Hàng loạt trạm BOT bị 'đặt nhầm chỗ', dân không đi vẫn phải nộp phí
Trạm thu phí BOT đặt nhầm chỗ khiến người tham gia giao thông bức xúc bởi khi đó, dân không đi đường BOT nhưng vẫn phải nộp phí.
Trạm thu phí BOT đặt nhầm chỗ khiến người tham gia giao thông bức xúc bởi khi đó, dân không đi đường BOT nhưng vẫn phải nộp phí.
Hiện nay, hầu như mọi tuyến quốc lộ huyết mạch đều có trạm thu phí, thậm chí những tuyến độc đạo như quốc lộ 6 qua Lương Sơn (Hòa Bình) hay cầu Việt Trì trên quốc lộ 2 cũng đặt trạm thu phí.
Để giảm bớt gánh nặng của người dân, Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị không đầu tư các dự án nâng cấp, cải tạo đường độc đạo hiện hữu theo hình thức hợp đồng BOT có thu phí người sử dụng.
Trạm thu phí BOT tuyến tránh TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa dự kiến thu phí trên 27 năm nhưng chỉ sau 7 năm, nhà đầu tư đã hoàn vốn.
Sự việc được ghi lại tại Hải Phòng, khi đó, một chiếc xe tải cố tình đứng sau xe container để trốn 40.000 đồng đóng phí BOT.
Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Trương Quang Nghĩa vừa có văn bản chỉ đạo rà soát và giảm phí tại một số trạm BOT.
Thu phí tự động là nhằm minh bạch hóa hoạt động thu phí, tránh thất thu tiền do người dân đóng khi lưu thông qua trạm thu phí BOT, nhưng số lượng nhà đầu tư tham gia hoạt động thu phí tự động hiện chỉ đếm trên đầu ngón tay.
UBND tỉnh Quảng Bình vừa có công văn đề nghị Bộ Giao thông Vận tải xem xét miễn phí cho người dân khi đi qua 2 trạm thu phí Quán Hàu và Tasco.
Phí BOT, gánh nặng thuế phí và tiếp quá nhiều đoàn thanh tra trong một năm là những kiến nghị "quen thuộc" của doanh nghiệp trước thềm cuộc gặp với Thủ tướng.
Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Xây dựng kiểm tra việc nữ cán bộ thăng chức từ văn thư lên Phó giám đốc Cung Triển lãm quy hoạch quốc gia (Bộ Xây dựng) trong vòng hơn 1 năm.
Dù còn nhiều bất cập và hệ lụy từ các dự án BOT khiến dư luận bất bình nhưng chưa thấy đơn vị nào đứng ra chịu trách nhiệm, đặc biệt là Bộ Giao thông Vận tải, cơ quan quản lý nhà nước về vấn đề này.
Trạm BOT này được lập để thu hồi vốn cho dự án cách đó hơn 30 km, sự vô lý này khiến nhiều người dân tại Hà Tĩnh dù không sử dụng dịch vụ vẫn phải móc ví trả tiền suốt 8 năm qua.
Cho rằng mình không đi trên tuyến đường tránh TP.Hà Tĩnh nhưng vẫn phải đóng phí, sáng 16/4, hàng chục người dân đã đưa ôtô đến Trạm thu phí Cầu Rác để phản đối.
Con số thống kê khiến nhiều người không khỏi giật mình khi cả nước hiện có tới 88 trạm thu phí BOT; thậm chí có những cung đường, bình quân 40 km lại có một trạm.
Bộ Giao thông Vận tải vừa thống nhất việc giảm 100% giá vé BOT Bến Thủy cho chủ phương tiện sinh sống ở một số địa phương hai bên cầu của Nghệ An và Hà Tĩnh.
Kết quả kiểm tra, giám sát và kiểm toán gần đây cho thấy một số trạm thu phí BOT đường bộ có nhiều sai phạm, đặc biệt việc thu phí thực tế luôn cao hơn báo cáo của các chủ đầu tư.
Nhiều chủ xe ôtô dưới 12 chỗ khi đi qua trạm thu phí K13+250 đường 39B (Thanh Nê – Kiến Xương – Thái Bình) vẫn bị chủ đầu tư thu vé, dù đây là phương tiện được miễn 100% phí theo quyết định 3897/QĐ-UBND của UBND tỉnh Thái Bình.
Giải trình chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế tăng 302% so với cùng kỳ trên báo cáo tài chính 3 tháng gần nhất, “ông lớn BOT” Tasco cho biết, doanh thu "khủng" đến từ bán hàng, cung cấp dịch vụ và hoạt động tài chính.
Người dân sống ở khu vực gần trạm thu phí BOT Thiên Tân đã tập trung tại trạm thu phí này để phản đối mức đền bù của công ty BOT Thiên Tân - Thành An, gây tắc đường hàng chục km trên quốc lộ 1A.
Cho rằng mức phí đường bộ quá cao, nhiều lái xe đã chạy vào đường liên thôn để tránh trạm thu phí.