Tiết lộ chiếc máy bay A321NEO của Bamboo Airways sắp về Việt Nam

Kinh tếThứ Ba, 18/12/2018 15:37:00 +07:00

Ngày 10/1/2019, chiếc máy bay A321NEO đầu tiên của Bamboo Airways sẽ về Việt Nam.

Theo thông tin từ Bamboo Airways, máy bay A321NEO mới 100% mang mã số MSN8195 nằm trong hợp đồng thuê lại giữa Bamboo Airways và GECAS - công ty thành viên của tập đoàn General Electrics.

Bamboo 4

 Chiếc máy bay đầu tiên của Bamboo Airways đã nằm ở sân bay Nội Bài. (Ảnh: Quang Tùng).

Sau khi được phía Airbus kiểm tra kỹ thuật và hoàn tất giao nhận cho GECAS tại Hamburg vào cuối tháng 12, máy bay sẽ được sơn theo 3 tông màu nhận diện đặc trưng của Bamboo Airways và bàn giao cho hãng hàng vào ngày 10/1/2019.

Tại Toulouse, Pháp, một vài hình ảnh nội thất của dòng A321NEO dành riêng cho Bamboo Airways đã được tiết lộ. Được biết, thiết kế nội thất này sẽ được sớm hoàn tất trong thân máy bay Bamboo Airways. Chịu trách nhiệm cho việc thiết kế là LIFT Design Nhật Bản, một thương hiệu nội thất hàng đầu châu Á, từng thiết kế cho những hãng hàng không lớn có tên tuổi như AirFrance, Hongkong Airlines, China Airlines.

Hình 1

 Bamboo Airways trực tiếp tới Airbus tại Toulouse để kiểm tra thiết kế nội thất máy bay mới. (Ảnh: Bamboo Airways).

Ông Đặng Tất Thắng, CEO Bamboo Airways cho biết: “Chiếc máy bay mới này đánh dấu cam kết phục vụ với chất lượng tốt nhất của chúng tôi. Đây là một trong 10 máy bay sẽ về dần theo kế hoạch từ nay đến hết tháng 1/2019. Hàng loạt máy bay mới tiếp theo trong năm nay sẽ được trang bị nội thất và công nghệ tiên tiến đến từ những nhà sản xuất đứng đầu thế giới".

Theo một số nguồn tin, nội thất của Bamboo Airways sẽ tập trung chủ đạo vào hai màu cơ bản xanh dương và xanh xám, sử dụng chất liệu khác biệt trong hai khoang hạng thương gia và hạng phổ thông.

Hình 2

 Cận cảnh nội thất máy bay A321NEO của Bamboo Airways. (Ảnh: Bamboo Airways).

Đối với ghế trong khoang phổ thông, các họa tiết trên vải mô phỏng thân tre cách điệu, hình ảnh Bamboo Airways được thể hiện rõ nét trong từng nét chỉ thêu. Chất liệu vải mềm mại, có độ bền và độ an toàn cháy nổ được kiểm duyệt chặt chẽ, đáp ứng được các tiêu chuẩn nghiêm khắc nhất của ngành hàng không. Đây là loại vải sản xuất độc quyền mà Bamboo Airways đã đặt riêng từ nhà sản xuất Botany Weaving - một trong ba nhà sản xuất vải hàng không hàng đầu thế giới đến từ Ireland.

Đối với khoang hạng thương gia, hãng hàng không Bamboo Airways chọn chất liệu da sang trọng với màu xanh đen khỏe khoắn hiện đại. Đây là sản phẩm của Lantal, nhà sản xuất da bọc ghế nổi tiếng trong giới hàng không, được kiểm định chất lượng bởi Airbus. Lantal cũng là đơn vị trực tiếp bọc áo ghế cho Bamboo Airways.

Theo lịch trình, các bên đã bắt đầu dự án phát triển nội thất cho dòng máy bay mới A321NEO của Bamboo Airways từ tháng 6/2018. Với sản phẩm thủ công của những nghệ nhân châu Âu có lịch sử làm nghề lâu đời, những chiếc ghế của hãng hàng không Bamboo Airways đang được hoàn tất để phục vụ hành khách.

Hồi tháng 10 năm nay, những hình ảnh đầu tiên về máy bay Bamboo Airways cũng được lan truyền rộng rãi trên các kênh truyền thông. Đó là những chiếc Airbus mang bộ nhận diện thương hiệu với 3 tông màu đặc trưng của Bamboo Airways đang được hoàn thiện các khâu thiết kế, lắp đặt cuối cùng tại nước ngoài, chuẩn bị sẵn sàng để có mặt tại Việt Nam.

Hình 3 3

 Tiếp viên Bamboo Airways đã sẵn sàng cho ngày cất cánh. (Bamboo Airways).

Tổng giám đốc Bamboo Airways cho biết: “Chỉ có tình yêu và sự chân thành dành cho hành khách mới chính là giá trị bền vững nhất của một hãng hàng không. Vì vậy, chúng tôi luôn hướng tới tinh thần phục vụ với chất lượng tốt nhất và phải đến từ chính trái tim của mình".

Bamboo Airways đã ký hai thỏa thuận mua 24 chiếc máy bay A321NEO từ Airbus và 20 máy bay Boeing B787-9 Dreamliner từ Boeing, trị giá hai hợp đồng khoảng 8,6 tỷ USD hồi tháng 4.

Ngọc Vy
Bình luận
vtcnews.vn