"Tiểu Ronaldo" ra tay "trảm" HLV thứ 10 ở Serie A

Thể thaoThứ Ba, 01/03/2011 02:38:00 +07:00

(VTC News) - 4 bàn thắng của "tiểu Ronaldo" - Alexis Sanchez - đã đóng chiếc đinh cuối cùng đóng vào "cỗ quan tài" của Delio Rossi tại Palermo.

(VTC News) - 4 bàn thắng của "tiểu Ronaldo" - Alexis Sanchez - đã đóng chiếc đinh cuối cùng đóng vào "cỗ quan tài" của Delio Rossi tại Palermo.

Từ 2 năm trở lại đây, Serie A đã trở thành giải đấu "sát" huấn luyện viên hàng đầu thế giới. Năm ngoái, đã có gần 20 lượt HLV đi, về giữa những chiếc ghế nóng của xứ sở mỳ ống. Và năm nay, con số đó đã đạt tới mốc 2 chữ số khi sáng nay, Palermo chính thức sa thải chiến lược gia Delio Rossi sau thất bại đầy tủi nhục 0-7 trước Udinese.

Delio Rossi nối dài chuỗi thành tích buồn của các HLV Italia trên băng ghế huấn luyện.
Delio Rossi được kì vọng rất cao khi được chủ tịch Maurizio Zamparini bổ nhiệm vào vị trí thuyền trưởng tại Renzo Barbera hồi đầu mùa giải. Tuy nhiên, cũng như những người đồng nhiệm trước đây của mình, Rossi cũng chỉ đưa Palermo tới ngấp nghé khu vực dự Champions League, chứ chẳng thể biến đội bóng xứ đảo trở thành một thế lực đáng sợ ở Serie A. Lối chơi dựa quá nhiều vào cảm hứng của Pastore nhanh chóng bị bắt bài và hậu quả là Palermo bị đá văng khỏi Europa League, đồng thời rơi xuống vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng sau chuỗi 3 trận thua liên tiếp ở giải quốc nội. Cay đắng hơn, 2 trong 3 thất bại đó diễn ra ngay trên sân nhà của họ, và đều là những kết quả không thể chấp nhận được: thua ngược 2-4 trước Fiorentina và đêm chủ nhật là thất bại "để đời" 0-7 trước Udinese.

Đứng trước tình cảnh đó, Zamparini buộc phải ra tay và cựu HLV Lazio trở thành HLV thứ 10 bị mất chức tại Serie A từ ngày khởi tranh đến giờ. Thế chỗ Delio Rossi sẽ là một nhân vật vô cùng cá tính khác của bóng đá Italia, Serse Cosmi. Người đàn ông luôn ra sân với cặp kính và chiếc mũ lưỡi trai đặc trưng ấy đã để lại không ít dấu ấn tại Brescia và Livorno, nhưng đây mới là lần đầu tiên được nắm quyền một CLB giàu tham vọng như Palermo.

Serse Cosmi liệu có "dị" hơn ông chủ tịch Zamparini.
Cosmi sẽ có trận đấu ra mắt vào chủ nhật này khi Palermo tới làm khách của Lazio. Chưa rõ cuộc "hôn nhân" của Cosmi và đội bóng áo hồng có kéo dài được bao lâu, nhưng với một vị chủ tịch lập dị như Zamparini mọi thứ đều có thể xảy ra. Khi ấy, người thế chỗ Cosmi không phải ai khác chính là Delio Rossi, một cuộc quay vòng HLV vô cùng thú vị vốn chỉ diễn ra ở Serie A (chiểu theo những điều luật của FIGC).


Nhạc Dương

Bình luận
vtcnews.vn