Tiếp tục làm Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc, ông Tập Cận Bình nói gì?

Thế giớiThứ Tư, 25/10/2017 12:03:00 +07:00

Ông Tập Cận Bình có bài phát biểu ngắn trước báo giới quốc tế với tư cách là Tổng Bí thư và 1 trong 7 ủy viên Ban Thường vụ Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc khóa 19.

"Tôi được bầu vào vị trí Tổng bí thư Ủy ban Trung ương đảng Cộng sản Trung Quốc. Tôi không chỉ coi đây như một sự chấp thuận, mà còn coi đó như một sự khích lệ thúc đẩy bản thân", ông Tập nói với các phóng viên có mặt tại Đại lễ đường Nhân dân.

Cùng với đó, ông lần lượt giới thiệu 6 thành viên còn lại trong Ủy ban Thường vụ Bộ Chính trị gồm các ông Lý Khắc Cường, Lật Chiến Thư, Triệu Lạc Tế, Uông Dương, Vương Hỗ Ninh và Hàn Chính.

12 6

 Ông Tập Cận Bình tiếp tục được bầu làm Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc.

"Thay mặt cho các nhà lãnh đạo ở đây, tôi muốn gửi lời cảm ơn chân thành tới các Đảng viên vì sự tín nhiệm họ đặt vào chúng tôi. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình để hoàn thành nhiệm vụ để xứng đáng với niềm tin đó", ông Tập nhấn mạnh.

Danh sách được đưa ra sau khi các Ủy viên Trung ương đảng Cộng sản Trung Quốc khóa 19 họp lần đầu tiên để bầu ra Bộ Chính trị và Thường vụ Bộ Chính trị khoá mới.

Ban Thường vụ Bộ Chính trị nhiệm kỳ 2012-2017 gồm các ông Tập Cận Bình (64 tuổi), Lý Khắc Cường (62 tuổi), Trương Đức Giang (70 tuổi), Du Chính Thanh (72 tuổi), Lưu Vân Sơn (70) tuổi), Vương Kỳ Sơn (69 tuổi), Trương Cao Lệ (70 tuổi).

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn