Hóa ra nguyên nhân khiến khủng long tuyệt chủng là đây

Kinh tếThứ Sáu, 16/06/2017 16:44:00 +07:00

Theo báo cáo mới nhất của các nhà thiên văn học Mỹ cho biết, anh em song sinh với mặt Trời là nguyên nhân chính khiến khủng long tuyệt chủng.

 Các nhà thiên văn đã nghi ngờ sự tồn tại của hành tinh song sinh với Mặt Trời có tên là Nemesis, khiến thiên thạch khổng lồ lao vào Trái đất, dẫn tới sự tuyệt chủng của loài khủng long.

MAIN-Our-Sun-Could-Have-Been-Born-With-an-Evil-Twin-Called-Nemesis

Hành tinh Nemesis dẫn tới sự tuyệt chủng của loài khủng long

Các nhà thiên văn học của trường đại học California và đại học Harvard tin rằng, sự sống của Mặt trời cách đây 4,5 tỉ năm đã có những người anh em song sinh.

Nhóm nghiên cứu Đại học California, Berkeley đã khởi động lại công cuộc tìm kiếm Nemesis sau khi quan sát những ngôi sao hình thành gần đây trong chòm sao Perseus.

Flying-dinosaurs-flee-a-meteor-strike

 

Họ thiết kế một mô hình toán học và nhận thấy, giả thuyết về việc mọi ngôi sao đều có một phiên bản song sinh hoàn toàn chính xác đối với các ngôi sao trong chòm Perseus.

“Đúng, chúng tôi cho rằng Nemesis có tồn tại từ cách đây rất lâu", Steven Stahler, nhà thiên văn học ở Đại học California, một thành viên nhóm nghiên cứu, cho biết.

Our-Sun-Could-Have-Been-Born-With-an-Evil-Twin-Called-Nemesis 3

Hai ngôi sao chỉ cách nahu hơn 500 đơn vị thiên văn (AU)

Trong nghiên cứu này, hệ sao nhị phân rộng chỉ hai ngôi sao ở cách nhau hơn 500 đơn vị thiên văn (AU). Một đơn vị thiên văn chỉ khoảng cách trung bình giữa Mặt Trời và Trái đất (150 triệu km).

Minh Hải (Nguồn: Mirror)
Bình luận
vtcnews.vn