đã luôn hành hạ ông, dù đã được điều trị trong suốt bao nhiêu năm qua. 

Đến năm 2011 thì bệnh tình càng thêm trầm trọng, ông không thể tự di chuyển. Và may mắn đã mỉm cười với ông khi ông được Quỹ Thiện Tâm hỗ trợ và đưa tới điều trị tại Vinmec. Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, tri ân các thương binh và gia đình liệt sỹ, hỗ trợ cho người nghèo... do Quỹ Thiện Tâm, Tập đoàn Vingroup tài trợ.

Bác thương binh Vũ Bình chia sẻ: 'Nhờ Vinmec tôi đã tìm lại được đôi chân' 

Bác sỹ Vũ Song Linh, người trực tiếp phẫu thuật khớp gối cho bệnh nhân Vũ Bình cho biết: “Đây là trường hợp thoái hóa khớp gối sau chấn thương với tổn thương, biến dạng rất nặng. Qua hội chẩn với các bác sỹ Khoa Chấn thương Chỉnh hình của bệnh viện, bệnh nhân Bình được chỉ định thay khớp gối toàn phần với khá nhiều cân nhắc, tính toán phương án mổ do mức độ nghiêm trọng của tổn thương. Bệnh nhân được lên bàn mổ vào ngày 4/7, với sự chuẩn bị kỹ càng. Ca mổ đã thành công với sự nỗ lực của cả kíp mổ”.

Còn với ông Vũ Bình, lần đầu tiên ông được biết đến một bệnh viện đẹp, sang trọng và tiện nghi đến như vậy. Tại đây, ông đã được đón tiếp và chăm sóc ân cần, chu đáo tận tình, chỉ trong 1 ngày, mọi thủ tục chuẩn bị cho ca đại phẫu của ông đã hoàn tất. Những nụ cười và cử chỉ đầy thân thiện và gần gũi của các y bác sỹ làm cho ông thấy an tâm và tin tưởng khi lên bàn phẫu thuật.

Ca mổ cho bệnh nhân thương binh 70 tuổi Vũ Bình đã thành công trọn vẹn. Chỉ 3 ngày sau phẫu thuật, ông Bình đã có thể tập đi lại. Hết đau, chân trái thẳng trục, khớp gối cử động tốt, ông Vũ Bình đã được ra viện sau 6 ngày điều trị. 

Đối với ông Bình, đó là một thay đổi lớn trong cuộc đời, khi những cơn đau hành hạ ông trong suốt những năm qua chấm dứt và ông có thể đi lại dễ dàng. 

Ông Vũ Bình xúc động tâm sự: “Tôi cũng đã đi nhiều bệnh viện, rất ít nơi có được sự tận tình với bệnh nhân như ở đây. Ở Vinmec, tôi được tiếp đón ân cần, chu đáo, và đôi chân của tôi đã hết đau đớn, có thể đi lại được bình thường. 

Tôi thật sự mang ơn Quỹ Thiện Tâm, Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec và các y, bác sĩ đã tận tình điều trị, mang lại cho tôi đôi chân lành lặn và cuộc sống khỏe”.

Bác thương binh Vũ Bình tập đi sau ba ngày phẫu thuật

Ca mổ của bệnh nhân Vũ Bình chỉ là một trong số nhiều ca phẫu thuật thay khớp gối mà bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec thực hiện. Phẫu thuật thay khớp gối toàn phần là một kỹ thuật phức tạp, khó nhất trong các kỹ thuật thay khớp của bộ môn chấn thương chỉnh hình, đòi hỏi phẫu thuật viên được đào tạo bài bản và có nhiều kinh nghiệm. 

Với trang thiết bị hiện đại và đồng bộ, lại quy tụ được nhiều chuyên gia giỏi trong bộ môn phẫu thuật chỉnh hình, Vinmec được biết đến là một bệnh viện có thế mạnh đặc biệt trong lĩnh vực này. Những chuyên gia hàng đầu thế giới về phẫu thuật thay khớp như giáo sư Miguel E. Cabanela - Chủ Tịch Hội phẫu thuật thay khớp quốc tế - Viện sĩ Viện Hàn lâm Phẫu thuật viên Chỉnh hình Hoa Kỳ cũng đã từng sang Việt Nam và truyền thụ kinh nghiệm cho đội ngũ bác sỹ Chấn thương chỉnh hình của Vinmec.

Các bác sĩ trực tiếp phẫu thuật và điều trị cho ông Bình lại ghi thêm vào “nhật ký” Vinmec một ca mổ thành công tốt đẹp, nối dài thêm danh sách những bệnh nhân đã tìm lại được cuộc đời nhờ Bệnh viện Vinmec và các bác sỹ làm việc tại đây thông qua chương trình phẫu thuật từ thiện miễn phí dành cho người nghèo của Quỹ Thiện Tâm, Tập đoàn Vingroup. 

Chương trình đã bắt đầu từ đầu năm 2012 và vẫn đang tiếp tục được triển khai thực sự đã trở thành một địa chỉ hy vọng cho nhiều bệnh nhân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn không may mắc phải các bệnh tật nặng cần được chữa trị.


P.V

Bình luận
vtcnews.vn