Tiết lộ về 'chuyện ấy' khi bạn ngày càng lớn tuổi

Sức khỏeChủ Nhật, 06/03/2016 07:55:00 +07:00

Chuyện ấy không chỉ giúp thỏa mãn nhu cầu sinh lý mà còn giúp tăng cường khả năng ghi nhớ và nhận thức ở người cao tuổi.

(VTC News) - Chuyện ấy không chỉ giúp thỏa mãn nhu cầu sinh lý mà còn giúp tăng cường khả năng ghi nhớ và nhận thức ở người cao tuổi.
Trong một nghiên cứu mới đây, nhóm các khoa nghiên cứu từ Đại học Coventry (Anh) đã phát hiện ra rằng những người trên 50 tuổi và vẫn có quan hệ tình dục tích cực giúp cải thiện trí nhớ và khả năng nhận thức tốt hơn.
Để có được kết quả này, các nhà nghiên cứu đã tìm hiểu hơn 6.800 người ở độ tuổi 50-89 trên khắp nước Anh. Những người tham gia nghiên cứu này đều có chung câu hỏi: Trong 12 tháng vừa qua, bạn có quan hệ tình dục không? Đồng thời, hai bài kiểm tra nhận thức cũng được đưa ra.
Những người trên 50 tuổi thường xuyên làm chuyện ấy thường có trí nhớ tốt hơn
Những người trên 50 tuổi thường xuyên làm "chuyện ấy" thường có trí nhớ và khả năng nhận thức tốt hơn 

Các đối tượng được nhận một danh sách gồm 10 từ và sau đó được yêu cầu nhắc lại ngay lập tức và nhắc lại lần nữa sau ít phút. Những người tham gia cũng được nhận một dãy số thiếu mất một con số, và nhiệm vụ là phải điền số còn thiếu phù hợp với dãy số.
Theo kết quả nghiên cứu được công bố trên tạp chí Tuổi già và lão hóa vào ngày 28 tháng 1, "chuyện ấy" giúp cải thiện trí nhớ ở nam giới cao hơn nữ giới.

Đàn ông tích cực làm "chuyện ấy" thường có điểm số cao hơn trong các bài kiểm tra trí nhớ, chức năng điều hành và quá trình thần kinh như lập kế hoạch, giải quyết vấn đề, khả năng tập trung trong khi phụ nữ chỉ dừng lại ở việc cải thiện trí nhớ.
Chuyện ấy giúp cải thiện trí nhớ ở nam giới cao hơn nữ giới
"Chuyện ấy" giúp cải thiện trí nhớ ở nam giới cao hơn nữ giới 

Điểm số trong các bài kiểm tra trí nhớ của đàn ông thường cao hơn phụ nữ có thể là do sự khác biệt của nội tiết tố. Bên cạnh đó, những yếu tố như tuổi tác, giáo dục, điều kiện kinh tế và hoạt động thể lực cũng có ảnh hưởng tới kết quả này.
Quan hệ tình dục là một phần quan trọng trong cuộc sống của con người, dù là trẻ hay già. Để "chuyện ấy" sung mãn và cải thiện trí nhớ cũng như nhận thức tốt hơn thì một chế độ ăn uống lành mạnh, các hoạt động thể chất và tinh thần là rất cần thiết.

Hà Phương (theo Foxnews)
Chuyên đề: Chuyện ấy
Bình luận
vtcnews.vn