'Tiêu Thục Phi' Trương Hinh Dư: Gái hư lột xác ngoạn mục

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 15/01/2015 05:46:00 +07:00

(VTC News) – Từ một gái hư của showbiz, người đẹp 28 tuổi Trương Hinh Dư đã có một màn lột xác ngoạn mục, trở thành một trong những mỹ nhân kiếm hiệp đình đám.

(VTC News) – Từ một gái hư của showbiz, người đẹp 28 tuổi Trương Hinh Dư đã có một màn lột xác ngoạn mục, trở thành một trong những mỹ nhân kiếm hiệp đình đám.

Đi lên từ game online

Cách đây ít năm, nếu nhắc tới cái tên Trương Hinh Dư, hẳn sẽ không nhiều người có thiện cảm với cô gái xinh đẹp, nóng bỏng này.

Sinh năm 1987, tốt nghiệp ngành thiết kế của một trường đại học không quá nổi tiếng ở Vô Tích, Giang Tô, Trương Hinh Dư bắt đầu sự nghiệp không liên quan đến chuyên ngành của mình.
Trương Hinh Dư
Trương Hinh Dư khởi nghiệp với vai trò người mẫu game. 
Năm 2009, cái tên Trương Hinh Dư bắt đầu được chú ý bởi bộ ảnh quảng cáo game online Xích Bích đầy nóng bỏng, ngay lập tức, cô gái 22 tuổi khi ấy trở thành đệ nhất mỹ nhân làng game Trung Quốc, kèm với đó là lời mời tham dự các show truyền hình và những hợp đồng quảng cáo béo bở từ các thương hiệu danh tiếng.

Thuận đà, Trương Hinh Dư bắt đầu lấn sân sang lĩnh vực truyền hình, năm 2010 đánh dấu bước ngoặt trong sự nghiệp của người đẹp này. Cô tham gia bộ phim điện ảnh đầu tay Phi thành vật nhiễu 2 của đạo diễn Phùng Tiểu Cương. Cho dù không được đào tạo diễn xuất, song Trương Hinh Dư vẫn được giới chuyên môn đánh giá cao.
Trương Hinh Dư
Một năm sau đó, Trương Hinh Dư bắt đầu xuất hiện nhiều hơn trên màn ảnh rộng với các bộ phim Long môn phi giáp, Mr.Zhai, No Liar, No Cry Summer Love Love… Dẫu vậy, khi đó, khán giả vẫn nhớ tới cô với vai trò người mẫu của những bộ ảnh nóng bỏng thay vì một diễn viên thực thụ.

Scandal vùi dập

Scandal bất ngờ ập đến khi sự nghiệp của cô diễn viên mới vào nghề bắt đầu phất lên. Bạn trai cô khi ấy – ngôi sao TVB Ngô Trác Hy tuyên bố chia tay, nguyên nhân xuất phát từ vụ rò rỉ ảnh nóng của cô người yêu xinh đẹp.

Hàng loạt ảnh giường chiếu nhạy cảm của Trương Hinh Dư xuất hiện trên mạng và lan truyền với tốc độ chóng mặt, cô ‘muối mặt’ thừa nhận, đó là phút nông nổi của cô và bạn trai cũ thời đại học.
Loạt ảnh nóng đã ảnh hưởng tới danh tiếng của Trương Hinh Dư.
Sự việc xảy đến đã phủ nhận mọi công sức của Trương Hinh Dư, cô liên tiếp đối mặt với những tin đồn không mấy hay ho.

Điển hình là việc các trang mạng đưa tin, Trương Hinh Dư tên thật là Trương Yến, vốn là nhân viên phục vụ ở các tụ điểm ăn chơi, với ‘giá’ mỗi lần tiếp khách ít nhất 3.000 NDT. Công ty quản lý của Hinh Dư là AEG đã phủ nhận thông tin trên, đồng thời kiện các trang mạng để đòi lại danh dự cho ‘gà nhà’.

Nỗ lực tỏa sáng

Gạt bỏ quá khứ không đẹp của mình, Trương Hinh Dư nỗ lực tìm lại danh tiếng. Không ai ngờ rằng, cô gái có vẻ đẹp nóng bỏng này lại bén duyên với dòng phim cổ trang.

Mở màn trong số đó là vai Khang Mẫn trong Thiên long bát bộ 2013. Đảm nhận vai diễn này, Trương Hinh Dư tỏ ra áp đảo các ngôi sao khác như Ki Bum (Đoàn Dự), Chung Hán Lương (Kiều Phong)… để trở thành nhân vật được nhắc đến nhiều nhất.

Với vẻ đẹp rực rỡ, gợi cảm, mỗi cảnh Trương Hinh Dư xuất hiện đều được phần lớn khán giả màn ảnh nhỏ đánh giá là ‘đáng đồng tiền’. Cô bắt đầu được kỳ vọng sẽ trở thành một mỹ nhân Kim Dung mới.
Trương Hinh Dư
Trương Hinh Dư
Tạo hình Khang Mẫn tuyệt đẹp của Hinh Dư trong Thiên Long Bát Bộ 2013.  
Năm 2014 mới thực sự là một năm thành công của Trương Hinh Dư, cô là nữ diễn viên duy nhất góp mặt trong cả 3 bộ phim được chú ý nhất trên sóng truyền hình Trung Quốc là Tân Thần điêu đại hiệp, Tân Lộc đỉnh ký Võ Mỵ Nương truyền kỳ.

Trong Tân Thần điêu đại hiệp, nhân vật Lý Mạc Sầu sở hữu vẻ đẹp mê hồn, lấn át cả nàng Tiểu Long Nữ, và người tạo ra hiện tượng đó chính là Trương Hinh Dư. Trong khi Tiểu Long Nữ của Trần Nghiên Hy bị ném đá rào rào thì Lý Mạc Sầu của Trương Hinh Dư lại được ca ngợi hết lời.
Trương Hinh Dư
Trương Hinh Dư được cho là Lý Mạc Sầu đẹp nhất trong lịch sử. 
Trương Hinh Dư
Cô đã vô tình 'dìm hàng' Tiểu Long Nữ Trần Nghiên Hy. 
Mấy ai ngờ, Tân Thần điêu đại hiệp đã tạo ra hiệu ứng ngược, nhân vật Tiểu Long Nữ vốn được nhiều người ngưỡng mộ đã vô tình bị Lý Mạc Sầu ‘dìm hàng’ và bị quay lưng một cách tàn nhẫn như vậy. Lần đầu tiên trong lịch sử, Lý Mạc Sầu được yêu thích hơn sư muội của mình.

Trong Tân Lộc đỉnh ký, với vai diễn Tô Thuyên, Trương Hinh Dư cũng gần như lấn át hai người đẹp A Kha (Giả Thanh) và Song Nhi (Trương Mông). Tuy tạo hình đơn giản, khá giống Tiểu Long Nữ với trang phục trắng và mái tóc đen, song nàng Tô Thuyên vẫn được đánh giá là cô vợ đẹp và nổi bật nhất của Vi Tiểu Bảo.
Trương Hinh Dư
Tạo hình đơn giản song nàng Tô Thuyên của Hinh Dư cũng đủ nổi bật trong dàn mỹ nhân của Tân Lộc đỉnh ký. 
Gần đây nhất, người đẹp 28 tuổi tiếp tục gây được chú ý khi góp mặt vào bộ phim đình đám Võ Mỵ Nương truyền kỳ với vai Tiêu Thục Phi. Giữa dàn mỹ nhân nổi tiếng Phạm Băng Băng, Châu Hải My, Trương Đình… Trương Hinh Dư tỏ ra không hề kém cạnh.

Theo đoàn làm phim, Trương Hinh Dư sở hữu gương mặt đẹp, thân hình hoàn mỹ, vóc dáng uyển chuyển làm xiêu lòng người, lại quyến rũ, nóng bỏng. Đây chính là lợi thế giúp cô giành được vai Tiêu Thục Phi tham vọng - một trong những mỹ nhân được Đường Cao Tông hết mực say mê.
Trương Hinh Dư
Trương Hinh Dư
Sự quyến rũ chết người của 'Tiêu Thục Phi' Trương Hinh Dư trong Võ Mỵ Nương truyền kỳ. 
Liên tiếp nhận vai trong phim cổ trang và kiếm hiệp, Trương Hinh Dư cảm thấy rất hạnh phúc, cô coi đó là cơ duyên, bởi từ bé, Hinh Dư đã rất mê truyện võ hiệp và luôn ấp ủ mơ ước được hóa thân thành nữ hiệp võ nghệ cao cường.

Đầu năm 2015, như để đổi gió, Trương Hinh Dư đã góp mặt vào Vì độc thân mà bên nhau – một bộ phim với bối cảnh hiện đại. Nữ diễn viên xinh đẹp như muốn chứng minh, cô không chỉ phù hợp với vai diễn cổ trang, mà còn có thể tỏa sáng khi vào vai một cô gái hiện đại.
Trương Hinh Dư
Cô gái hiện đại Trương Hinh Dư trong bộ phim mới nhất. 
Từ một người mẫu quảng cáo game nổi tiếng với những shoot hình nóng bỏng, một cô gái bị gán mác ‘gái hộp đêm’ với loạt hình giường chiếu bị phát tán, Trương Hinh Dư đang nỗ lực trong sự nghiệp diễn xuất và khẳng định mình hoàn toàn có thể là một diễn viên thực thụ.

Hoài An

>> ĐỌC TIẾP...
Bình luận
vtcnews.vn