Tiếp viên Nga thiệt mạng khi cố cứu hành khách máy bay Nga bốc cháy

Thế giớiThứ Hai, 06/05/2019 16:51:00 +07:00

Maksim Moiseev, tiếp viên máy bay Nga gặp nạn ở sân bay Sheremetyevo thiệt mạng sau khi cố mở cửa thoát hiếm ở đuôi máy bay giúp hành khách sơ tán.

"Các hành khách đã được sơ tán thông qua cửa thoát hiểm khẩn cấp cạnh cửa ra vào phía trước máy bay. Tiếp viên Maksim Moiseev cùng với các hành khách ngồi ở đuôi máy bay. Anh ấy đã cố mở cửa thoát hiểm phía sau để nhanh giải cứu các hành khách. Tuy nhiên, anh ấy đã không thành công nên chuyển sơ tán các hành khách theo lối thoát hiểm phía trước", Tass dẫn một nguồn thạo tin cho biết.  

tiep vien nga

Nam tiếp viên xấu số Maksim Moiseev. (Ảnh: Twiiter)

Kênh truyền hình Vesti dẫn lời một số nhân chứng cho biết Moiseev đã cố gắng hỗ trợ hành khách cho tới khi bất tỉnh. Không may, đây là chuyến bay đầu tiên và cũng là cuối cùng của nam tiếp viên xấu số. 

Chiều tối 5/5, chiếc Sukhoi Superjet 100 của Aeroflot chở theo 73 hành khách và 5 thành viên phi hành đoàn gặp nạn khi đang trên hành trình từ Matxcơva tới thành phố Murmansk. Máy bay bốc cháy trên đường băng khi hạ cánh, làm 41 người thiệt mạng. 

Ủy ban điều tra Nga cho biết điều kiện xấu, trục trặc thiết bị và năng lực chuyên môn kém của những người có liên quan là nhiều trong số các nguyên nhân đang được xem xét. 

Trong diễn biến mới nhất, một nguồn tin của Sputnik cho biết 2 hộp đen của máy bay đã được tìm thấy tại hiện trường vụ tại nạn. Đây được xem là manh mối quan trọng giúp xác định nguyên nhân thảm kịch hôm 5/5. 

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn