Khách thắt chặt chi tiêu, xe nội giảm phí trước bạ vẫn ế ẩm
Việc không có người mua do dịch COVID-19 diễn biến phức tạp khiến thị trường ô tô trong nước vừa khởi sắc nhờ chính sách giảm 50% phí trước bạ giờ lại đìu hiu, ế ẩm.
Việc không có người mua do dịch COVID-19 diễn biến phức tạp khiến thị trường ô tô trong nước vừa khởi sắc nhờ chính sách giảm 50% phí trước bạ giờ lại đìu hiu, ế ẩm.
Thị trường ô tô đang hy vọng ấm lại nhờ tình hình dịch COVID-19 tạm lắng xuống hơn một tháng qua thì có nguy cơ điêu đứng bởi đợt dịch mới xuất hiện.
Toyota dự kiến công bố lợi nhuận hoạt động hàng năm thấp nhất trong vòng 10 năm trở lại đây khi nhà sản xuất ô tô vật lộn với tác động của COVID-19.
Trong tháng 4/2020, doanh số bán xe toàn thị trường giảm 39% so với tháng trước đó và giảm 44% so với cùng kỳ năm ngoái.
Hàng loạt hãng sản xuất ô tô trên thế giới đang chịu ảnh hưởng nặng nề vì các nhà máy sản xuất linh kiện tại Trung Quốc ngừng hoạt động trong bối cảnh virus corona vẫn tiếp tục lây lan.
Ford liên tục sa thải nhân viên, nhiều hãng xe khác tìm cách thoát khỏi liên doanh với doanh nghiệp địa phương để tiện rút lui.
Doanh số bán ô tô toàn cầu đang sụt giảm, nguyên nhân chính là do nền Trung Quốc và Ấn Độ phát triển chậm lại.
Trong tháng 9/2019, toàn thị trường Việt Nam tiêu thụ 27.767 ôtô các loại, tăng 29% so với tháng 8.
Tháng 8/2019, doanh số ôtô toàn thị trường Việt Nam giảm tới 19% so với tháng trước.
Sắp tới có khá nhiều mẫu ôtô mới được nhập về thị trường Việt Nam chỉ từ 263 triệu đồng tạo ra nhiều lựa chọn xe giá rẻ cho người tiêu dùng Việt.
Doanh số của Ford Việt Nam trong tháng 1 tăng 39% so với cùng kỳ năm ngoái, đặc biệt ở 3 dòng xe ăn khách Ranger, Explorer và Transit.
Doanh số bán hàng quý I/2019 của 5 công ty trong Hiệp hội các Nhà sản xuất xe máy Việt Nam giảm 6,13%.
Quý I/2019, các dòng xe bán tải đã ghi nhận một số thành công nhất định, nhưng chưa thực sự đáng kể.
Quý I/2019, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước giảm 8%, xe nhập khẩu tăng 234% so với cùng kì năm trước.
Trong tháng 2/2019, 4 mẫu ô tô là Suzuki Vitara, Ertiga, Honda Accord và Toyota Land Cruise đều không bán được chiếc nào.
Tính đến hết tháng 2/2019, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước giảm 16% trong khi xe nhập khẩu tăng 179% so với cùng kì năm ngoái.
Trả lời báo điện tử VTC News, ông Phạm Văn Dũng, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam đã đưa ra nhận định về thị trường ô tô Việt Nam 2018 và định hướng phát triển của Ford trong năm 2019.
Lượng ô tô nhập khẩu xứ vạn đảo chiếm ưu thế với hơn 1.400 xe về Việt Nam ở mùa bán hàng cuối 2018 và cận Tết âm lịch.
Lượng ô tô nhập khẩu về Việt Nam trong thời điểm cuối năm tăng rất mạnh, trong khi đó, giá ô tô trong nước gần như không có biến động.
Trong tháng 11/2018, Chevrolet tiếp tục chương trình ưu đãi giảm giá từ 30 - 80 triệu đồng, tùy từng mẫu xe, có nhiều mẫu xe Chevrolet đã ngừng kinh doanh tại Việt Nam.
Lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam tăng đến 64% so với tuần trước, trong đó dẫn đầu vẫn là ô tô 9 chỗ ngồi trở xuống.
Toyota Innova, "ông vua doanh số" Vios và Nissan Sunny là 3 mẫu xe vừa được nhà sản xuất tiến hành nâng cấp vòng đời đồng thời tăng giá bán thêm hàng chục triệu đồng.
Sau Nghị định 116, thị trường ô tô Việt Nam trở nên sôi động với sự xuất hiện của các dòng xe nhập khẩu, đặc biệt các hãng đều đồng loạt tung ra mẫu xe mới vào dịp cuối năm để thu hút khách hàng.
Trong tháng 9/2018, hầu hết các hãng ô tô đều tăng trưởng mạnh mẽ, tuy nhiên 2 hãng xe sang là Mercedes-Benz và Lexus tiếp tục giảm sâu doanh số.
Bước sang tháng 10, hàng loạt ô tô bán tại thị trường Việt Nam giảm giá mạnh, với mức giá hàng chục triệu đồng, báo hiệu một cuộc đua gay cấn về giá đã bắt đầu.
Tại Paris, Vinfast sẽ giới thiệu hai mẫu xe đầu tiên với công chúng thế giới.
Mặc dù thị phần giảm mạnh trong năm 2018 song thị phi vẫn tiếp tục bủa vây Ford Việt Nam.
Tháng 8/2018 đánh dấu sự trở lại của nhiều dòng xe nhập khẩu như Toyota Fortuner, Ford Everest, Mitsubishi Xpander,... với số lượng 11.000 xe các loại, cao nhất từ đầu năm tới nay.
Trong tháng 7/2018, những mẫu ô tô được lắp ráp trong nước chiếm cả 10 vị trí dẫn đầu những dòng xe ăn khách nhất trên thị trường.
Dù doanh thu nửa đầu năm của Công ty cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Sài Gòn giảm trên 9% nhưng lãi ròng lại tăng tới 53%, đạt 112 tỷ đồng.