Thuế bảo vệ môi trường - Cập nhật tin tức mới nhất, video hình anh hot nhất về chủ đề Thuế bảo vệ môi trường trên VTC News

Tăng thuế bảo vệ môi trường không tác động nhiều đến CPI

Tăng thuế bảo vệ môi trường không tác động nhiều đến CPI

Trước lo ngại của dư luận về việc tăng thuế bảo vệ môi trường sẽ dẫn đến lạm phát, tăng giá nhiều mặt hàng, tính toán của Chính phủ cho thấy việc tăng giá này chỉ tác động 0,07 - 0,09% tới chỉ số giá tiêu dùng (CPI) năm 2019.
Đề xuất tăng thuế bảo vệ môi trường với xăng dầu theo lộ trình, tăng từ 500 đồng/lít

Đề xuất tăng thuế bảo vệ môi trường với xăng dầu theo lộ trình, tăng từ 500 đồng/lít

Đó là đề xuất của Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Thắng Hải nhằm đảm bảo kiểm soát giá cả của các loại mặt hàng, trong đó có xăng dầu.
Giá xăng dầu hôm nay 23/7 có tăng không?

Giá xăng dầu hôm nay 23/7 có tăng không?

Ngày 22/7 là ngày điều chỉnh giá xăng dầu, nhưng do là ngày nghỉ nên việc điều chỉnh giá xăng dầu được chuyển sang hôm nay (23/7), liệu giá xăng dầu hôm nay có tăng?
Bộ Công Thương: Chưa nên tăng thuế môi trường với xăng

Bộ Công Thương: Chưa nên tăng thuế môi trường với xăng

Việc mỗi lít xăng "cõng" thêm 1.000 đồng thuế môi trường, theo Bộ Công Thương, sẽ ảnh hưởng tới sản xuất của doanh nghiệp, đời sống người dân.
Sắp tăng kịch khung thuế bảo vệ môi trường: Xăng 4.000 đồng/lít, dầu 2.000 đồng/lít?

Sắp tăng kịch khung thuế bảo vệ môi trường: Xăng 4.000 đồng/lít, dầu 2.000 đồng/lít?

Văn phòng Chính phủ vừa phân công Bộ Tài chính chuẩn bị tờ trình của Chính phủ về dự thảo Nghị quyết biểu thuế bảo vệ môi trường cho phiên họp thứ 25 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.
Loạt đề xuất tăng thuế mang tính áp đặt của Bộ Tài chính: BOT xăng dầu?

Loạt đề xuất tăng thuế mang tính áp đặt của Bộ Tài chính: BOT xăng dầu?

Không phải vô cớ mà nhiều đề xuất của Bộ Tài chính gần đây bị dư luận phản ứng mạnh, dù cơ quan này cho rằng sự thay đổi là "phù hợp với thông lệ quốc tế" và "đạt được sự đồng thuận cao".
Lý do tăng thuế xăng dầu kịch khung rất ngụy biện và thiếu thuyết phục

Lý do tăng thuế xăng dầu kịch khung rất ngụy biện và thiếu thuyết phục

Các chuyên gia cho rằng, đề xuất tăng kịch khung thuế bảo vệ môi trường đối với xăng, dầu của Bộ Tài chính trong bối cảnh hiện nay là không hợp lý.
Tăng thuế xăng kịch khung, ngành vận tải điêu đứng?

Tăng thuế xăng kịch khung, ngành vận tải điêu đứng?

Ông Nguyễn Công Hùng, Chủ tịch Hiệp hội Taxi Hà Nội cho rằng, nếu tăng thuế bảo vệ môi trường đối với xăng lên mức kịch khung 4.000 đồng/lít thì gần như tất cả các mặt hàng khác cũng tăng theo, gây khó khăn cho các ngành nghề kinh doanh, đặc biệt là đối với ngành vận tải.
Các Bộ nói gì chuyện Bộ Tài chính tăng thuế môi trường với xăng dầu?

Các Bộ nói gì chuyện Bộ Tài chính tăng thuế môi trường với xăng dầu?

Khi góp ý về dự thảo Nghị quyết biểu thuế bảo vệ môi trường với xăng dầu, nhiều bộ cho rằng cần phải cẩn trọng với tác động đến đời sống và sản xuất của người dân, doanh nghiệp.
Bộ Tài chính đòi tăng thuế xăng dầu, chuyên gia kêu sửa Nghị định 83

Bộ Tài chính đòi tăng thuế xăng dầu, chuyên gia kêu sửa Nghị định 83

Để phù hợp với thông lệ quốc tế, cơ chế điều hành giá xăng dầu phải tiệm cận hơn so với thị trường, phải thay đổi căn bản theo tư tưởng của Luật Giá.
Bộ Tài chính quyết tăng thuế bảo vệ môi trường xăng dầu kịch khung 4.000 đồng/lít, thu mỗi năm 55.000 tỷ đồng

Bộ Tài chính quyết tăng thuế bảo vệ môi trường xăng dầu kịch khung 4.000 đồng/lít, thu mỗi năm 55.000 tỷ đồng

Mức thuế bảo vệ môi trường đối với mặt hàng xăng được Bộ Tài chính đề nghị mức kịch khung là 4.000 đồng/lít, còn mặt hàng dầu là 2.000 đồng/lít, dự kiến mỗi năm sẽ thu được 55.000 tỷ đồng.
Bộ Tài chính: 'Tăng thuế xăng dầu là căn cứ vào chiến lược tăng trưởng xanh'

Bộ Tài chính: 'Tăng thuế xăng dầu là căn cứ vào chiến lược tăng trưởng xanh'

Đại diện Bộ Tài chính cho rằng, việc tăng thuế đối với xăng và các sản phẩm là căn cứ vào chiến lược thuế, chiến lược tăng trưởng xanh để hạn chế những sản phẩm gây ô nhiễm cho môi trường.
Tăng thuế môi trường với xăng lên mức trần 4.000 đồng/lít: Bộ Tài chính giải trình thế nào?

Tăng thuế môi trường với xăng lên mức trần 4.000 đồng/lít: Bộ Tài chính giải trình thế nào?

Đại diện Bộ Tài chính cho rằng tăng thuế bảo vệ môi trường sẽ khuyến khích sử dụng năng lượng, tài nguyên tiết kiệm, hiệu quả.
Đại diện Bộ Tài chính: 'Tăng thuế bảo vệ môi trường để bù đắp lại nguồn thu ngân sách'

Đại diện Bộ Tài chính: 'Tăng thuế bảo vệ môi trường để bù đắp lại nguồn thu ngân sách'

Ông Phạm Đình Thi, Vụ trưởng Vụ Chính sách thuế (Bộ Tài chính) cho rằng, tăng thuế là nguồn để bù đắp lại nguồn thu ngân sách do thuế nhập khẩu xăng dầu ngày càng giảm.
Đề xuất áp thuế môi trường xăng dầu 4.000 đồng/lít: 'Thuế tăng, giá xăng tăng, phải chấp nhận thôi'

Đề xuất áp thuế môi trường xăng dầu 4.000 đồng/lít: 'Thuế tăng, giá xăng tăng, phải chấp nhận thôi'

Ông Nguyễn Văn Thanh (Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam) cho rằng, thuế môi trường tăng thì đương nhiên giá xăng sẽ tăng, sẽ ảnh hưởng đến thị trường, nhưng phải chấp nhận.