Tiểu hành tinh sắp bay gần Trái Đất nhất trong 115 năm

Tiểu hành tinh đường kính 34 m sẽ bay sượt qua Trái Đất vào ngày mai ở khoảng cách gần 1,5 triệu km.

Được quan sát lần đầu tiên bởi các nhà thiên văn đầu tuần trước, tiểu hành tinh có tên 2019 TA7 sẽ bay qua Trái Đất với tốc độ hơn 36.210 km/h vào 5h53 ngày 15/10 theo giờ Hà Nội, theo dữ liệu từ Phòng thí nghiệm Sức đẩy Phản lực (JPL) của NASA. 2019 TA7 có đường kính ước tính 34 m, nằm trong số những thiên thạch phát hiện gần đây.

Tieu hanh tinh sap bay gan Trai Dat nhat trong 115 nam hinh anh 1

Mô phỏng tiểu hành tinh bay qua Trái Đất. (Ảnh: Pixabay)

2019 TA7 quay quanh Mặt Trời trong 240 ngày và bay qua Trái Đất mỗi năm một lần. Tuy nhiên, đây là lần tiếp cận gần nhất của tiểu hành tinh này với Trái Đất trong 115 năm qua ở khoảng cách 1.496.690 km.

Các chuyên gia nhiều lần cảnh báo Trái Đất chưa có biện pháp đối phó nguy cơ va chạm với tiểu hành tinh. Liên Hiệp Quốc đã lập ra Ngày Tiểu hành tinh Thế giới để nâng cao nhận thức về mối nguy cơ.

Video: Chuyện gì xảy ra nếu một tiểu hành tinh va vào Trái Đất?

Chuyện gì xảy ra nếu Bennu - tiểu hành tinh cacbon trong nhóm tiểu hành tinh Apollo, được phát hiện ngày 11/9/1999 - đâm vào Trái Đất?

NASA tìm cách bảo vệ Trái Đất bằng kính viễn vọng 'săn' tiểu hành tinh

NASA vừa công bố kế hoạch 600 triệu USD xây dựng kính viễn vọng không gian mới nhằm phát hiện các tiểu hành tinh có khả năng va chạm với Trái Đất.
VnExpress/RT