Tiếp tục hoãn xử vụ kiện 6 năm bị 'ngâm' ở TP.HCM

Pháp luậtThứ Tư, 13/04/2016 08:00:00 +07:00

Gần 6 năm “ngâm” án, vừa qua TAND quận 2 đưa ra xét xử về việc bà Nguyễn Thị Trường, ngụ quận 2, TPHCM kiện UBND quận 2 về quyết định thu hồi đất của dân để gia

(VTC News) – Gần 6 năm “ngâm” án, vừa qua TAND quận 2 đưa ra xét xử về việc bà Nguyễn Thị Trường, ngụ quận 2, TPHCM kiện UBND quận 2 về quyết định thu hồi đất của dân để giao cho doanh nghiệp.

Tại hôm xét xử ngày 12/4 vừa qua, phía bị đơn là UBND quận 2 cũng như đại Công ty Sơn Kim (chủ đầu tư dự án liên quan đến việc thu hồi đất) không có đại diện đến tham dự phiên tòa.

Theo đơn khởi kiện, bà Nguyễn Thị Trường (1 trong 8 hộ dân kiện) cho biết, ngày 15/10/2010, UBND quận 2 ra Quyết định số 13672/QĐ - UBND - TNMT về việc thu hồi 675,7m2 đất của gia đình bà để tổ chức bồi thường, giải phóng mặt bằng thực hiện dự án Khu liên hợp cao ốc Trung tâm thương mại - Văn phòng và căn hộ tại phường Thảo Điền (dự án Gateway Thảo Điền).
Dân khởi kiện UBND quận 2 lấy đất chưa đền bù giao cho dự án Gateway xây căn hộ.

Được biết, phần đất này thuộc 1.150,8m2 tổng diện tích đất mà bà và các hộ khác được cấp quyền sử dụng hợp pháp. Bà Trường khởi kiện UBND quận 2 ra tòa là  UBND quận 2 thu hồi trái luật.

“Đây là dự án tư nhân đầu tư, lẽ ra phải đứng ra thương lượng giá đền bù với gia đình tôi. Nhưng đến thời điểm này Công ty Sơn Kim chưa thống nhất được giá đền bù đất thì UBND Q.2 đã ra quyết định thu hồi”, bà Trường cho biết thêm.
Bà Trường tại phiên tòa hoãn hôm 12 vừa qua.
Bà Trường (bên phải) tại phiên tòa hoãn hôm 12 vừa qua. 

Với những vướng mắc ở trên, bà Trường đã làm đơn khiếu nại nhưng sau đó lại bị bác đơn. Trong khi đó, đến ngày 24/2/2011, UBND Phường Thảo Điền đã thực hiện việc cưỡng chế.

Được biết, bà Trường yêu cầu TAND quận 2 buộc UBND quận 2 thu hồi Quyết định hành chính số 13672/QĐ - UBND – TNMT về việc thu hồi đất, đồng thời khôi phục lại quyền lợi hợp pháp cho gia đình bà với phần diện tích 675,7m2 đất đã bị cưỡng chế.

Tại phiên tòa, chỉ có phía nguyên đơn có mặt tại, còn bị đơn là UBND quận 2 vắng mặt, đại diện Công ty Sơn Kim cũng không tham dự phiên tòa. Do đó, chủ tọa phiên tòa - thẩm phán Lê Thị Thúy Hoa quyết định hoãn phiên xử sơ thẩm và dự kiến mở lại vào giữa tháng 5.

Tuấn Huy
Bình luận
vtcnews.vn