Tiết lộ về xây dựng gian phòng bí mật cất đồ quý giá cho giới đại gia

Kinh tếThứ Bảy, 04/02/2017 17:39:00 +07:00

Để cất giấu tài sản hay những bộ sưu tập quý giá, nhiều đại gia thế giới đã thuê dịch vụ thiết kế gian phòng bí mật ẩn sau những tấm gương, cánh cửa hay giá sách.

Creative Home Engineering là công ty nổi tiếng nhất thế giới về thi công các phòng bí ẩn và cửa ra vào gian phong bí mật. Đây là nơi để các doanh nhân giàu có tìm kiếm không gian an toàn cho các bộ sưu tập đắt tiền. Những cánh cửa bí ẩn chứa đựng cả kho tàng hay lối đi bí mật vốn dĩ chỉ xuất hiện trong các bộ phim thì nay đã có mặt ở đời thực.

Ý tưởng này được công ty nói trên đưa ra năm 2003 khi nhà sáng lập Steve Humble làm việc cho một công ty thiết bị y tế đã bị cuốn hút bới những cánh cửa, lối đi bí ẩn. Sau đó, anh đã nghỉ việc và bắt đầu xây dựng lối đi bí mật cho cha mẹ ở Arizona.

phong 1

Căn phòng bí mật ẩn sau tấm gương

Humble đã phát triển công ty lớn mạnh và thực hiện các dự án về căn phòng bí ẩn trong nhà cho 150 người. Theo Humble, công ty đã thực hiện những cánh cửa bí mật vào phòng cho nhiều người nổi tiếng.

Mặc dù, không tiết lộ danh tính cụ thể nhưng anh cho hay, khách hàng đa dạng từ cung điện Hoàng gia ở Trung Đông, những người có tên trong danh sách người giàu nhất thế giới, nhân vật nổi tiếng, diễn viên, nhạc sĩ, CEO của một số công ty được biết đến trên thế giới.

phong 2

Ẩn sau bức tường xù xì là một gian phòng bí mật

Khách hàng có nhiều yêu cầu theo sở thích, dùng iPad điều khiển từ xa, quét vân tay, hay chỉ đơn giản kéo một cuốn sách sẽ mở được cánh cửa bí mật. Mỗi khách hàng đều đưa ra những thách thức và Humble cùng cộng sự phải tìm cách để đáp ứng.

Mức giá cụ thể, 2.500 USD dùng mua gương chắn trước lối vào bí mật. Còn chi phí làm gian phòng trung bình khoảng 7.500 USD. Nếu cửa phức tạp hơn, ẩn sau giá sách có thể ở mức chi phí tổng lên đến 10.000 USD - 12.000 USD.

Nghi Dung (Theo OC)
Bình luận
vtcnews.vn