
Tàu liên vận chở 500 tấn hàng rời Bình Dương đi thẳng qua Trung Quốc
Chiều muộn 27/9, đoàn tàu liên vận quốc tế vận chuyển hàng hóa xuất khẩu từ ga Sóng Thần (tỉnh Bình Dương) đi Trung Quốc chính thức lăn bánh.
Chiều muộn 27/9, đoàn tàu liên vận quốc tế vận chuyển hàng hóa xuất khẩu từ ga Sóng Thần (tỉnh Bình Dương) đi Trung Quốc chính thức lăn bánh.
Theo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, chỉ tiêu tổng doanh thu Cty mẹ - Tổng công ty Đường sắt Việt Nam năm 2023 đạt 6.505 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 3 tỷ đồng.
Theo bình chọn từ trang Lonely Planet, tuyến đường sắt Thống nhất của Việt Nam lọt top 8 tuyến đường sắt tuyệt vời bậc nhất thế giới.
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam dự kiến lấy lại lợi nhuận dương khi loạt doanh nghiệp giảm sâu lợi nhuận…
Từ 10h hôm nay 16/10, đường sắt Bắc - Nam qua khu vực Đà Nẵng - Huế đã thông đường sau nhiều giờ bị gián đoạn do mưa lũ.
Ảnh hưởng của mưa lớn ở các tỉnh Quảng Trị, Huế, Đà Nẵng đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến an toàn giao thông đường sắt, buộc nhiều đoàn tàu phải tạm dừng hoạt động.
Để phục vụ dịp Tết Nguyên đán sắp tới, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam sẽ tổ chức chạy 22 đôi tàu và bán vé rộng rãi từ 25/10.
Tàu Shinkanshen ở Nhật Bản sử dụng công nghệ động lực phân tán giúp đoàn tàu trọng lượng nhẹ, đường hầm diện tích hẹp, tàu có nhiều trục sức kéo nên gia tốc lớn hơn.
Ngành đường sắt chạy thêm nhiều đoàn tàu từ Sài Gòn và Hà Nội đến các tỉnh, nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.
Theo thống kê của Hà Nội Metro, tỷ lệ hành khách sử dụng vé tháng trên tuyến đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông vào giờ cao điểm chiếm 70%.
Phó Thủ tướng Lê Văn Thành nói Chính phủ sẽ tạo điều kiện thuận lợi để hiện đại hoá ngành đường sắt, trong buổi làm việc với Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR).
Phó Thủ tướng Lê Văn Thành không đồng ý nhập khẩu và khai thác 37 toa tàu hoả cũ của Nhật Bản như ý kiến đề xuất của Bộ Giao thông vận tải.
ĐBQH Hoàng Văn Cường cho rằng không thể cứ đi vay tiền về để thuê các nhà đầu tư nước ngoài xây dựng các tuyến đường sắt riêng lẻ.
Thứ trưởng Bộ GTVT cho biết, Bộ không đồng thuận với đề xuất của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam về việc nhập khẩu 37 toa tàu cũ của Nhật Bản.
Các chuyên gia giao thông ủng hộ việc ngành đường sắt muốn nhập 37 toa tàu cũ của Nhật vì cho rằng nó còn tốt hơn tàu Việt Nam đang sử dụng và tiết kiệm chi phí.
Không có lý do gì để chỉ trích việc nhập 37 toa tàu cũ của Nhật khi nó mang lại nhiều lợi ích và là loại toa hiện đại nhất dùng được cho hệ thống đường ray hiện hữu.
Dù hoạt động xe khách liên tỉnh, tàu khách Bắc - Nam được thí điểm mở lại, hành khách vẫn còn e ngại nên chưa tự tin đi lại bằng phương tiện giao thông này.
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam vừa đề nghị Thủ tướng cho phép nhập khẩu 37 toa xe của Nhật Bản sản xuất từ năm 1979-1982, đã qua sử dụng.
Sau nhiều tháng tạm dừng để phòng chống COVID-19, sáng 12/10, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam mở bán vé tàu khách tuyến Bắc - Nam và Hà Nội - Hải Phòng.
Đường sắt đang cần sự quyết liệt, quyết đoán để sớm được khai thác trở lại vì nhiều địa phương vẫn đang “lăn tăn” chưa quyết.
Hoạt động vận tải hành khách bằng đường sắt trên phạm vi toàn quốc sẽ được thí điểm từ ngày 13/10 đến hết ngày 20/10.
Ngành đường sắt chưa thể khôi phục vận tải hành khách như dự kiến do sự chậm trễ và kém mặn mà của các địa phương.
Chủ tịch VNR Vũ Anh Minh cho biết, đợt dịch COVID-19 thứ 4 đang đẩy VNR vào tình thế vô cùng khó khăn, khiến gần 2.000 lao động của ngành chịu ảnh hưởng.
Ngành đường sắt cho biết, sẽ bãi bỏ tàu SE8 xuất phát tại Ga Sài Gòn từ ngày 23/8 và bãi bỏ tàu SE7 xuất phát tại Ga Hà Nội từ ngày 25/8.
Ngành đường sắt yêu cầu tăng cường biện pháp ngăn chặn tình trạng người dân đu bám tàu hàng để trốn kiểm soát dịch COVID-19 tại các địa phương có tàu hỏa chạy qua.
Ngoài việc thiết lập các đoàn tàu chuyên biệt đưa người vùng dịch về quê, ngành đường sắt sẽ vận chuyển miễn phí y bác sĩ vào miền Nam tham gia chống dịch COVID-19.
Đoàn tàu hỏa chở container từ Hà Nội sang Bỉ đánh dấu việc mở thêm tuyến vận tải vào sâu trong nội địa châu Âu.
Sau nhiều ngày tạm dừng vì dịch COVID-19, từ hôm nay (3/7), ga Vinh (Nghệ An) đón khách lên tàu trở lại.
Đại diện Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) xin vay 800 tỷ đồng, lãi suất 0% để bổ sung nguồn vốn bị lỗ từ đầu năm do đại dịch COVID-19.
Từ hôm nay 17/6, tuyến đường sắt Hà Nội - Hải Phòng chạy lại tàu khách sau nhiều ngày tạm dừng do ảnh hưởng dịch COVID-19.