Tìm cảm giác hưng phấn, cô gái ăn 1kg gừng mỗi ngày

Sức khỏeThứ Sáu, 07/12/2012 07:01:00 +07:00

(VTC News) - “Ngày nào mà không ăn được cân gừng là người cảm thấy khó chịu, làm cái gì cũng như mất hồn”.

(VTC News) - “Ngày nào mà không ăn được cân gừng là người cảm thấy khó chịu, làm cái gì cũng như mất hồn”.

Cô gái kì lạ Dương Diễm ở Khu trung tâm Đức Dương, Tứ Xuyên, Trung Quốc nói vậy và cho biết mình nghiện ăn gừng đã 3 năm nay, mỗi ngày ít nhất cũng phải ăn khoảng 1 kg gừng, nhiều thì 1,5kg. Cô ăn gừng thay hoa quả.

Dương Diễm nghiện ăn gừng khi bị nghén. 
Mấy hôm trước, Dương Diễm cùng chồng là Trần Khởi Binh ra chợ chọn gừng, cô cầm một củ gừng sạch sẽ lên đưa vào miệng nhai ngon lành. Trần Khởi Binh cười bảo: “Em mà không ăn gừng chắc là chết mất”.

Lần này gừng non quá, với Diễm chẳng có vị gì. Dương Diễm thích ăn gừng Sơn Đông nhất, củ to, trắng nõn, ăn như hoa quả. Người chồng quyết định vài hôm nữa đến chợ bán buôn để mua cho rẻ. Anh bảo mua nhiều lên để đủ ăn đến Tết luôn.

Thói quen ăn gừng của Dương Diễn đã có từ 3 năm trước. Khi mang thai, thấy mồm miệng nhạt nhẽo, cô thử ăn gừng thấy rất dễ chịu, càng ăn lại càng ngon.

Sinh con xong, cô Dương Diễn bắt đầu thích ăn gừng. Hiện mỗi ngày phải ăn đến ba bốn lần, một ngày hết 1kg. “Nếu cho tôi chọn một trong hai thứ giữa hoa quả và gừng, thì tôi sẽ chọn ăn gừng, gừng rất ngon, không ăn là người mệt rã rời”. 

“Một lần tôi thử cai hẳn, nhưng chỉ được 3 ngày không ăn là người bải hoải, chỉ muốn nổi cáu” - Dương Diễm tâm sự.

Mỗi ngày cô ăn gừng mất khoảng 500 tệ tiền gừng. Nếu không ăn gừng thì cô ấy ăn hạt tiêu, mỗi ngày ăn 1 lạng. Vào tháng 5 năm nay, Dương Diễm đến bệnh viện kiểm tra, song bác sĩ không tìm ra bệnh gì.

“Ăn thế này rất tốn tiền, tôi đã phải bỏ thuốc lá để dành tiền mua gừng cho vợ” - Chồng Dương Diễn cho biết.

“Tình trạng của Dương Diễm hiện giờ được xem là nghiện, lệ thuộc vào gừng” - Phó chủ nhiệm khoa nội-thần kinh Bệnh viện nhân dân thành phố Đức Dương cho biết.

Lý do là gừng thuộc loại thức ăn mang tính kích thích, Dương Diễm ăn vào sẽ đạt tới một trạng thái hưng phấn nào đó, rồi dần dần hình thành nên một dạng lệ thuộc về sinh lí, tâm lí.

Xét về mặt sinh lí, ăn gừng sẽ kích thích cơ thể giải phóng ra một chất nội sinh β-endorphin, khiến cho cơ thể và tâm trí của con người rơi vào trạng thái nhẹ nhõm dễ chịu, sau đó muốn cho người được thoải mái dễ chịu là phải ăn gừng, rồi dần dần tăng liều lượng lên.

Tâm Tâm

Bình luận
vtcnews.vn