Tiết lộ không ai ngờ của tỷ phú giàu nhất Trung Quốc

Kinh tếThứ Năm, 11/06/2015 07:52:00 +07:00

Tỷ phú Jack Ma Chủ tịch và CEO Tập đoàn thương mại điện tử Alibaba chia sẻ.: ‘Kiếm 12 USD/tháng còn vui hơn làm tỷ phú’.

“Thời điểm kiếm được 12 USD/tháng chính là quãng thời gian tốt nhất của tôi bởi khi bạn kiếm được 1 tỷ USD thì đó không phải là tiền của bạn, mà là trách nhiệm”, tỷ phú Jack Ma, Chủ tịch và CEO Tập đoàn thương mại điện tử Alibaba chia sẻ.

Sau khi tốt nghiệp vào năm 1988, Jack Ma đã trở thành giáo viên dạy tiếng anh ở một trường đại học địa phương ở quê nhà Hàng Châu, Trung Quốc. Lúc đó, ông chỉ kiếm được 12 USD/ tháng.
 Tỷ phú Jack Ma - Ảnh: Internet
Khi phát biểu tại một buổi ăn trưa với câu lạc bộ Kinh tế New York vào ngày 9/6, tỷ phú Jack Ma cho rằng thời điểm kiếm được 12 USD/tháng chính là quãng thời gian tốt nhất của ông.

“Khi bạn không có nhiều tiền, thì bạn sẽ biết cách để tiêu nó. Tuy nhiên, khi bạn trở thành tỷ phú, bạn sẽ gánh nhiều trọng trách hơn”, Jack Ma chia sẻ.

“Nếu bạn kiếm được ít hơn 1 triệu USD, bạn sẽ biết cách chi tiêu. Còn 1 tỷ USD thì sao?... Đó không phải là tiền của bạn... Số tiền tôi có được ngày hôm nay chính là một trách nhiệm. Đó là niềm tin của mọi người đối với tôi”, ông giải thích thêm.

Đây không phải lần đầu tiên tỷ phú Jack Ma chia sẻ về những gánh nặng của việc làm tỷ phú. Trước đó, tại Tổ chức Sáng kiến toàn cầu Clinton ở New York, ông đã chia sẻ “thời gian ông là giáo viên dạy tiếng anh chính là quãng thời gian ông thích thú nhất dù ông chỉ kiếm được 12 USD/tháng.

"Người nào kiếm được 1 triệu USD thì sẽ may mắn. Tuy nhiên, khi bạn có được 10 triệu USD, thì bạn sẽ gặp rắc rối”.

Đặc biệt, sau khi tiến hành IPO Alibaba, Jack Ma đã cảm thấy nhiều trọng trách nặng nề đến với ông hơn khi ông hàng ngày phải lo lắng về giá cổ phiếu của công ty.

Phát biểu với CNBC, ông cho biết: “IPO là rất tốt vì... tôi hài lòng với kết quả. Nhưng thành thật, tôi nghĩ rằng khi người ta đánh gia bạn quá cao, bạn càng phải có trách nhiệm với việc làm của mình hơn. Lúc đó, bạn phải bình tĩnh lại và phải là chính mình".

Nguồn: Một Thế Giới
Bình luận
vtcnews.vn