Tim Cook đã tiết lộ bí mật gì trong lễ ra mắt iPhone X?

Kinh tếThứ Năm, 14/09/2017 14:30:00 +07:00

Rạng sáng 13/9, Apple đã trình làng thế hệ iPhone mới nhất, CEO Apple Tim Cook đã chia sẻ về những câu chuyện, những tháng ngày làm việc ở đây.

 Steve Jobs – ngọn lửa không bao giờ tắt

Mở đầu sự kiện thế kỷ, Tim Cook không quên nhắc đến hình ảnh của Mr Job – người đã thay đổi lịch sử của ngành công nghệ với những đột phá, những suy nghĩ trước thời đại của ông.

ve7-1505235778331

 Tim Cook và những chia sẻ trong buổi ra mắt iPhone X. (Ảnh chụp màn hình)

“Không có ngày nào trôi qua mà tôi không nhớ tới ông, những kí ức về ông quay trở lại khi chúng tôi chuẩn bị cho hôm nay và cho sự kiện này. Sẽ mất một khoảng thời gian nhưng chúng tôi sẽ nhớ về Steve Jobs với niềm vui thay vì nỗi buồn”, Tim Cook chia sẻ trong niềm vui hạnh phúc.

Ông cũng nhấn mạnh thêm về việc nguồn cảm hứng làm việc của mình: “Linh hồn của Steve Jobs sẽ là DNA của Apple”.

ve9-1505235977395

 "Tinh thần của Steve Jobs chính là DNA của Apple". (Ảnh chụp màn hình)

Với Tim Cook, gánh nặng về những sản phẩm sẽ sắp được trình làng luôn khiến ông gặp khó khăn trong việc làm sao để trông nó được hoàn hảo nhất, cũng như muốn nó được nhiều người trên thế giới đón nhận.

Chia sẻ về những thiên tai tại Mỹ

CEO của Apple cũng chia sẻ về những vất vả của người dân Mỹ khi chống chọi với những trận bão lịch sử tại Texas và Florida.

Tim Cook cùng những nhân viên của mình đang nỗ lực hết mình để giúp đỡ những nạn nhân đến từ hai tiểu bang của Mỹ này. Bên cạnh đó, ông kêu gọi mọi người hãy chung tay khắc phục nhữn khó khăn do thiên tai gây ra trên toàn cầu.

v1-1505236074688 3

Quỹ Hand in Hand ra mắt ngay trong sự kiện. (Ảnh chụp màn hình) 

“Chúng tôi sẽ xây dựng quỹ Hand in Hand trên iTunes với mục đích nhân đạo. Mọi người có thể tìm thấy nó và chung tay cùng Apple”, Tim Cook chia sẻ.

Apple Park và những ý tưởng tương lai

Có lẽ điều mà người hâm mộ háo hức nhất sau iPhone X chính là trụ sở làm việc mới của Apple mang tên Apple Park.

Tim Cook gọi nó là một chiếc “phi thuyền không gian” với đầy đủ những điều kiện tốt nhất cho nhân viên Apple làm việc. Sử dụng công nghệ xanh tuyệt đối, tòa nhà mới của Apple là một sự kết hợp tuyệt vời giữa thiên nhiên và môi trường làm việc. 

v3-1505236185459 4

 Apple Park được giới thiệu là sự kết hợp giữa công nghệ và thiên nhiên. (Ảnh chụp màn hình)

Với những mặt bên được làm hoàn toàn bằng kính cho sự chiếu sáng tối đa không gian, pin năng lượng mặt trời để cung cấp cho toàn bộ hệ thống điện của trụ sở này.

“Chúng tôi muốn truyền cảm hứng cho những con người làm việc nơi đây. Điều đó thật sự hữu ích cho những ý tưởng mới, những sáng tạo đột phá và rất có thể sẽ làm nên lịch sử”, Tim nói.

Angela Ahrendts – giám đốc bán lẻ của Apple tiếp lời Tim Cook về sự phát triển của hệ thống các cửa hàng mới của Apple trên toàn thế giới.

t1-1505236616105 5

Apple Store là nơi để chia sẻ và trải nghiệm của tất cả mọi người. (Ảnh chụp màn hình) 

“Với những thành công mà chúng tôi đã đạt được, Apple mong muốn sẽ được tới với nhiều quốc gia hơn nữa”, bà Angela chia sẻ.

Ngoài ra, Apple cũng đang dần hoàn thiện dự án Today at Apple, nơi khách hàng có thể học về nhiếp ảnh hay âm nhạc, tổ chức những buổi hòa nhạc cùng các nghệ sĩ nổi tiếng. Mong muốn của Apple là những cửa hàng của họ không chỉ dừng lại là một nơi cung cấp thiết bị công nghệ, mà còn là một nơi để sống với những đam mê.

t2-1505236664068 6

 Today at Apple là dự án dài hơi mang tính toàn cầu. (Ảnh chụp màn hình)

Sự kiện ra mắt của iPhone những ngày qua đã thu hút rất nhiều sự chú ý từ phía những người hâm mộ. Chính những chia sẻ từ phía CEO của “ông hoàng công nghệ” này đã giúp cho khán giả thêm tin tưởng, yêu quý cũng như tiếp tục ủng hộ những sản phẩm của công ty này.

Video: Được chào giá 40 - 50 triệu đồng ở Việt Nam, iPhone X có gì?

iPhone X dự kiến sẽ được bán ra với mức giá 999 USD ngày 3/11 tại Mỹ, iPhone 8 và 8 Plus sẽ có mức giá lần lượt là 699 USD và 799 USD.

VTC News sẽ tiếp tục cập nhật thông tin mới nhất về những sản phẩm này.

Lâm Vũ
Chuyên đề: iPhone 8
Bình luận
vtcnews.vn