Tìm 2 đại sứ trẻ VN dự Hội nghị Thượng đỉnh về Hổ

Thời sựThứ Ba, 13/07/2010 03:24:00 +07:00

(VTC News) – WWF Việt Nam kêu gọi các công dân Việt Nam từ 18-25 tuổi đăng ký tham gia cuộc tuyển chọn để tham dự Hội nghị Thượng đỉnh về Hổ tháng 9 tới.

(VTC News) – WWF Việt Nam kêu gọi các công dân Việt Nam từ 18-25 tuổi đăng ký tham gia cuộc tuyển chọn để tham dự Hội nghị Thượng đỉnh về Hổ tháng 9 tới - một cơ hội quý giá để bày tỏ và chia sẻ mối quan tâm cũng như sự nhiệt tình của tuổi trẻ Việt Nam về bảo vệ và bảo tồn loài Hổ.


Việt Nam đã có những quy định chống săn bắn hổ từ năm 1963 (Nghị định 39/CP), đến năm 1992 đã đưa hổ vào nhóm 1B (Nghị định 18/HĐBT) - nhóm các động vật nguy cấp - nhưng quần thể hổ ở nước ta vẫn suy giảm là do chưa kiểm soát chặt được nạn săn bắn và nhu cầu tiêu dùng của xã hội không hề giảm (Ảnh: Internet)

Quỹ quốc tế bảo vệ thiên nhiên (WWF) tại Việt Nam vừa cho biết, trong khuôn khổ Hội nghị Thượng đỉnh về Hổ lần đầu tiên được tổ chức từ ngày 12 -18/9/2010 tại TP Vladivostok (Nga), WWFcó sáng kiến mời các bạn trẻ khắp nơi trên thế giới dự Hội nghị.

Thông tin chi tiết về cuộc tuyển chọn Đại sứ trẻ dự Hội nghị Thượng đỉnh về Hổ có thể tìm hiểu thêm từ: Nguyễn Thị Phương Ngân, cán bộ truyền thông của WWF Greater Mekong – Việt Nam, điện thoại: 844-37193049, email: [email protected]

Theo đó, tại Việt Nam, WWF Chương trình Việt Nam kêu gọi các công dân Việt Nam trẻ tuổi hãy đăng ký tham gia cuộc tuyển chọn để tham dự Hội nghị.

Điều kiện tham gia tuyển chọn là các bạn trẻ yêu thích và tham gia các hoạt động về bảo vệ môi trường, tuổi đời từ 18-25, thông thạo tiếng Anh để tham gia thảo luận tại Hội nghị cùng các bạn trẻ quốc tế. Cùng với đó, các bạn trẻ cũng cần có kỹ năng lãnh đạo, giao tiếp tốt để khi dự Hội nghị trở về sẽ tham gia tích cực các hoạt động truyền thông về bảo tồn loài Hổ.

Đây là một cơ hội quý giá để các bạn có thể bày tỏ và chia sẻ mối quan tâm cũng như sự nhiệt tình của tuổi trẻ Việt Nam với bạn bè thế giới về bảo vệ và bảo tồn loài động vật quý giá này.

Cuộc tuyển chọn 2 Đại sứ trẻ tuổi sẽ do WWF Chương trình Việt Nam và Cục Bảo Tồn đa dạng sinh học – Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) tổ chức.

Tham gia Hội nghị, các Đại sứ trẻ sẽ có cơ hội được tham quan những khu rừng có hổ cư trú của Nga, khám phá dấu vết chúng để lại và tìm hiểu về tình trạng số lượng hổ cũng như là các biện pháp cần thiết để bảo tồn chúng.

Mục tiêu chính của Hội nghị là các đại sứ trẻ sẽ xây dựng Tuyên bố Tuổi trẻ về bảo tồn loài hổ. Tuyên bố này sẽ được trình bày tại Hội nghị Thượng đỉnh Lãnh đạo các nước thông qua cầu truyền hình giữa hai TP Vladivostok và St. Petersburg.

Trên thế giới, ước tính có khoảng 3.200 cá thể Hổ hoang dã cư trú tại 13 quốc gia  Bangladesh, Bhutan, Trung Quốc, Ấn Độ, In-đô-nê-xi-a, Cam-pu-chia, Lào, Malaysia, Myanmar, Nepal, Nga, Thái Lan và Việt Nam.

Tuy nhiên, quần thể hổ của Việt Nam đang đứng bên bờ tuyệt chủng. Theo Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (EVN), hiện Việt Nam chỉ còn chưa đầy 100 cá thể hổ.

Hy vọng với việc xây dựng và thực hiện chương trình bảo tồn hổ quốc gia, các nước nói trên sẽ tăng gấp đôi số lượng hổ vào năm Nhâm Dần 2022

Kiều Minh

Bình luận
vtcnews.vn