Tìm hiểu về dịch vụ BIS và BES cho BlackBerry

Kinh tếThứ Tư, 25/07/2012 07:30:00 +07:00

(VTC News) - BlackBerry vốn được coi là dòng điện thoại đẳng cấp doanh nhân, nhưng bạn sẽ chỉ là người dùng phổ thông nếu bạn không dùng tới BIS hay BES.

(VTC News) - BlackBerry vốn được coi là dòng điện thoại đẳng cấp doanh nhân, nhưng bạn sẽ chỉ là người dùng phổ thông nếu bạn không dùng tới BIS hay BES.

Vậy BIS và BES là gì và tại sao bạn nên sử dụng những dịch vụ này, Vinaphone cung cấp câu trả lời cho bạn:

BIS là nhóm dịch vụ dành cho các khách hàng cá nhân, bao gồm tất các dịch vụ cơ bản của BlackBerry.


Pushmail Là dịch vụ tư động đẩy Email xuống máy điện thoại cho khách hàng, Dịch vụ Pushmail chỉ áp dụng đối với những địa chỉ email thông thường như POP3/SMTP, IMAP, AOL, MSN/Hotmail, Yahoo, Gmail.hoặc sử dụng email của doanh nghiệp và email của doanh nghiệp có sử dụng Microsoft Outlook Exchange.


Mạng xã hội Là dịch vụ giúp khách hàng truy cập vào các mạng xã hội như Facebook, My Space, Twitter...

Browser Là dịch vụ giúp khách hàng truy cập Internet từ trình duyệt trên máy điện thoại BlackBerry.

Kho ứng dụng Là dịch vụ giúp khách hàng truy cập đệ mua/tải các ứng dụng từ kho ứng dụng App World của BlackBerry.

Instant Message Là dịch vụ giúp khách hàng sử dụng các dịch vụ chat như Yahoo, Skype...

BBM (BlackBerry Messenger) Là dịch vụ giúp khách hàng dung máy và dịch vụ BlackBerry để sử dụng các dịch vụ tin nhắn – dịch vụ độc quyền của BlackBerry.

Gói BIS cho phép người sử dụng cài đặt tối đa bao nhiêu địa chỉ email? BIS cho phép người sử dụng cài đặt tối đa 10 địa chỉ email và 1 địa chỉ email của BlackBerry. Riêng địa chỉ email của BlackBerry được thì chỉ nhận và gửi trên điện thoại BlackBerry.

BES là nhóm dịch vụ BlackBerry dành cho các khách hàng doanh nghiệp với nhiều ưu điểm hơn nhóm BIS.

Pushmail Là dịch vụ tư động đẩy Email xuống máy điện thoại cho khách hàng, Pushmail áp dụng đối với những địa chỉ email của doanh nghiệp như: MicroSoft Exchange, Lotus Domino, Novell Groupwise… Yêu cầu với nhóm dịch vụ BES là doanh nghiệp cần cài đặt hệ thống BES Server kết nối tới hệ thống Email của công ty.

Đối với các dịch vụ khác như Mạng xã hội, Browser, Kho ứng dụng, Instant Mesag, BBM khách hàng sử dụng tương tự như gói BIS.

Ưu điểm chính của gói dịch vụ BlackBerry dành cho doanh nghiệp là tính bảo mật thông tin đặt ở mức cao nhất - phù hợp với mục doanh nghiệp.

Hiện tại, khách hàng có thể truy cập vào địa chỉ này để có thể đăng kí dịch vụ BIS/BES của Vinaphone.


Phan Minh


Bình luận
vtcnews.vn