
Đài truyền hình Mỹ cũng khổ sở vì bản quyền World Cup như VTV
Vấn nạn vi phạm bản quyền truyền hình World Cup 2018 không chỉ xảy ra ở Việt Nam.
Vấn nạn vi phạm bản quyền truyền hình World Cup 2018 không chỉ xảy ra ở Việt Nam.
Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn chỉ đạo các đơn vị trực thuộc rà soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm bản quyền truyền hình World Cup 2018.
Chỉ trong 3 ngày sau khai mạc World Cup, VTV đã phát hiện hơn 700 trường hợp vi phạm bản quyền phát sóng giải đấu này trên Internet.
Theo luật sư Khưu Thanh Tâm (Đoàn Luật sư TP.HCM), cá nhân, tổ chức có thể bị phạt đến 100 triệu đồng nếu vi phạm bản quyền World Cup 2018.
VTV đã chính thức có bản quyền truyền thông World Cup 2018, gồm tất cả các quyền truyền thông trong lãnh thổ Việt Nam.
Lâu lắm rồi, nhu cầu hiển nhiên của người hâm mộ mới biến thành niềm vui vỡ òa khi Việt Nam trở thành quốc gia cuối cùng trên thế giới sở hữu bản quyền World Cup 2018.
Với quyết tâm cao nhất phục vụ khán giả cả nước, VTV khẳng định sẵn sàng chia sẻ, tuy nhiên sẽ quyết liệt trong việc xử lý vi phạm bản quyền World Cup 2018.
Số tiền VTV bỏ ra không chỉ để phát sóng các trận đấu, nó có thể gồm cả quyền sử dụng hình ảnh thương hiệu, quảng cáo hay tin tức, lưu trữ.
Theo chia sẻ của đại diện phát ngôn VTV, ông Nguyễn Hà Nam, tính đến 12h ngày 8/6, VTV vẫn chưa sở hữu bản quyền phát sóng World Cup 2018.
Người hâm mộ Việt Nam gần như chắc chắn sẽ được theo dõi toàn bộ các trận đấu World Cup 2018 trên sóng truyền hình VTV.
Trên trang cá nhân của mình, Chủ tịch tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết cho biết, FLC sẵn sàng chia lửa với nhà đài để có bản quyền World Cup 2018.
Lãnh đạo một tập đoàn lớn của Việt Nam cho biết, đơn vị này đã tài trợ 5 triệu USD cho VTV để mua bản quyền World Cup 2018 mà không nhận bất cứ quyền lợi nào.
Dù quá trình đàm phán khó khăn đến mấy, đài truyền hình Việt Nam cũng sẽ không để người hâm mộ phải thiếu món ăn tinh thần World Cup trong mùa hè này.
Ban đầu, Infront Sports & Media là công ty marketing thể thao của Thụy Sĩ. Năm 2015, tập đoàn của tỷ phú giàu nhất Trung Quốc mua lại đơn vị này từ tay một doanh nghiệp Anh.
Việc xem World Cup 2018 thông qua máy tính, smartphone tại Việt Nam sẽ không thực hiện được nếu không có bản quyền, kể cả với ứng dụng trả phí.
Trưa 7/6, ông Nguyễn Hà Nam khẳng định với Zing.vn vẫn chưa có bản quyền World Cup như một số thông tin đang rộ lên.
"Xem trực tiếp World Cup 2018 ở đâu, trên kênh nào trong trường hợp VTV không mua được bản quyền truyền hình?" đang là câu hỏi được đông đảo người hâm mộ tại Việt Nam quan tâm.
Theo BLV Quang Huy, với những phát ngôn chính thức từ đại diện VTV, khán giả nên chuẩn bị tinh thần cho điều tồi tệ nhất, đây có thể sẽ là lần đầu tiên kể từ năm 1982 chúng ta không được xem World Cup qua sóng truyền hình.
K+ bác tin đồn đàm phán mua bản quyền World Cup, trong khi VTV vẫn chưa có bản quyền giải đấu này tính đến chiều nay 6/6.
Quả bóng trên nước Nga chuẩn bị lăn, và chỉ còn mỗi Việt Nam là chưa đạt thỏa thuận về bản quyền truyền hình, dù bước vào đàm phán từ 2 năm trước.
Đại diện VTV cho biết đơn vị này luôn chấp nhận chịu lỗ khi mua bản quyền World Cup và Euro.
Đại diện phát ngôn VTV, ông Nguyễn Hà Nam, Trưởng ban Thư ký Biên tập, Đài THVN khẳng định VTV đang nỗ lực hết khả năng nhưng không mua bản quyền World Cup với mọi giá.
Chưa bao giờ câu chuyện bản quyền truyền hình World Cup lại nóng như năm nay. Dĩ nhiên, chỉ đối với người Việt Nam mê bóng đá!
Tính đến sáng 3/6, trong thông báo của FIFA, Việt Nam vẫn là quốc gia duy nhất còn lại chưa có bản quyền truyền hình World Cup 2018.
Quanh chuyện bản quyền ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới cũng có lắm chuyện thú vị, với đủ loại giá cả khác nhau.
Trao đổi VietNamNet sáng nay, một lãnh đạo Đài truyền hình Việt Nam (VTV) khẳng định cuộc đàm phán mua bản quyền World Cup 2018 phát sóng trên lãnh thổ Việt Nam chưa được chốt lại.
Giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh chỉ còn gần 3 tuần là khởi tranh nhưng tới nay Việt Nam vẫn chưa có bản quyền phát sóng, đã dấy lên nhiều tranh cãi việc có nên mua hay không.
Tại Việt Nam, nếu giá quảng cáo không tăng so với 4 năm trước, chỉ cần mỗi trận đấu nhà đài quảng cáo khoảng 9 phút là có thể thu hồi 10 triệu USD tiền mua bản quyền.
World Cup 2018 còn chưa đầy 1 tháng là lăn bóng, nhưng Đài truyền hình Việt Nam (VTV) vẫn chưa thể chốt mức giá mua bản quyền phát sóng.
VTV đang phải dốc sức đàm phán với đối tác nhằm giành được bản quyền truyền hình World Cup 2018 phục vụ khán giả Việt Nam, sau khi đơn vị nắm bản quyền truyền hình đưa ra mức giá không hề dễ chịu.