Bên trong tàu metro Nhổn - ga Hà Nội trước ngày đón khách
Đoàn tàu metro Nhổn - ga Hà Nội là một trong những sản phẩm hiện đại nhất của nhà sản xuất Alstom (Pháp), được trang bị đầy đủ các tiện nghi để phục vụ hành khách.
Đoàn tàu metro Nhổn - ga Hà Nội là một trong những sản phẩm hiện đại nhất của nhà sản xuất Alstom (Pháp), được trang bị đầy đủ các tiện nghi để phục vụ hành khách.
Sáng 12/2 (mùng 3 Tết), Thủ tướng Phạm Minh Chính đến thăm, chúc Tết người lao động tại công trường Nhà ga S12 dự án Đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội.
Thanh tra thành phố đề nghị UBND TP Hà Nội giao Sở Nội vụ xem xét trách nhiệm của tổ chức, cá nhân để xảy ra tồn tại liên quan dự án đường sắt Nhổn - ga Hà Nội.
Giám đốc Ban quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội khẳng định sẽ đảm bảo hoàn thành dự án đường sắt đô thị đoạn Nhổn - Ga Hà Nội đúng tiến độ vào năm 2027.
Sau thời gian vận hành thử nghiệm, TP Hà Nội dự kiến khai thác thương mại đoạn trên cao (dài 8 km) của tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội vào 30/4/2024.
Thủ tướng Phạm Minh Chính quyết định tổng đầu tư dự án metro Nhổn - ga Hà Nội tăng thêm hơn 1.900 tỷ đồng, thời hạn hoàn thành toàn tuyến lùi đến năm 2027.
Tận dụng việc các nhà ga Nhổn - ga Hà Nội chưa đi vào hoạt động, nhiều người ngang nhiên bày bàn ghế để kinh doanh, xả rác thải khiến nơi này nhếch nhác, bẩn thỉu.
Thay vì cuối năm 2022, TP Hà Nội lùi thời gian khai thác thương mại đoạn trên cao tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội vào tháng 8/2023.
Nhiều vị trí dưới gầm cầu đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đang là nơi tập kết rác thải, rác quảng cáo gây ô nhiễm và mất mỹ quan đô thị.
Trong giai đoạn 1 của quá trình vận hành thử, các đoàn tàu chạy từ 9h đến 19h, với tối thiểu 4 đoàn tàu và tối đa 8 đoàn tàu chạy trong 5 ngày nối tiếp.
Sau khi tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội thi công, hơn 10km mặt đường bên dưới trở nên lồi lõm gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác của Chính phủ đã kiểm tra thị sát dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm đoạn Nhổn - Ga Hà Nội.
Hơn hai năm sau khi được hoàn trả, đường dưới chân dự án Nhổn - ga Hà Nội vẫn còn nhiều điểm gồ ghề, vết hằn sâu ngang dọc, khiến người dân bất an mỗi khi đi qua.
Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) đang liên tục lắp ráp, thử nghiệm các đoàn tàu, phấn đấu chạy thử liên tiếp tất cả đoàn tàu vào tháng 12 năm nay.
Robot TBM thứ hai với tên gọi “Táo bạo” đã chính thức hoàn thành công tác lắp đặt và bắt đầu bước vào giai đoạn thí nghiệm, nghiệm thu tại công trường.
Các đoàn tàu của tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội được làm bằng hợp kim nhôm có trọng lượng nhẹ, tuổi thọ cao và được nghiên cứu để phù hợp với nhu cầu của người Việt.
Người dân được trực tiếp tham quan đoàn tàu đầu tiên của tuyến Metro Nhổn - ga Hà Nội tại nhà ga S1 (đối diện trường Đại học Công nghiệp Hà Nội).
Mọi người đến tham quan đoàn tàu đều háo hức, vui mừng và mong tuyến đường sắt đô thị (metro) Nhổn - ga Hà Nội sớm đi vào hoạt động.
Khiên đào, bộ phận cuối cùng của robot đào hầm TBM được hạ xuống tầng đáy ga ngầm S9 - Kim Mã của tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội.
Máy khoan nặng khoảng 850 tấn được thiết kế phù hợp với địa chất ở Hà Nội đang được lắp đặt để đào đoạn đường hầm phục vụ dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội.
TTCP đề nghị Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội, Bộ Tư lệnh công binh, Tổng công ty Xây dựng Lũng Lô xử lý những tập thể, cá nhân liên quan các vi phạm tại dự án.
Gói thầu về rà phá bom mìn, vật liệu nổ đoạn cầu cạn và nhà ga của nhà thầu Tổng Công ty Xây dựng Lũng Lô có dấu hiệu vi phạm pháp luật.
Sau 46 ngày vận chuyển bằng đường biển, đoàn tàu tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội cập cảng Hải Phòng, sau đó vận chuyển xe siêu trường siêu trọng về Hà Nội.
Đoàn tàu metro Nhổn - ga Hà Nội gồm ba màu với biểu tượng Khuê Văn Các đã cập cảng Nam Hải - Đình Vũ, Hải Phòng.
Sau 46 ngày vận chuyển bằng đường biển, đoàn tàu tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội cập cảng Hải Phòng, sau đó vận chuyển xe siêu trường siêu trọng về Hà Nội.
Ban quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) tiếp tục đẩy nhanh các gói thầu để kịp chạy thử đoạn trên cao vào cuối năm 2020, đầu năm 2021.
Người đi đường lo tai nạn và càng sợ hãi hơn khi chủ đầu tư và nhà thầu Dự án metro Nhổn - Ga Hà Nội gắn biển “Coi chừng vật rơi từ trên cao”.
Hạ tầng ngày càng hoàn thiện chính là lý do khiến cho phân khúc căn hộ phía Tây Hà Nội duy trì được "độ nóng" trong 6 tháng đầu năm nay.