Tìm kiếm MH370: Không giới hạn thời gian

Thế giớiThứ Hai, 31/03/2014 01:31:00 +07:00

(VTC News) - Thủ tướng Australia tuyên bố các đội cứu hộ sẽ không giới hạn thời gian cho việc tìm kiếm máy bay mất tích.

(VTC News) - Thủ tướng Australia tuyên bố các đội cứu hộ sẽ không giới hạn thời gian cho việc tìm kiếm máy bay mất tích.

Trả lời phỏng vấn các phóng viên gần Perth, ông Abbott cho biết  các hoạt động tìm kiếm máy bay MH370 ở khu vực này vẫn đang được tăng cường.
Phạm vi khu vực tìm kiếm MH370

10 máy bay và 10 tàu đang lùng sục khắp vùng biển phía tây nam của Perth để tìm các mảnh vỡ của chiếc máy bay mất tích.

Đội tìm kiếm đang triển khai 1 thiết bị đặc biệt có khả năng dò tìm tín hiệu từ máy ghi dữ liệu chuyến bay, tuy nhiên tín hiệu này chỉ duy trì được trong 30 ngày kể từ khi máy bay rơi xuống nước.

Hôm 30/3, một số thân nhân Trung Quốc của hành khách trên chuyến bay định mệnh đã có mặt tại thủ đô Kuala Lumpur liên tục hô khẩu hiệu:” Hãy cho chúng tôi sự thật.” Họ còn yêu cầu thủ tướng Malaysia, ông Najib Razak xin lỗi vì đã đưa ra những thông tin chưa có căn cứ rõ ràng.

Họ cảm thấy bị xúc phạm khi ông tuyên bố máy bay MH370 đã rơi xuống biển Ấn Độ Dương và không còn ai sống sót.
Trong diễn biến khác, Bộ trưởng Quốc phòng Datuk Seri Hishammuddin Hussein nói Malaysia cần phải nâng cấp vũ khí quân sự và thay đổi hệ thống radar sau khi phơi bày trước toàn thế giới trong nỗ lực tìm kiếm những ngưới mất tích trên chuyến bay MH370.

Hishammuddin cũng nói về những thách thức trong quá trình tìm kiếm MH370 và rằng ông có thể ngủ yên giấc, đặc biệt là khi cập nhật trực tiếp từ các quốc gia có múi giờ khác Malaysia.

Ông cho biết thêm rằng các quan chức chính phủ gồm cả Thủ tướng cũng căng thẳng chờ đợi những thông tin mới nhất.

Sau những nỗ lực tìm kiếm đa quốc gia trong hơn 3 tuần, chuyến bay MH370 chở 239 người biến mất không dấu vết hôm 8/3 vẫn chưa có dấu hiệu được tìm thấy.

Theo bạn, máy bay Malaysia đang ở đâu?

  • Gần biên giới Trung Quốc
  • Đã quay về Malaysia
  • Bị không tặc bắt cóc đến nơi khác
  • Đã rơi ở Ấn Độ Dương
  • Thăm dò ý kiến Thăm dò ý kiến

Hương Liên
Bình luận
vtcnews.vn