Tiết kiệm được cả 'núi tiền' khi đi du lịch nước ngoài chỉ với 4 mẹo nhỏ sau

Đời sốngThứ Ba, 15/08/2017 08:00:00 +07:00

Đối với nhiều người, việc đi du lịch nước ngoài trong nền kinh tế hiện nay có vẻ như khó thực hiện và chỉ dành cho người giàu, tuy nhiên, suy nghĩ đó là do họ chưa biết đến 4 mẹo nhỏ để tiết kiệm tiền khi đi du lịch dưới đây.

Dưới đây là 4 điều bạn phải hết sức chú ý nếu muốn chuyến đi của mình vừa vui vẻ, trọn vẹn, vừa tiết kiệm được một khoản tiền "kha khá".

Xem xét kỹ lưỡng khi chọn vé máy bay

Một trong những chi phí lớn nhất nhưng không thể thiếu khi đi du lịch nước ngoàivé máy bay. Nhưng bạn có thể không biết rằng vé của các hãng hàng không không chỉ thay đổi theo các mùa mà còn thay đổi theo từng ngày trong tuần. Vì thế, dân du lịch đều sẽ khuyên bạn mua vé ít nhất 50 đến 100 ngày trước chuyến bay của mình.

Related image

Một mẹo tiết kiệm tiền vé máy bay khác là mua các chuyến bay khỏi hành vào thứ 5 và khứ hồi vào thứ 2. Nhờ đó bạn có thể tiết kiệm được 20% chi phí vé máy của bạn. Ngoài ra, bạn hãy xem xét các địa điểm mình đến du lịch. Bạn không nên đi theo mùa du lịch của quốc gia đó, như vậy giá vé máy bay sẽ tăng lên nhiều đấy.

Tìm hiểu kỹ về tỷ giá chuyển đổi ngoại tệ

Nếu bạn không đổi tiền thường xuyên thì bạn nên biết rằng tỷ giá hối đoái liên tục thay đổi. Đây là lý do tại sao bạn nên nghiên cứu kỹ trước khi du lịch nước ngoài. Một số người thậm chí còn lập kế hoạch du lịch dựa vào tỷ giá chuyển đổi ngoại tệ. Ví dụ như họ sẽ đổi tiền Việt sang euro khi đồng euro có dấu hiệu tụt giảm mạnh để chuẩn bị cho chuyến đi du lịch Châu Âu nhiều tháng sau đó.

Image result for money for abroad

Sử dụng những ứng dụng tiện ích

Trên thực tế, khi bạn đi du lịch nước ngoài, bạn sẽ rất lạ lẫm và gặp không ít khó khăn khi đến thành phố lạ mà không có sự giúp đỡ. Trong cuộc sống mà công nghệ liên tục thay đổi, các sản phẩm và ứng dụng thú vị luôn có sẵn để các bạn có thể dễ dàng tải về.

Video: Du lịch Hà Nội hấp dẫn thứ 6 thế giới

Những ứng dụng như chọn địa điểm ăn uống, các dịch vụ đặt trước, order, ship,... sẽ giúp bạn giảm chi tiêu cũng như có được sự lựa chọn hợp túi tiền và tránh được những chặt chém khi phải mua hàng trực tiếp. Việc sử dụng các ứng dụng du lịch rất tuyệt vời phải không nào.

Related image

Sử dụng các dịch vụ giải trí miễn phí

Mỗi điểm đến trên thế giời đều sẽ có cung cấp các dịch vụ giải trí miễn phí. Bạn có thể dành thời gian để nghiên cứu trước khi bay đến một đất nước nào đó. Như một số nơi sẽ miễn phí tham quan viện bảo tàng, hòa nhạc... bạn sẽ cực kỳ bất ngờ khi tiết kiệm được khối tiền nhờ tận dụng các dịch vụ giải trí này đấy.

Image result for free museum

Du lịch nước ngoài sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm thú vị, đừng chần chừ gì nữa, hãy lập một kế hoạch cụ thể và thực hiện ngay 4 quy tắc trên để vừa có thể giải trí vừa tiết kiệm được chi phí nhé.

Thùy Dung
Bình luận
vtcnews.vn