Tiểu thương mua được cá có sắc vàng óng ánh, nghi cá sủ vàng

Thời sựChủ Nhật, 09/09/2018 17:56:00 +07:00

Một người chuyên buôn bán hải sản phát hiện trong số cá mua tại tàu của ngư dân có một con cá lạ có màu óng ánh vàng nghi là cá sủ vàng quý hiếm.

Ngày 9/9, chị Đặng Thị Thuyền, chuyên làm nghề buôn bán hải sản (trú thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế) cho biết, chị phát hiện trong số cá mua lại tại tàu của ngư dân có một con cá lạ có màu sắc vàng óng ánh mà chị chưa hề gặp bao giờ.

Theo chị Thuyền, con cá chị mua lại của một ngư dân câu cá chuyên nghiệp ở thị trấn Thuận An. Con cá có trọng lượng khoảng 4kg, dài 0,8m, đôi vây đỏ, bụng trắng và bộ vảy có sắc vàng óng ánh đẹp và lạ mắt. 

20180908_165354

 Con cá lạ nghi cá sủ vàng mà chị Thuyền mua lại được của một ngư dân câu cá chuyên nghiệp. (Ảnh: N. Khánh)

Sau khi mua về, nhiều người đến xem và nói với chị Thuyền đó là cá sủ vàng quý hiếm. Chị Thuyền vào mạng Internet tra cứu thì thấy con cá chị mua có đặc điểm giống cá sủ vàng. Hiện cũng có một số người gặp chị Thuyền yêu cầu được mua lại con cá nói trên nhưng chị không bán.

Liên quan đến vấn đề trên, đại diện Phòng Khai thác và Phát triển Nguồn lợi Thủy sản - Chi cục Thủy sản tỉnh Thừa Thiên - Huế cho hay, vùng biển Thừa Thiên - Huế từng xuất hiện cá sủ vàng, nhưng rất hiếm. Do mới nghe thông tin phản ánh, nên đơn vị chưa khẳng định con cá chị Thuyền mua được là loại cá gì, cần trực tiếp kiểm tra, xác minh mới có kết quả cụ thể.

Được biết, cá sủ vàng (tên khoa học là Otolithoides biauritus) còn gọi là cá sủ vây vàng, sủ vàng kép, cá thủ, cá đường - là loại cá lớn nhất trong họ cá đù, thuộc bộ cá vược (họ Sciaenidae), phân bố ở Ấn Độ, Indonesia, Sri Lanka, Trung Quốc, Việt Nam.

Đây là loại cá quý hiếm. Ngoài chất lượng dinh dưỡng cao, bóng cá sủ vàng được sử dụng để làm chỉ khâu tự tiêu trong vi phẫu thuật.

Video: Ngư dân Vĩnh Long bắt được cá sủ vàng 3,5kg giá tiền tỷ

NGUYỄN VƯƠNG
Chuyên đề: Tin nóng trong ngày
Bình luận
vtcnews.vn