
Indonesia: Hãng hàng không quốc gia Garuda bên bờ vực phá sản
Do chịu ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch COVID-19, Hãng hàng không quốc gia Garuda của Indonesia đang đứng trên “bờ vực” phá sản.
Do chịu ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch COVID-19, Hãng hàng không quốc gia Garuda của Indonesia đang đứng trên “bờ vực” phá sản.
Gã khổng lồ bất động sản Trung Quốc - Tập đoàn Evergrande đã hủy kế hoạch bán 2,6 tỷ USD cổ phần tại một trong những đơn vị chủ chốt của mình để trả nợ.
Theo nhiều doanh nghiệp (DN), đến nay họ đã phải bán cả xe ô tô, cùng các tài sản cố định để duy trì hoạt động.
Sẽ khó có chuyện 100% doanh nghiệp quay trở lại, những đơn vị khôi phục sản xuất sẽ không đạt năng lực như trước.
Khoản nợ khổng lồ 300 tỷ USD của China Evergrande khiến các khách hàng, trái chủ và đối tác kinh doanh hoảng sợ.
Hãng hàng không Philippine Airlines cho biết, đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản tại Mỹ nhằm cắt giảm khoản lỗ 2 tỷ USD do đại dịch COVID-19 gây nên.
Gần 10.700 doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường trong 1 tháng do ảnh hưởng tiêu cực bởi dịch COVID-19.
Giữa bối cảnh COVID-19 hoành hành, Vietnam Airlines rơi vào hoàn cảnh vô cùng khó khăn, nguy cơ phá sản hiện hữu, vậy hệ lụy gì sẽ xảy ra nếu "ông lớn" này phá sản?
Số lượng doanh nghiệp rút khỏi thị trường cao hơn số mới tham gia trong quý 1 là điều rất đáng lo ngại, COVID-19 tiếp tục ảnh hưởng tiêu cực đến sản xuất kinh doanh.
Chấp hành mệnh lệnh đóng cửa để phòng chống đại dịch nhưng không ít chủ quán karaoke Hà Nội ngậm ngùi, lo lắng trước nguy cơ phá sản nếu dịch bệnh tiếp tục kéo dài.
Đại diện nhiều trường tư ở Hà Nội lo lắng sẽ “khó tồn tại” nếu phải không được tổ chức dạy học trước ngày khai giảng 5/9.
Theo The Hill, có 5 điểm nóng cần được chú ý đặc biệt về nền kinh tế Mỹ trong năm 2021.
Hãng hàng không giá rẻ AirAsia chi nhánh Nhật Bản nộp đơn xin phá sản do ảnh hưởng đại dịch đối với nhu cầu đi lại của khách hàng.
Gần 200 sân bay ở "Lục địa Già" sẽ phải đối mặt với tình trạng vỡ nợ trong những tháng tới, nếu lưu lượng hành khách không thể phục hồi ngay từ cuối năm nay.
Lord & Taylor, thương hiệu thời trang nổi tiếng và lâu đời tại Mỹ, ngừng hoạt động sau gần 200 năm tồn tại khi đóng cửa toàn bộ cửa hàng bán lẻ còn lại.
Theo dữ liệu từ S&P Global Market Intelligence, năm nay tốc độ phá sản của các công ty Mỹ cao nhất trong 10 năm dưới tác động của dịch COVID-19.
Phần lớn doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh, giải thể trong 7 tháng đầu năm có quy mô vốn nhỏ và thời gian hoạt động ngắn.
RTW Retalwinds, hãng bán lẻ thời trang 102 tuổi tại Mỹ có công nợ hơn 166 tỷ với Công ty May Sông Hồng đệ đơn phá sản đầu tuần này.
Chi nhánh ở Mỹ của Muji, công ty bán lẻ đồ gia dụng theo chủ nghĩa tối giản đến từ Nhật Bản, đã nộp hồ sơ xin phá sản.
Nhiều dân mạng hiện chia sẻ thông tin thương hiệu nội y nổi tiếng không thể chi trả các khoản nợ và tuyên bố phá sản.
Ủy ban Kinh tế Mỹ Latinh và Caribe (CEPAL) dự báo có khoảng 2,7 triệu doanh nghiệp tại Mỹ Latinh phải đóng cửa trong nửa cuối năm 2020 do tác động của COVID-19.
Theo CNN, NPC International đơn vị quản lý chuỗi 1.200 cửa hàng Pizza Hut và gần 400 nhà hàng Wendy tại Mỹ, đã nộp đơn xin phá sản.
"Làm xiếc" số liệu, lãnh đạo Wirecard - Cty fintech tỷ đô đang phải trả giá, liệu trường hợp tương tự Wirecard ở Việt Nam đến bao giờ mới bị đi vào vết xe đổ này?
Aeromexico - một trong những hãng hàng không lớn nhất của Mexico - ngày 30/6 đã thông báo nộp đơn xin bảo hộ phá sản do sảnh hưởng của COVID-19 gây ra.
Trước khi nộp đơn xin phá sản, Chesapeake Energy Corporation là hãng khí đốt lớn thứ 6 ở Mỹ và rất nổi tiếng tại quốc gia này.
Chesapeake Energy Corporation là hãng dầu khí lớn nhất tại Mỹ đến nay phải nộp đơn xin phá sản vì đại dịch và giá dầu thấp.
Dự báo lỗ nặng trong năm 2019, hàng loạt hãng hàng không lớn trên thế giới phải cầu cứu Chính phủ vay tiền để 'sinh tồn' qua dịch.
Từ một hãng chế tạo ô tô danh tiếng bậc nhất châu Âu, Renault có nguy cơ trượt nhanh tới bờ vực sụp đổ do tác động của đại dịch COVID-19.
Sau khi nhận hơn 100 tỷ đồng đầu tư, trong số khoảng 50 cửa hàng Soya Garden hoạt động đến đầu năm 2020, hiện chỉ còn 23 chi nhánh mở cửa.
Giám đốc điều hành LATAM nêu rõ dịch COVID-19 gây khủng hoảng với vận tải hàng không, khiến LATAM phải đưa ra một loạt quyết định khó khăn trong những tháng qua.