Tiết lộ video ghi cảnh cướp xe chở vàng ở Hà Đông

Pháp luậtThứ Sáu, 08/01/2016 11:05:00 +07:00

Toàn bộ quá trình tên cướp từ từ tiến lại phía xe chở vàng nhà ông Phi, ngồi lên rồi phóng xe đi đã được camera giám sát ghi lại.

Toàn bộ quá trình tên cướp từ từ tiến lại phía xe chở vàng nhà ông Phi, ngồi lên rồi phóng xe đi đã được camera giám sát ghi lại.

Ngày 7/1, trả lời PV, ông Vũ Đức Phi (SN 1960, ở số nhà 77, phố Bế Văn Đàn, phường Quang Trung, quận Hà Đông, chủ tiệm vàng Phi Đoan) cho biết: Tên cướp đã lấy đi hơn 400 lượng vàng ta, 80 lượng vàng tây và 1 tỷ đồng. Ước tính trị giá khoảng 16 tỷ đồng.

Vào thời điểm xảy ra vụ cướp, gia đình ông Phi có nhiều người ở nhà tuy nhiên vì thiếu cảnh giác nên tên cướp đã dễ dàng điều khiển xe vàng đi mà không gặp trở ngại nào. Toàn bộ hành vi của tên cướp đã bị camera giám sát nhà ông Phi ghi lại.
Tiệm vàng Phi Đoan.
Tiệm vàng Phi Đoan. 
Theo đó, sự việc diễn ra chỉ trong khoảng vài phút đồng hồ. Sau khi hai người bảo vệ mang vàng ra xe ôtô, họ quay vào nhà lấy xe máy đi ra tiệm vàng.

Thời điểm này ông Phi vẫn đang ở trong nhà, phía bên ngoài có ông Vũ Thiên Kỳ đang bày hàng bán nước. Nhưng vì góc khuất của xe cộng với việc đã nhiều tuổi ông Kỳ không phát hiện được đối tượng này.

Sau khi tiến đến bên chiếc xe, đối tượng này mở cửa, ngồi vào trong và lái xe đi như chủ xe. Điều đáng nói là đối tượng này mở cửa xe một cách dễ dàng, không hề phải cạy phá như những trường hợp ăn trộm khác.

Như đã thông tin, sau khi phát hiện vụ cướp, ông Phi đã đuổi theo tên cướp nhưng không kịp. Ông Phi đã thông báo tới cơ quan Công an.
Toàn bộ hành vi của tên trộm đã bị camera ghi lại
Toàn bộ hành vi của tên trộm đã bị camera ghi lại 
Đến khoảng 12h cùng ngày, chiếc xe chở vàng được tìm thấy tại khu vực cầu vượt Phú Lương (quận Hà Đông), cách hiện trường vài km.

Khám nghiệm chiếc xe, cơ quan Công an không thấy tiền và vàng của ông Phi. Cốp xe đã bị cạy tung.

Chiếc xe sau đó được đưa về trụ sở công an quận Hà Đông để phục vụ công tác điều tra.

Trả lời PV, ông Phi cho biết đã kinh doanh vàng từ hàng chục năm nay. Trong cuộc sống thường ngày, gia đình ông không mâu thuẫn với ai.

Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an điều tra, làm rõ.

Video: Đoạn clip lại vụ cướp xe chở vàng ở Hà Đông

Nguồn: Petrotimes
Bình luận
vtcnews.vn