J&T Express đảm bảo an toàn, an tâm cho người dùng khi vận chuyển hàng hóa
Một số doanh nghiệp chuyển phát công nghệ đã đưa ra những cách làm hay giúp giữ an toàn, tăng độ an tâm cho khách hàng.
Một số doanh nghiệp chuyển phát công nghệ đã đưa ra những cách làm hay giúp giữ an toàn, tăng độ an tâm cho khách hàng.
Cả nước thêm 4.513 ca COVID-19; Gặp chàng shipper 'vẽ tranh' chân dung bằng rubik... là những nội dung chính trong bản tin tối nay.
Đỗ Đức Hải, 28 tuổi, làm nghề shipper (Hà Nội) có thể dùng khối rubik xoay ghép thành tranh chân dung những nhân vật nổi tiếng.
Sở Công Thương TP.HCM yêu cầu shipper phải có kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính mới được phép hoạt động trở lại.
Nhiều doanh nghiệp có tinh thần trách nhiệm xã hội cao, luôn nỗ lực vượt khó và lan tỏa hoạt động hỗ trợ tới người dân gặp khó trên nhiều tỉnh thành, địa phương.
Đội ngũ shipper tại TP.HCM bắt đầu trở lại với công việc, nhiều người vui mừng vì có thêm thu nhập cho gia đình trong những lúc khó khăn như thế này.
Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.HCM, thành phố vừa kiến nghị Thủ tướng cho phép mở cửa theo quy định riêng, thành phố sẽ có chỉ thị mới từ 1/10.
Đại diện Sở Công Thương TP.HCM cho biết sẽ thu hồi kit test COVID-19 cấp cho doanh nghiệp thu tiền xét nghiệm của shipper.
Sở Công Thương TP.HCM cho rằng một số doanh nghiệp cung ứng dịch vụ giao hàng đã không nghiêm túc trong việc xét nghiệm cho shipper.
Nhiều doanh nghiệp chia sẻ phí xét nghiệm COVID-19 với shipper ở TP.HCM làm các tài xế hài lòng, mỗi ngày họ chỉ tốn khoảng "một ly cà phê" tiền xét nghiệm.
Do lượng shipper quá lớn, các cơ quan y tế quá tải, Sở Công Thương và Sở Y tế TP.HCM đã có hướng dẫn các doanh nghiệp giao hàng công nghệ tự xét nghiệm cho shipper.
TP.HCM vừa ra văn bản về việc quản lý kết quả xét nghiệm cho lực lượng shipper trên địa bàn thành phố.
Đại diện Sở Công Thương TP.HCM cho biết, để giải quyết tình trạng quá tải, shipper sẽ được xét nghiệm từ 6h đến 21h hàng ngày.
Shipper ở TP.HCM tiếp tục xếp hàng dài, chờ nhiều giờ đồng hồ tại các điểm xét nghiệm COVID-19 lưu động để lấy "giấy thông hành".
Được chạy liên quận huyện, số lượng shipper đăng ký hoạt động tăng lên gấp 5 lần khiến các trạm y tế lưu động bị quá tải xét nghiệm.
Ngày 16/9, TP.HCM bắt đầu nới lỏng một số hoạt động, người dân được phép đi lại nhiều hơn nên thành phố đã có những quy định cụ thể giờ ra đường của từng đối tượng.
Nhiều shipper phản ánh đến Sở Công Thương TP.HCM việc đã đăng ký hoạt động nhưng đến nay tra cứu thông tin trên website vẫn không có.
Hiểu được tầm quan trọng của shipper trong giai đoạn này, ShopeeFood triển khai nhiều chương trình để tạo thêm động lực cho các tài xế sẵn sàng hoạt động.
Ông Lê Hoà Bình, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết từ ngày 16/9, shipper sẽ được hoạt động liên quận, huyện.
Đại diện Công an TP.HCM cho biết, hiện thành phố chưa cho phép shipper chạy liên quận, huyện .
Dù TP.HCM đã cho hàng ăn mở bán đem về, song nhiều chủ quán lo hơn mừng vì còn nhiều khó khăn cần tháo gỡ.
TP Thủ Dầu Một đề xuất duy trì giãn cách theo Chỉ thị 16 nhưng cho phép đi lại trong nội bộ phường, cho bán đồ ăn uống mang đi, mở lại chợ...
Dù được phép mở cửa phục vụ bán mang về nhưng các hộ kinh doanh hàng ăn uống tại những vùng xanh ở Đà Nẵng vẫn không mặn mà vì đối diện khó khăn trăm bề.
UBND TP.HCM đã chấp thuận đề nghị của Sở Công Thương TP.HCM về việc gia hạn xét nghiệm nhanh miễn phí cho lực lượng shipper đến ngày 15/9.
Việc Hà Nội siết chặt phong tỏa chống dịch tại các vùng nội đô khiến nhiều người bán hàng online gặp khó khăn, phải tạm dừng kinh doanh để nghe ngóng tình hình.
Nhân viên giao hàng bằng xe máy tại Hà Nội được hoạt động từ 9h đến 20h hàng ngày và phải có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.
Những “shipper áo xanh” thuộc đoàn thanh niên quận Long Biên (Hà Nội) nhận vận chuyển sách vở từ các nhà trường tới tận tay các em trong mùa dịch.
Sở GTVT Hà Nội đề xuất UBND TP cho phép nhân viên giao hàng bằng xe máy (shipper) hoạt động từ 9h đến 21h nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19.
Sở Công Thương TP.HCM cho biết, tỷ lệ đi chợ hộ theo ngày luôn đạt mức trên 80% và trong hôm nay 2/9 không còn đơn hàng tồn đọng.
Phần vì mưu sinh, phần vì trách nhiệm với công việc, với cộng đồng nên dù dịch bệnh nguy hiểm, nhiều shipper ở TP.HCM vẫn ra đường để duy trì cho "mạch sống" của TP.