Tiết lộ lý do thầy giáo đánh học sinh phải bó bột

Giáo dụcThứ Năm, 25/02/2016 02:38:00 +07:00

Vụ thầy giáo đánh học sinh phải bó bột xảy ra ở Thanh Hóa khiến cho biết, do tính thầy nóng và học sinh này nói chuyện nhiều lần.

(VTC News) - Thầy giáo đánh học sinh phải nhập viên đã nhận khuyết điểm và bị nhà trường tạm đình chỉ việc dạy.

Sau khi sự việc thầy giáo đánh học sinh phải bó bột xôn xao dân mạng, lãnh đạo UBND huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hoá đã yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo tiến hành xác minh, làm rõ sự việc và có báo cáo bằng văn bản.

Thầy giáo đánh học sinh
 Bản báo cáo sự việc của Trường THCS xã Định Hòa tới cấp trên.

Ngày 24/2, hiệu trưởng Trường THCS xã Định Hòa cũng đã có văn bản tạm dừng công tác giảng dạy đối với thầy giáo Đoàn Văn Học, người đánh học sinh, để làm rõ sự việc.

Ông Lê Thanh Xuân, Hiệu trưởng Trường THCS xã Định Hòa cho biết vào sáng thứ hai, ngày 22/2, vào tiết học môn Vật lý của lớp 8A, do thầy Đoàn Văn Học giảng dạy, em Đỗ Lân Anh nói chuyện làm ồn, giáo viên nhiều lần nhắc nhở, em Lân Anh vẫn nghịch.

Thầy Học đã cho em Anh lên bảng đứng để tiếp tục học, nhưng khi lên bảng, em Anh vẫn đùa nghịch nên thầy Học đã đưa em xuống phòng hiệu trưởng để xử lý.



Tuy nhiên, do bị đau mắt nên thầy hiệu trưởng không có ở phòng. Lúc này thầy Học có dùng que đánh vào mông em Anh nhưng học sinh này đã đưa tay ra đỡ dẫn đến việc phải nhập viện bó bột ở tay.

Bản thân thầy Học đã nhận khuyết điểm và viết bản tường trình, bản kiểm điểm lên ban giám hiệu nhà trường. Ngay sau đó, nhà trường đã có quyết định tạm dừng giảng dạy đối với thầy Học.

Thầy Học có giải thích khi xuống phòng hiệu trưởng, không có thầy ở trong phòng nên học sinh có ý trêu lại, trong lúc nóng giận, thầy Học có cầm gậy đánh học sinh trên.

Tuy nhiên, tại Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Định, em Đỗ Lân Anh (học sinh lớp 8A, Trường THCS xã Định Hòa, người tố bị thầy giáo đánh) kể: “Ngày 22/2, trong giờ ra chơi em nhặt được một chiếc gậy tre (loại gậy dùng để tập thể dục). Đến giờ học tiết thứ 2 do thầy Đ.V.H. dạy môn vật lý đứng lớp, em mang chiếc gậy vào lớp, liền bị thầy Học tịch thu.
Trong giờ học, một bạn gái tên Thúy ngồi cùng bàn mượn cuốn truyện của em để đọc, nhưng em không đồng ý, nên hai người cãi nhau. Thấy vậy, thầy H. gọi em lên bục giảng, bắt em đứng im. Sau đó, thầy yêu cầu em mang cây gậy tre lên văn phòng nhà trường để, rồi bắt em đứng vào góc phòng. Lúc này, thầy cầm chiếc gậy vào bảo em quay mặt vào tường. Khi em vừa quay mặt thì bị thầy đánh vào gáy, cổ.”
Theo Lân Anh, sau khi bị thầy dùng gậy tre đánh mạnh vào cổ, gáy, em bị choáng váng, ngồi xuống đất. Lúc này, thầy H. dùng gậy tre đánh liên tiếp vào lưng, cánh tay Lân Anh. Em ôm tay kêu, xin thầy giáo đừng đánh nữa thì thầy mới dừng tay.
Sau đó, thầy vẫn yêu cầu Lân Anh trở lại lớp, tiếp tục đứng trên bảng. Hết tiết, Lân Anh chạy về nhà.

Được biết, thầy Học về công tác tại Trường THCS xã Định Hòa từ năm 2008 và đang là giáo viên hợp đồng. Thầy Học có phẩm chất đạo đức tốt.

Hiện tại, các cơ quan chức năng đang xác minh thêm về vụ việc và quyết định hình thức kỷ luật.



Hoàng Anh

Bình luận
vtcnews.vn