Tiểu hành tinh hình hà mã ngâm nước bay sượt qua Trái Đất

(VTC News) - Tiểu hành tinh có hình dáng tương tự một con hà mã ngâm dưới sông vừa bay sượt qua Trái Đất hồi cuối tuần qua.

Hôm 22/7 là lần tiểu hành tinh 2003 SD220, dài 1,6 km tiếp cận gần Trái đất nhất trong vòng 400 năm qua.

2003 SD220 bay qua Trái Đất ở khoảng cách 2,9 triệu km, gấp hơn 7 lần khoảng cách từ Trái Đất tới Mặt Trăng. Nó sẽ trở lại Trái Đất vào năm 2070 nhưng ở một khoảng cách gần hơn.

Tieu hanh tinh hinh ha ma ngam nuoc bay suot qua Trai Dat hinh anh 1

Ảnh radar chụp lại 2003 SD220 trong 3 ngày từ 15-17/12. (Ảnh: NASA)

Ba cơ sở liên lạc trong không gian của NASA thu thập dữ liệu mới về 2003 SD220 trong ba ngày, kể từ 15/12. Các quan sát mới này chi tiết gấp 20 lần so với lần quan sát trước đó khi 2003 SD220 bay qua Trái Đất vào năm 2015.

Thông tin thu được mới đây khiến NASA xếp tiểu hành tinh mất 12 ngày để hoàn thành một vòng quay quanh trục này vào danh sách cần theo dõi, vì có khả năng gây nguy hiểm, nhưng sẽ không va chạm với Trái Đất.

2003 SD220 được chụp bởi đài thiên văn tại bang Arizona, Mỹ vào năm 2003. Nó thuộc Aten, nhóm tiểu hành tinh có quỹ đạo gần Trái đất.

Tiểu hành tinh có nhiều gờ đất nhô cao tới 100m trên bề mặt. Nhiều điểm sáng rải rác được phát hiện trên 2003 SD220 là ảnh phản chiếu của các tảng đá hoặc các cụm điểm tối có thể là các miệng núi lửa.

>>> Đọc thêm: Phát hiện tiểu hành tinh mới cách xa Mặt trời 18 tỷ km

Tham vọng khai thác tài nguyên trên các tiểu hành tinh, thu về nguồn lợi khổng lồ

Các nhà khoa học đang tìm cách đưa các tiểu hành tinh về quỹ đạo của Trái đất để khai thác các nguồn tài nguyên dồi dào trên các tiểu hành tinh này.

Những hình ảnh ngoạn mục trên bề mặt tiểu hành tinh cách Trái Đất 300 triệu km

2 robot thám hiểm Nhật Bản đáp thành công lên xuống tiểu hành tinh Ryugu cách trái đất 300 triệu km và ghi lại những hình ảnh ngoạn mục trên bề mặt hành tinh này.

(Nguồn: ABC News)

® GƯƠNG MẶT THƯƠNG HIỆU
Báo điện tử VTC News cập nhật liên tục NHANH NHẤT Tin tức trong ngày hôm nay - Tin tức Thể Thao, Lịch thi đấu AFF Cup Việt Nam mới nhất - Phóng sự khám phá - Chính trị Xã Hội cực NÓNG - Tình hình an ninh 24h qua MỚI NHẤT. Mọi thông tin góp ý, chia sẻ xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan@vtc.gov.vn.