Tiết lộ tuyên ngôn 1500 trang của hung thủ "11/9 Nauy"

Thế giớiThứ Tư, 27/07/2011 01:55:00 +07:00

(VTC News) - Cảnh sát Nauy hôm qua (26/7) cho biết, họ đã tìm thấy và phá hủy một lượng thuốc nổ tại nơi ở của Anders Behring Breivik.

(VTC  News) - Cảnh sát Nauy hôm qua (26/7) cho biết, họ đã tìm thấy và phá hủy một lượng thuốc nổ tại nơi ở của Anders Behring Breivik, kẻ được coi là đã thực hiện 2 vụ tấn công khiến 76 người chết hồi tuần trước.

Hãng tin Tân Hoa Xã  ở Oslo hôm qua (26/7) cho hay, cảnh sát Nauy đã tìm thấy một lượng lớn thuốc nổ tại nơi ở của thủ phạm Anders Behring Breivik vào tối qua (26/7).

Anders Behring Breivik

Theo cảnh sát, số thuốc nổ được phát hiện trong khi lục soát trang trại mà Breivik thuê tại ngôi làng Asta ở Hedmark, Nauy. Cảnh sát cho rằng dẫn nổ ngay tại chỗ sẽ an toàn hơn là di chuyển chúng đi nơi khác.

Vụ đánh bom tại khu tòa nhà chính phủ ở trung tâm thành phố Oslo và vụ xả súng trên hòn đảo cách Oslo 40 km về phía Tây khiến 76 người thiệt mạng cuối tuần trước được coi là thảm họa lớn nhất kể từ sau chiến tranh thế giới thứ 2.
Lực lượng an ninh Nauy tại hiện trường hôm 24/7

Cảnh sát không tiết lộ loại thuốc nổ hay làm thế nào mà tìm thấy được.

Báo giới Anh cho hay, Breivik đã mua 6 tấn phân bón vào hôm 4/5 vừa qua với mục đích khai báo là để trồng rau. Nhưng trên thực tế, anh ta đã dùng lượng hóa chất đó để tự chế thuốc nổ mà không ai hay biết.

Ngoài ra, người ta cũng tìm thấy ở trang trại Breivik một tuyên ngôn dài tới 1500 trang; trong đó có đoạn bày tỏ lo lắng hành vi của mình sẽ bị bại lộ, thậm chí đã từng nghĩ rằng một khi dùng thuốc nổ không thành thì sẽ đánh bom cảm tử.

Đỗ Hường
(tổng hợp)



 

Bình luận
vtcnews.vn