
Thị trường hàng không Việt Nam phục hồi tốt nhất Châu Á - Thái Bình Dương
Theo công bố của Hiệp hội vận tải hàng không Quốc tế (IATA), thị trường hàng không Việt Nam có mức phục hồi tốt nhất trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.
Theo công bố của Hiệp hội vận tải hàng không Quốc tế (IATA), thị trường hàng không Việt Nam có mức phục hồi tốt nhất trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.
Trước đây, thị trường hàng không Việt ghi nhận một số hãng hàng không kinh doanh thua lỗ, phá sản, thậm chí, có hãng hàng không chưa bay đã bị khai tử.
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) có văn bản trả lời Hiệp hội Vận tải hàng không (VABA) liên quan đến kiến nghị bỏ quy định giá trần đối với dịch vụ vận tải hàng không.
Gần đây, nhiều hành khách phản ánh phải chịu cảnh "chôn chân" chờ máy bay lòng vòng trên trời tìm chỗ đáp, thực trạng này diễn ra từ lâu và vẫn chưa được giải quyết.
Chiếc máy bay siêu nhẹ 2 chỗ ngồi của Canada nổi tiếng khắp thế giới bởi đặc tính dễ thao tác, độ ổn định cao, đa dụng, có khả năng cất hạ cánh nhanh.
Vận tải hàng không nội địa đã phục hồi hoàn toàn, thậm chí tăng trưởng hơn trước thời điểm dịch COVID-19 xuất hiện năm 2019.
Hiệp hội doanh nghiệp hàng không (VABA) tiếp tục đề nghị Bộ Giao thông Vận tải kiến nghị Chính phủ cho các hãng hàng không vay ưu đãi do nguồn tài chính đã cạn kiệt.
Kế hoạch bay thương mại định kỳ chở khách quốc tế từ cuối năm nay của Cục Hàng không Việt Nam thiếu tính khả khi do quy định cách ly tập trung khách.
Đại dịch COVID-19 đã làm cho sản lượng điều hành bay bị sụt giảm nghiêm trọng, thu không đủ bù chi, có thể dẫn đến thiếu hụt lao động.
Ngành hàng không kỳ vọng sẽ bay quốc tế vào cuối năm 2021 khi việc tiêm vaccine phòng COVID-19 được đẩy nhanh tại Việt Nam và thế giới.
Sau Mỹ, Canada là quốc gia tiếp theo ở Bắc Mỹ cấp phép cho Vietnam Airlines khai thác các chuyến bay thẳng chở khách kết nối với Việt Nam.
Lượng khách quá thấp, để kích cầu và thu hút dòng tiền hoạt động, các hãng hàng không buộc phải giảm sâu giá vé, dẫn tới hậu quả lỗ ngay trong mùa cao điểm.
Số liệu công bố của Cục Hàng không cho biết, trong giai đoạn từ 19/12/2020 đến 18/1/2021, Việt Nam là nước có tỷ lệ bay đúng giờ dẫn đầu thế giới.
Vietravel Airlines ra mắt sau khi đáp ứng đầy đủ các yêu cầu và thủ tục cần thiết để tiến hành khai thác thương mại.
ACV sẽ quản lý, khai thác tài sản hạ tầng hàng không do Nhà nước đầu tư mà bị không tính thành phần vốn Nhà nước tại doanh nghiệp đến hết 31/12/2025.
Bộ GTVT sẽ chỉ cấp phép thành lập hãng hàng không mới khi thị trường hồi phục trở lại như giai đoạn cuối năm 2019.
Liên tiếp trong hành trình bay Hà Nội – Sài Gòn – Hà Nội, tổ tiếp viên VNA 2 lần nhặt được đồ thất lạc có giá trị bị bỏ quên và nhanh chóng trả lại cho hành khách.
Hàng không là động lực của nền kinh tế, là mạch máu giao thông hội nhập toàn cầu và là nguồn thu ngân sách quan trọng của mỗi quốc gia.
Thường trực Chính phủ vừa họp bàn phương án giải cứu Vietnam Airlines trước hàng loạt nguy cơ do ảnh hưởng từ dịch COVID-19.
Giám đốc AmCham Adam Sitkoff so sánh trong khi hàng không Mỹ đang vật lộn cầm cự thì hàng không Việt có thể hoạt động trở lại nhờ nỗ lực phòng chống dịch COVID-19.
Khi các đường bay quốc tế chưa hoạt động lại vì COVID-19, hai cảng hàng không lớn nhất là Tân Sơn Nhất và Nội Bài vẫn trong cảnh phi cơ xếp kín ở các góc sân đỗ.
Đây là nội dung thông báo khẩn về kế hoạch khai thác đường bay nội địa giai đoạn 16/4 - 30/4 mà Cục Hàng không Việt Nam vừa gửi tới 4 hãng hàng không.
Theo chỉ thị về phòng, chống Covid-19 của Thủ tướng ban hành ngày 27/3, Bộ GTVT chỉ đạo hạn chế chuyến bay và hoạt động vận chuyển hành khách từ hai thành phố lớn.
Doanh nghiệp hàng không và chuyên gia kinh tế cho rằng việc ACV giảm giá 7 loại dịch vụ chỉ là hình thức và đối phó, không có nhiều tác dụng với các hãng bay.
Việc giảm giá dịch vụ cất cánh, hạ cánh, điều hành bay, theo Bộ Giao thông, sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp đang khó khăn vì dịch bệnh.
Vietnam Airlines tập trung khai thác 2 dòng máy bay lớn là Boeing 787, Airbus A350 nhằm xây dựng, hoàn thiện dịch vụ theo tiêu chuẩn quốc tế 4 sao.
Vietnam Airlines được cấp giấy phép vận chuyển hàng không nước ngoài từ Bộ Giao thông Vận tải Mỹ, theo Flight Global.
Tiến sĩ Trần Quang Châu cho rằng, triển lãm mang tầm quy mô quốc tế là cần thiết đối với ngành hàng không Việt Nam hiện nay.
Nguyên nhân chính của sự chậm trễ nhiều chuyến bay tại Tân Sơn Nhất là do kiểm soát không lưu.
Xác nhận từ Thiên Minh Group cho biết, đơn vị này vừa thành lập Công ty Cổ phẩn Hàng không Thiên Minh với vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng.