
Được hoạt động trở lại, tài xế xe ôm công nghệ làm không kịp nghỉ
Khách liên tục đặt cuốc trên ứng dụng khiến các tài xế chạy xe ôm công nghệ phải làm thông trưa vẫn không hết việc.
Khách liên tục đặt cuốc trên ứng dụng khiến các tài xế chạy xe ôm công nghệ phải làm thông trưa vẫn không hết việc.
Cú sụt giá 21% của cổ phiếu Grab khiến nhà đồng sáng lập Anthony Tan của công ty này chỉ được làm tỷ phú trong vài giờ đồng hồ.
TP.HCM cho phép xe ôm công nghệ được phép hoạt động bình thường nếu thành phố đạt cấp độ 1 và không quá 50% công suất nếu dịch ở cấp độ 2.
Những ngày qua TP.HCM áp dụng đi chợ hộ người dân, tuy có lực lượng hỗ trợ xong đặt hàng qua các ứng dụng vẫn nơi dễ nơi khó.
Từ 17h ngày 28/8, TP Thủ Đức phối hợp cùng Grab để đi chợ và mua nhu yếu phẩm thiết yếu phục vụ người dân.
Sáng 2/8, TP.HCM tổ chức tiêm vaccine COVID-19 cho đội ngũ shipper nhằm duy trì mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng hàng hóa.
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội yêu cầu Grab cùng 4 đơn vị khác dừng ngay việc cung cấp dịch vụ cho các đối tác vận chuyển hành khách và hàng hóa bằng xe máy.
Bất chấp việc Hà Nội tăng cường giãn cách, nhiều nhà hàng và cửa hàng bán đồ ăn online vẫn hoạt động, thậm chí bố trí người giao đồ ăn riêng đến tận nhà khách hàng.
Đại diện UBND Hà Nội yêu cầu dừng vận tải hành khách công cộng vận chuyển hành khách bằng xe môtô (bao gồm xe công nghệ và xe ôm).
Tài xế Grab lao thẳng xe vào chốt CSGT trên đường Xuân Thuỷ (TP Hà Nội), tố cáo khách hàng của mình giấu ma tuý trên người.
Câu chuyện tài xế GrabBike nói nhận tiền của bác sĩ là có tội với Tổ Quốc được lan tỏa trên mạng xã hội khiến nhiều người xúc động, ấm lòng trong mùa dịch.
Grab, taxi, shipper tại Đà Nẵng sẽ được hoạt động trở lại từ 6h ngày 28/5 nhưng các lái xe phải có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với SARS-CoV-2 mới được cấp phép.
Từ 6h ngày 17/5, Đà Nẵng dừng hoạt động giao nhận, vận chuyển hàng của người giao hàng công nghệ và vận chuyển hành khách bằng xe taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ, Grab.
Nam tài xế Grab cho biết nhận được đơn hàng gồm 1 thùng xốp, bên trong có 2 túi nylon, tuy nhiên khi tới nơi thì cả người nhận và người gửi đều không liên lạc được.
Cơ quan chức năng Đà Nẵng cùng gia đình khẩn trương tìm kiếm tài xế Grab bỏ lại thư tuyệt mệnh và xe máy trên cầu Đỏ.
Bộ GTVT cho rằng, trong trường hợp cần thiết Sở GTVT TP.HCM phối hợp với Công an thành phố kiểm tra các điều kiện hoạt động của Grab...
Long Thanh Tú lãnh 16 năm tù vì nghĩ chính mẹ người yêu tiếp tay cho việc bạn gái có bạn trai mới nên cầm dao đâm bà.
Grab tuyên bố "dịch vụ vận chuyển khách bằng xe hai bánh hoàn toàn không có tính chất kinh doanh" nhưng các chuyên gia khẳng định quan điểm này là sai.
Tổng cục Thuế vừa có văn bản khẳng định, Grab phải thận trọng trong phát ngôn về việc điều chỉnh tăng cơ cấu giá là do tác động của Nghị định 126.
Đại diện Tổng cục Thuế cho rằng Grab có quyền tăng khấu trừ đối với tài xế và tăng giá cước, tuy nhiên không thể nói do Nghị định 126.
Trước khi Grab tăng cước đột ngột từ 5/12, nhiều khách hàng đã bức xúc việc hãng thường xuyên áp phụ phí, thay đổi giá không công khai khiến người dùng khó nắm bắt.
Trả lời câu hỏi tại sao áp thuế GTGT lên tài xế, đại diện Grab Việt Nam cho biết, nếu tăng giá quá cao, khách hàng sẽ không sử dụng nhiều và tài xế sẽ bị ảnh hưởng.
Đại diện Grab Việt Nam cho rằng Tổng cục Thuế không nhất quán trong việc xác định chủ thể phải chịu thuế giá trị gia tăng (VAT).
Đại diện Tổng cục Thuế cho biết, Grab vẫn chưa thông tin rõ cho cơ quan thuế về việc tăng giá, tăng mức chiết khấu đối với tài xế do Nghị định 126.
Tổng cục Thuế Việt Nam cho rằng, Grab đã tăng cước sai với quy định và yêu cầu đơn vị này làm giải trình báo cáo.
Luật sư Trương Anh Tú cho biết, bản chất Grab là người sử dụng lao động, nên họ phải có trách nhiệm nộp thuế, nếu đẩy thuế sang cho người lao động là bất công.
Hàng trăm tài xế tập trung tại trụ sở Grab ở Đà Nẵng phản đối mức chiết khấu mới với dịch vụ GrabBike, GrabFood, GrabExpress, GrabCar... mà đơn vị này vừa áp dụng.
Trước sự phản đối của hàng trăm tài xế, Grab cho biết vẫn giữ nguyên mức hoa hồng, việc tăng khấu trừ là ở phần tăng thuế VAT theo Nghị định 126.
Việc tăng mức thuế GTGT từ 3% lên 10% là chủ trương hoàn toàn đúng nhưng Grab lấy đó làm cớ để tăng cả phần trích nộp các khoản giảm trừ của tài xế là không đúng.
Tăng chiết khấu, thay đổi chính sách là những nguyên nhân chính dẫn đến nhiều cuộc đình công đòi quyền lợi của tài xế Grab.