
Chủ tịch Hà Nội: Làm riêng từng tuyến đường sắt 100 năm nữa mới xong
Theo Chủ tịch Hà Nội, tuyến đường sắt Nhổn- Ga Hà Nội làm 13 năm chưa xong, còn 10 tuyến đường sắt nữa, nếu làm từng cái một thì 100 năm nữa mới xong.
Theo Chủ tịch Hà Nội, tuyến đường sắt Nhổn- Ga Hà Nội làm 13 năm chưa xong, còn 10 tuyến đường sắt nữa, nếu làm từng cái một thì 100 năm nữa mới xong.
Giám đốc Ban quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội khẳng định sẽ đảm bảo hoàn thành dự án đường sắt đô thị đoạn Nhổn - Ga Hà Nội đúng tiến độ vào năm 2027.
Đây là yêu cầu của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà khi làm việc với Bộ GTVT, một số bộ, ngành về Đề án chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc-Nam sáng 1/12.
UBND TP Hà Nội dự kiến xây dựng thêm 6 tuyến đường sắt đô thị, trong đó có tuyến đi theo đường Lê Văn Lương, nơi tuyến buýt nhanh BRT đang hoạt động.
Ủy ban Kinh tế Quốc hội đánh giá, việc triển khai, đầu tư đường sắt đô thị ở Hà Nội, TP.HCM rất chậm, đề nghị Chính phủ báo cáo dự kiến thời gian đưa vào sử dụng.
Thủ tướng yêu cầu quy hoạch, mở rộng Khu Công nghệ cao Hòa Lạc theo hướng “4 trong 1” gồm: Khu công nghệ cao, khu thương mại - dịch vụ, khu đô thị, khu công nghiệp
Metro Nhổn - ga Hà Nội 7 lần lùi tiến độ, 2 lần đội vốn, giày vò người dân sống dọc đại công trường 12,5 km dự kiến khai thác cuối năm 2023, muộn nhất đầu năm 2024.
Hội đồng thẩm định Nhà nước phê duyệt kế hoạch thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Văn Cao - Ngọc Khánh - Láng - Hòa Lạc.
Sở GTVT TP.HCM cho biết, hiện vẫn chưa có kết luận chính thức về đề xuất làm đường sắt xuyên tâm từ ga Bình Triệu – Sài Gòn – Tân Kiên.
Sau nhiều năm thi công, tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đã đạt 99,54% tiến độ, trong đó hạng mục 8 nhà ga trên cao đã hoàn thành việc xây dựng, lắp đặt.
Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM đề xuất điều chỉnh quy hoạch tổng chiều dài đường sắt đô thị của TP.HCM từ 220 km hiện nay lên khoảng 400 - 500 km.
Nhấn mạnh tính liên kết giữa các địa phương vùng đồng bằng sông Hồng, Thủ tướng định hướng nghiên cứu vay vốn ODA để đầu tư đường sắt kết nối Hà Nội với các tỉnh.
Người dân thay đổi thói quen từ sử dụng phương tiện cá nhân sang sử dụng phương tiện công cộng sẽ góp phần giảm thiểu nguy cơ TNGT, ô nhiễm môi trường tại đô thị.
Tàu một ray tốc độ tối đa 60 km/h ở Vũ Hán có thể vận hành tự động và êm ái, mang lại trải nghiệm dễ chịu cho hành khách.
Tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội, đoạn trên cao sẽ vận hành vào cuối tháng 8, đầu tháng 9 tới đây.
Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác tham dự buổi chạy thử nghiệm tuyến Metro số 1 đoạn từ Ga Rạch Chiếc đến Ga Bến xe Suối Tiên.
Mới đây, UBND TP.HCM có văn bản khẩn gửi Bộ Tài chính để giải quyết kinh phí hoạt động của Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 TP.HCM (Công ty Metro số 1).
Tận dụng việc các nhà ga Nhổn - ga Hà Nội chưa đi vào hoạt động, nhiều người ngang nhiên bày bàn ghế để kinh doanh, xả rác thải khiến nơi này nhếch nhác, bẩn thỉu.
Thay vì cuối năm 2022, TP Hà Nội lùi thời gian khai thác thương mại đoạn trên cao tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội vào tháng 8/2023.
Ngoài tiếp nhận các tuyến đường sắt như đường sắt quốc gia, đường sắt đô thị, depot Ngọc Hồi vừa được đề xuất là ga tiếp nhận cả đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
Dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội vừa hoàn tất 7 ngày chạy thử nghiệm trên cao, tính khả dụng của hệ thống đạt 99,65%.
Trong giai đoạn 1 của quá trình vận hành thử, các đoàn tàu chạy từ 9h đến 19h, với tối thiểu 4 đoàn tàu và tối đa 8 đoàn tàu chạy trong 5 ngày nối tiếp.
Hà Nội đã đưa ra nhiều nguyên nhân và giải pháp khắc phục trước việc công ty vận hành đường sắt đô thị tuyến Cát Linh-Hà Đông lỗ lũy kế gần 160 tỉ đồng.
“Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã trở thành phương tiện đi lại của hàng chục nghìn người dân và cái được lớn nhất là dần hình thành văn hóa giao thông mới”.
Tính từ đầu năm 2022 đến nay, công ty quản lý và vận hành metro số 1 TP.HCM còn nợ lương, BHXH, BHYT, bảo hiểm tai nạn của người lao động, số tiền hơn 2,9 tỷ đồng.
TP Hà Nội sẽ triển khai nghiên cứu dự án tuyến đường sắt đô thị số 6, đoạn Nội Bài - Ngọc Hồi sử dụng vốn ODA không hoàn lại của Chính phủ Australia thông qua WB.
Dự án đường sắt đô thị Nhổn-ga Hà Nội lại xin tăng 6.325,1 tỷ đồng và lùi tiến độ đến năn 2029 mới hoàn thành, phá vỡ “kỷ lục” buồn của tuyến Metro Cát Linh-Hà Đông.
Tàu đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông vừa lập kỷ lục mới về lượng hành khách vận chuyển trong dịp nghỉ lễ 2/9.
Bộ GTVT vừa kiến nghị Chính phủ cho gia hạn thực hiện dự án Cát Linh - Hà Đông đến tháng 11/2023 để hoàn thiện hồ sơ và mua sắm linh kiện dự phòng.
Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) - đơn vị quản lý tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông lỗ luỹ kế tổng cộng tới 160 tỷ đồng.