TikTok bị cáo buộc gửi dữ liệu cá nhân người dùng cho máy chủ ở Trung Quốc

Khoa học - Công nghệThứ Tư, 04/12/2019 16:37:00 +07:00

Một sinh viên tại California, Mỹ kiện TikTok vì gửi thông tin cá nhân của mình cho máy chủ tại Trung Quốc bất hợp pháp.

Những cáo buộc cho rằng công ty con và cả công ty mẹ của TikTok tại Bắc Kinh, Trung Quốc là ByteDance đang lấy những nội dung của người dùng như video nháp mà không có sự đồng ý của họ cùng một số lỗ hổng về bảo mật. Điều này làm dấy lên e ngại rằng TikTok được sử dụng để theo dõi người dùng tại Mỹ.

a

 TikTok, ứng dụng ưa thích của nửa tỉ người dùng trên thế giới có thể phải đối mặt với nguy cơ pháp lý tại Mỹ. (Ảnh: Reuters)

Theo các văn bản của vụ kiện, cô Hong cài đặt ứng dụng này vào tháng 3 hoặc tháng 4/2019 nhưng chỉ để xem các video trên đó mà không tạo tài khoản. Một tháng sau, cô phát hiện TikTok đã bí mật tạo tài khoản cho mình mà không được sự cho phép. Tài khoản này cũng đưa ra các thông tin sinh trắc và thông tin cá nhân của cô lượm lặt từ các video mà cô từng tạo ra nhưng chưa bao giờ công khai.

Văn bản kiện cáo buộc TikTok bí mật ăn cắp những đoạn clip này và thông tin của cô rồi gửi về cho các máy chủ đặt tại Trung Quốc. TikTok bị tố đánh cắp số điện thoại, danh bạ, địa chỉ email, địa chỉ IP, vị trí định vị và nhiều thông tin quan trọng khác. TikTok sẽ chuyển thông tin người dùng về 2 máy chủ ở Trung Quốc là bugly.qq.com và umeng.com.

Bugly thuộc quyền sở hữu của Tencent, tập đoàn phần mềm di động lớn nhất của Trung Quốc. Tập đoàn này hiện đang sở hữu mạng xã hội WeChat và Umeng là một phần của tập đoàn thương mại khổng lồ Alibaba Group.

Khanh Vũ
Bình luận
vtcnews.vn