
Nữ thuyền trưởng xinh đẹp chịu tiếng oan trong vụ tàu hàng mắc kẹt kênh Suez
Tin giả được truyền trên báo và mạng xã hội khiến nữ thuyền trưởng xinh đẹp bị vạ lây, bị buộc tội oan uổng trong vụ tàu hàng mắc kẹt trên kênh đào Suez.
Tin giả được truyền trên báo và mạng xã hội khiến nữ thuyền trưởng xinh đẹp bị vạ lây, bị buộc tội oan uổng trong vụ tàu hàng mắc kẹt trên kênh đào Suez.
Cơ quan Quản lý kênh đào Suez hôm 2/4 cho biết sắp giải phóng toàn bộ tàu xếp hàng chờ đợi trong thời gian tàu chở hàng Ever Given mắc cạn khiến con kênh tắc nghẽn.
Cơ quan quản lý kênh đào Suez (SCA) cấm siêu tàu chở hàng Ever Given rời kênh cho tới khi các cuộc điều tra hoàn tất.
Evergreen Marine - công ty vận hành tàu container khổng lồ Ever Given - từ chối bồi thường thiệt hại vụ tàu mắc cạn tại kênh đào Suez.
Hôm 31/3, các thợ lặn kiểm tra đáy của siêu tàu chở hàng mắc kẹt ở kênh đào Suez và phát hiện một số hư hỏng ở mũi tàu.
Các chuyên gia đang điều tra xem điều gì đã gây ra sự cố làm kẹt tàu Ever Given trên kênh đào Suez, khiến ngành vận tải biển toàn cầu một phen chấn động.
Sự cố tắc nghẽn ở kênh đào Suez làm ảnh hưởng đến hoạt động xuất nhập khẩu nhiều mặt hàng giữa Việt Nam với châu Âu, đẩy giá cước vận tải đường thủy tăng vọt.
Trong hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam nếu như tuyến vận tải này bị sự cố thì còn cung đường nào cho hàng hóa của Việt Nam?
Ever Given bị mắc kẹt trên kênh đào Suez làm tắc nghẽn tuyến đường vận tải biển huyết mạch, mỗi ngày làm gián đoạn hoạt động thương mại hàng hóa trị giá 9,6 tỷ USD.
Các nhà chức trách hôm 29/3 cho biết tàu chở container Ever Given đã được giải cứu và di chuyển trở lại sau khi chặn kênh đào Suez trong gần một tuần.
Cơ quan quản lý kênh đào Suez (SCA) cho biết kênh đào này thông thương trở lại sau khi siêu tàu hàng Ever Given thành công di chuyển khỏi điểm mắc cạn.
Dưới đây là kế hoạch giải cứu đầy quy mô con tàu Ever Given dài bằng 4 sân bóng đá.
Cơ quan Quản lý kênh đào Suez (SCA) cho biết Ever Green đã được quay đúng hướng sau nỗ lực giải cứu phần mũi tàu mắc kẹt ở bờ đông kênh đào Suez.
Chú chó thể hiện kỹ năng bới đất, tạo đường thoát nước thuần thục khiến nhiều người nói đùa rằng đây là "cứu tinh" cho sự cố tắc nghẽn tại kênh đào Suez.
Tehran đề xuất ý tưởng vận hành tuyến đường dài 7.200 km có sự tham gia của Nga, Ấn Độ, với điểm nhấn là sử dụng cảng Chabahar làm điểm kết nối của Ấn Độ và châu Âu.
Hai nguồn tin của Reuters cho biết nỗ lực di dời tàu Ever Given trở nên phức tạp hơn do phần đá ở dưới mũi tàu.
Đại sứ Nga cho biết Matxcơva sẵn sàng hỗ trợ Ai Cập giải cứu tàu Ever Given chắn ngang kênh đào Suez dù Cairo chưa đưa ra yêu cầu.
Cơ quan quản lý kênh đào Suez thông báo rằng thuyền trưởng của con tàu Ever Given bị mắc kẹt là người đầu tiên và cuối cùng chịu trách nhiệm cho cuộc khủng hoảng.
Ít nhất 321 tàu đang bị kẹt ở hai đầu kênh đào Suez, chờ Ever Given được giải cứu để lưu thông qua tuyến đường thủy này.
Ít nhất 321 tàu đang bị kẹt ở hai đầu kênh đào Suez, chờ Ever Given được giải cứu để lưu thông qua tuyến đường thủy này.
Sự cố xảy ra với Ever Given là lời cảnh tỉnh với ngành hàng hải khi các chuỗi cung ứng gắn bó mật thiết và bất cứ sự cố nhỏ nào cũng sẽ kéo theo hệ lụy khôn lường.
Ngày 27/03, Cơ quan quản lý kênh đào Suez đã tổ chức họp báo để thông tin về nỗ lực giải cứu tàu chở hàng Ever Given của Panama bị mắc cạn tại đây.
Thứ trưởng Công Thương Đỗ Thắng Hải đánh giá việc tắc nghẽn kênh Suez sẽ ảnh hưởng tới hoạt động xuất nhập khẩu giữa Việt Nam với khu vực Châu Âu.
Việc giao thương toàn cầu bị đình trệ vì sự cố kẹt tàu ở kênh đào Suez có thể làm gián đoạn thương mại thế giới vốn bị ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch COVID-19.
Các chuyên gia về vận tải biển và quan chức Ai Cập cho rằng có khả năng sự cố tàu Ever Given xảy ra do lỗi của con người.
Nếu tắc nghẽn tiếp diễn, sự gián đoạn có thể ảnh hưởng nặng nề tới nền kinh tế toàn cầu, làm tê liệt dòng chảy thương mại hàng hải thế giới đi qua kênh đào này.
Tài liệu giải mật năm 1996 tiết lộ kế hoạch của Mỹ đào hơn 257 km qua sa mạc Negev của Israel bằng bom hạt nhân nhằm tạo ra một giải pháp thay thế cho Kênh đào Suez.
Những xe Kia mới, các thùng bia Heineken, động vật sống, hàng tỷ USD dầu thô và các hàng hóa khác vẫn kẹt ở kênh Suez ngày 27/3.