Tiểu quái thú Honda Grom của nước Mỹ

XeThứ Ba, 28/08/2018 12:01:00 +07:00

Mẫu xe nhỏ nhắn của Honda mạnh mẽ hơn với động cơ điện từ nhà sản xuất Zero Motorcycles; xe mang phong cách streetfighter từ những sự thay đổi nhỏ ở phần thân.

Honda_Grom_Zero_1

 

Trong thế giới 4 bánh, phương án thay đổi động cơ đã quá quen thuộc khi muốn tăng công suất. Không khó bắt gặp những chiếc RX7 mang động cơ GM V8 6,2 lít hoặc Honda Civic dùng trái tim của hãng Acura.

Honda_Grom_Zero_2

 

Đối với môtô thì đây là việc hoàn toàn khác. Nó khó khăn cả về mặt kĩ thuật đồng thời động cơ cũng là chi tiết quan trọng trong hình ảnh chung của chiếc xe. Tuy nhiên, trở ngại này không khiến nghệ nhân Cole Mishler cho ra chiếc Honda Grom chạy pin lithium với momen xoắn lớn hơn cả Yamaha MT-09.

Honda_Grom_Zero_3 3

 

Cole làm thiết kế cho hãng Zero Motorcycles nên có nhiều kinh nghiệm về kĩ thuật. Mẫu độ trong ảnh mang tên Grom Reaper được chế tạo với mục đích thử nghiệm kit nâng cấp cho dòng xe Honda MSX125.

Honda_Grom_Zero_4 3

 

“Chiếc Grom nguyên bản có khung xe nhỏ trong khi động cơ thì quá yếu. Bộ truyền động của Zero có thể cải thiện điều này”, Cole nói. Chiếc Grom Reaper mạnh hơn gấp đôi xe nguyên bản với 27 mã lực. Momen xoắn đạt đến 90 Nm, gần tương đương với Harley Davidson Sportster 1200.

Honda_Grom_Zero_6 5

 

Khi Cole đưa ra ý tưởng, mọi người ở hãng Zero đều rất hào hứng. Nó trở thành một dự án chung sau giờ hành chính, được thực hiện ngay tại trụ sở R&D của Zero ở Scotts Valley, California.

Honda_Grom_Zero_5 5

 

Bộ khung nguyên bản của chiếc Grom được vệ sinh và hàn thêm các pát phụ. Khi động cơ, bộ điều khiển và pin được đặt lên thì Cole bắt đầu lắp dây điện. Bộ pin đơn 3,6 kWh của ZF lấy từ mẫu Zero FX được đặt ở vị trí bình xăng trước kia.

Honda_Grom_Zero_9 9

Honda_Grom_Zero_9 9

Cole tự làm ốp từ sợi thủy tinh để bọc bộ pin, đồng thời giúp chiếc Honda mang phong cách streetfighter dữ dằn hơn. Chỉnh sửa cuối cùng là việc thay bộ phuộc trước sang loại 31 mm của Ohlins. Phuộc phía sau là loại điều chỉnh được.

Honda_Grom_Zero_10 9

 

Phuộc mới chạy mượt mà hơn đồng thời giúp chiếc Grom ổn định khi đáp đất sau những cú bốc đầu. Yếu tố nhỏ gọn cùng với momen xoắn dồi dào từ động cơ điện xóa tan sự nhàm chán trước kia.

Honda_Grom_Zero_11 11

Honda_Grom_Zero_11 11

“Phần thú vị nhất sau khi hoàn thành dự án này chính là nhìn thấy sự thích thú ở mọi người. Kết quả mĩ mãn này đã chứng minh sự thành công của ý tưởng chế tạo kit nâng cấp cho MSX125”, Cole nói.

Video: Chiêm ngưỡn môtô tự lái của Honda

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn