Tiếp tục tạm giam 2 phóng viên để điều tra

Pháp luậtThứ Tư, 04/12/2013 07:00:00 +07:00

(VTC News) – Cơ quan CSĐT, Bộ Công an vừa có quyết định gia hạn thời gian tạm giam hai phóng viên Kim Cương và Duy Đông để điều tra về các hành vi sai phạm.

(VTC News) – Cơ quan CSĐT, Bộ Công an vừa có quyết định gia hạn thời gian tạm giam hai phóng viên Kim Cương và Duy Đông để điều tra về các hành vi sai phạm.

Chiều 3/12, lãnh đạo cơ quan CSĐT, Bộ Công an (phía Nam) vừa cho biết, cơ quan này vừa nhận được sự đồng ý của Viện kiểm sát nhân dân tối cao về việc gia hạn thời gian tạm giam thêm 3 tháng đối với các bị can: Võ Thanh Tùng (SN 1981, bút danh Duy Đông - phóng viên báo Pháp luật TP.HCM) và Nguyễn Kim Cương (SN 1979, bút danh Kim Cương – phóng viên báo Thanh Niên thường trú tại Đồng Nai).

Đồng thời, quyết định gia hạn thời gian tạm giam thêm 3 tháng cũng áp dụng đối với các bị can Nguyễn Văn Tài (SN 1992) và Dương Văn Minh (SN 1989).

Theo cơ quan điều tra, nhóm bị can nói trên bị gia hạn thời gian tạm giam để điều tra về các hành vi “cưỡng đoạt tài sản”, “lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ quyền hạn để trục lợi”.

Thông tin ban đầu cho biết, hồi tháng 8/2013 vừa qua, phóng viên Duy Đông bị bắt quả tang khi đang nhận một số tiền lớn của chủ một quán bar đóng tại TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Mở rộng điều tra, cơ quan Công an đã bắt giữ hai đối tượng Tài, Minh, người được cho là công tác viên của Đông trong các bài điều tra đăng trên báo Pháp luật TP.HCM.

Phóng viên Kim Cương (x) vừa bị gia hạn thời gian tạm giam để điều tra về các hành vi sai phạm (ảnh: internet) 
Điều đáng lưu ý, đây cũng chính là quán bar nằm trong loạt bài điều tra về các vũ trường, quán bar đăng trên tờ báo mà Đông đang công tác.

Cả 3 nghi can này sau đó đã bị khởi tố về tội “cưỡng đoạt tài sản”.

Mở rộng điều tra vụ án liên quan đến Duy Đông, hồi tháng 10/2013, cơ quan Công an đã bắt giữ phóng viên Kim Cương để làm rõ về hành vi “lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ quyền hạn để trục lợi”.

Các đối tượng Nguyễn Văn Tài và Dương Văn Minh sau đó cũng đã bị bổ sung tội danh nói trên, vì có liên quan đến hành vi sai phạm của Kim Cương.

Bước đầu, cơ quan điều tra đã xác định, Kim Cương và Duy Đông là hai phóng viên có mối quan hệ mật thiết với nhau, nên bị tình nghi đã lợi dụng hoạt động báo chí để cùng tham gia vào một số các phi vụ vi phạm pháp luật.

Đặc biệt, hai phóng viên này đang bị tình nghi có liên quan đến việc buôn lậu gỗ có giá trị lớn, trong đó cơ quan Công an địa phương đã từng phát hiện tại nhà riêng của ông Võ Thanh Tùng có tàng trữ một số lượng gỗ quý hiếm hồi năm 2012.

P.V

Bình luận
vtcnews.vn