Tiết lộ lý do khiến các nguyên thủ quốc gia khỏe vô địch

Sức khỏeThứ Sáu, 19/02/2016 06:24:00 +07:00

Tổng thống Mỹ Barack Obama bắt đầu ngày mới bằng một bài tập thể dục, Tổng thống Nga Vladimir Putin bơi 1.000 m mỗi ngày.

Tổng thống Mỹ Barack Obama bắt đầu ngày mới bằng một bài tập thể dục, Tổng thống Nga Vladimir Putin bơi 1.000 m mỗi ngày, cựu tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy chạy bộ và đi xe đạp...

Các nhà lãnh đạo quốc gia tập luyện thể thao đều đặn và ăn uống điều độ để giữ gìn thể lực, sự dẻo dai để đảm đương các trọng trách và giúp xả stress hiệu quả.

Tổng thống Mỹ Barack Obama

Năm 2008, ông Barack Obama lọt vào danh sách 25 người đàn ông khỏe mạnh nhất nước Mỹ do tạp chí Men's Fitness bình chọn. Tổng thống Obama có tên trong danh sách vì đã chứng tỏ thể lực ổn định, sức bền trong suốt chiến dịch tranh cử tổng thống kéo dài và cam go.


Ông Obama rất yêu thích bóng rổ. Ảnh: Examiner.

 
Theo Men's Fitness, ông Obama thường bắt đầu ngày mới với một bài tập thể dục buổi sáng, có thể là với các máy tập trong phòng tập hoặc chạy bộ 45 phút. Để đủ sức khỏe và sức bền điều hành công việc của nước Mỹ, Tổng thống Obama tuân thủ chế độ sinh hoạt và luyện tập khắt khe.

Trong thời gian còn vận động tranh cử, Obama thường xuyên ăn bữa sáng gồm bánh mì, thịt xông khói và trứng. Khi bác sĩ riêng chẩn đoán rằng lượng cholesterol trong cơ thể ông ở mức hơi cao, tổng thống lập tức cắt giảm suất ăn của mình, chỉ để lại bánh mì và trứng, nói lời từ biệt với thịt xông khói thơm ngon. Thay vì uống cà phê buổi sáng, Tổng thống thường chỉ uống nước lọc, nước ép trái cây hoặc trà xanh.


Các nguyên thủ Nga

Tổng thống Vladimir Putin và Thủ tướng Dmitry Medvedev thường dành nhiều thời gian để tập luyện cải thiện sức khỏe. Ban đầu ông Putin dành niềm đam mê cho judo, môn võ ông tập từ thuở bé để bù đắp cho chiều cao khiêm tốn.

Năm 18 tuổi, Putin giành được đai đen judo. Hiện tại ông Putin thường dành 30-40 phút mỗi ngày để bơi 1.000 m trong bể bơi tại dinh tổng thống. Nhờ chế độ tập luyện đều đặn nên dù đã ngoài 60, lại phải di chuyển nhiều, làm việc với cường độ cao, ông Putin vẫn có sức khỏe rất tốt và dáng người cân đối.

Các nguyên thủ quốc gia Nga rèn luyện thể thao. Ảnh: Tass. 

Thủ tướng Medvedev đã tập luyện yoga nhiều năm và có thể không ngủ 2-3 ngày liền, chỉ thay bằng cách thỉnh thoảng làm động tác trồng cây chuối 15 phút. Ngoài yoga, ông Medvedev còn say mê môn bơi thuyền. Hiện tại ông chuyển sang bơi lội vừa "giữ form" vừa là cách xả stress hiệu quả.

Cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy

Ông đam mê môn chạy bộ và đi xe đạp. Lúc đương nhiệm, khoảng thời gian yêu thích của ông là chạy bộ quanh dinh tổng thống ở thủ đô Paris cùng các vệ sĩ sau một ngày làm việc. Ông luôn bắt đầu ngày mới bằng việc tập thể dục.

Cựu Tổng thống Pháp tập luyện thể thao. Ảnh: Health Fitness Revolution. 

Cựu Thủ tướng Australia John Howard

Người dân Australia ngưỡng mộ tinh thần rèn luyện thể lực nghiêm túc của cựu Thủ tướng Howard. Ở tuổi ngoài 70, ông Howard chạy thể dục hàng ngày. Người ta thường thấy ông sải những bước dài trước bình minh ở Sydney hoặc thủ đô Canberra.

Đặc biệt ông vẫn giữ thói quen này ngay cả khi ở nước ngoài và từng khiến cánh phóng viên phải vất vả mới đuổi kịp ông khi vừa chạy bộ vừa trả lời phỏng vấn. Cách đây 10 năm, khi sang tham dự hội nghị cấp cao APEC Hà Nội 2006, sáng sáng người dân thủ đô lại chứng kiến cảnh ông dạo bộ vài vòng quanh hồ Hoàn Kiếm


Ông Howarrd là cha của 3 đứa con, không hút thuốc, ăn uống điều độ, được coi là hình mẫu người chồng lý tưởng cho các bà vợ ở Australia bởi tính kiên định và kỷ luật trong hoạt động rèn luyện thể lực.

Cựu Tổng thống Mỹ George W. Bush

Từng là một người nghiện rượu nặng trong quá khứ, ông Bush đã có nhiều thay đổi trong lối sống và rèn luyện sức khỏe. Ông tập luyện thể thao đều đặn mỗi ngày như cách “để tìm kiếm sự trẻ trung và theo đuổi nguồn sức mạnh thanh xuân”. Ông thường kết thúc một ngày làm việc lúc 16h30 và dành 60 phút rèn luyện thể lực, nâng cao sức bền.

Năm 2004, đầu gối của ông Bush bắt đầu có vấn đề. Ông chuyển sang chạy trên máy tập thể dục trong phòng hơn là chạy bên ngoài. Trong những chuyến đi, ông luôn tranh thủ thời gian rảnh để kết hợp tập luyện. Ông thường nói “khỏe mạnh giúp tôi suy nghĩ thông suốt hơn”. Vào cuối tuần, ông Bush thường sử dụng chiếc xe đạp leo núi để tới những khu vực bí mật, rộng rãi.

Nguồn: Vnexpress

Bình luận
vtcnews.vn