Chính phủ giao Bộ GTVT chuẩn bị đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Bộ Giao thông Vận tải được giao đến năm 2025 phấn đấu hoàn thành phê duyệt chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
Bộ Giao thông Vận tải được giao đến năm 2025 phấn đấu hoàn thành phê duyệt chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
Chuyên gia giao thông, TS Nguyễn Xuân Thủy cho rằng dự án đường sắt của Lào có nhiều yếu tố để Việt Nam học hỏi.
Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng vừa có ý kiến về chủ trương xây dựng đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.
Theo báo cáo của Bộ Kế hoạch - Đầu tư gửi Chính phủ, tuyến đường sắt đô thị số 2 TP Hà Nội, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo đội vốn khoảng 16.000 tỷ đồng.
Chuyên gia kinh tế Việt Nam bày tỏ lo ngại về tiềm lực để thực hiện dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam của các doanh nghiệp nội địa.
Theo Đại biểu Dương Trung Quốc, các dự án BOT tồn tại rất nhiều kẽ hở từ khâu xây dựng dự án, đấu thầu đến triển khai, BOT giống như hộp đen mà không ai được biết, không ai giám sát được nhà đầu tư đã bỏ vốn bao nhiêu, lỗ lãi thế nào.
Chất vấn Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể, đại biểu Dương Trung Quốc đặt vấn đề phải chăng đầu tư vào đường bộ dễ chia sẻ nhóm lợi ích hơn đường sắt.