
Mua hàng qua livestream, liệu chất lượng được như quảng cáo?
Livestream là phương thức bán hàng tiến bộ và hiệu quả trong thời đại công nghệ 4.0, tuy nhiên cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro với các "thượng đế" ham mua hàng giá rẻ.
Livestream là phương thức bán hàng tiến bộ và hiệu quả trong thời đại công nghệ 4.0, tuy nhiên cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro với các "thượng đế" ham mua hàng giá rẻ.
Tổng cục QLTT cho biết có 2 công ty chuyển phát nhanh, một của Việt Nam và một của nước ngoài tham gia vận chuyển hàng cho kho hàng siêu khủng 10.000m2 ở Lào Cai.
Sau gần 2 năm livestream bán hàng lậu, kho hàng rộng hơn 10.000 m2 tại Lào Cai thu về hơn 649 tỷ đồng, chi phí phát sinh mỗi tháng ước tính khoảng 2 tỷ đồng.
Ngày nay, việc mua hàng đã trở nên tiện lợi hơn rất nhiều, cạnh tranh cũng nhiều hơn, vì thế, để thu hút khách hàng, các chủ shop online sẵn sàng tung “chiêu trò” phản cảm để bán hàng.
Từ người kinh doanh nhỏ lẻ đến các nhãn hàng, hệ thống thương mại điện tử ở Việt Nam đều chọn cách "lên sóng" để tăng doanh số bán hàng.