Tiếp sóng Táo Quân 2013 VTC: Hài hước, sâu cay

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 03/02/2013 08:00:00 +07:00

(VTC News) - Chương trình Táo quân của Đài truyền hình kỹ thuật số VTC lên sóng trên kênh VTC1 20h tối nay (03/02) được truyền trực tiếp trên VTC News.

(VTC News) - Chương trình Táo quân của Đài truyền hình kỹ thuật số VTC lên sóng trên kênh VTC1 20h tối nay (03/02) được truyền trực tiếp trên VTC News.


Theo tín ngưỡng dân gian Việt Nam, hôm nay, ngày ông Công ông Táo chầu trời, thần bếp sẽ cưỡi cá chép về trời trình báo với Ngọc Hoàng mọi chuyện diễn ra dưới hạ giới trong một năm.


Dựa theo truyền thuyết ấy, Đài truyền hình kĩ thuật số VTC đã cùng Đạo diễn Khải Hưng khéo léo lồng ghép vào bản báo cáo mang lên Thiên đình ấy những vấn đề nhức nhối của xã hội trong suốt một năm qua bằng hình thức tấu hài, mang lại tiếng cười hài hước mà thâm thúy và đầy ý tứ đến khán giả trong những ngày cuối năm.
Tối nay, Táo quân VTC lên sóng 
Ai đã từng đọc tác phẩm Ruồi trâu của Ethel Lilian Voynich hẳn còn nhớ hình ảnh Pavel tự ví mình như con Ruồi trâu, đốt vào chân ngựa bắt ngựa phải lồng lên và tiến về phía trước, thì Táo quân VTC cuối năm, cũng như một chú Ruồi trâu của xã hội hiện đại, dùng sự châm biếm nã đạn vào những thành quách kiên cố với rất nhiều rào cản, để nói thẳng, nói thật, nói trực diện vào những vấn đề khiến dư luận bức xúc trong một năm nhiều biến cố.

Những câu chuyện của Táo quân VTC cuối năm không nhằm mục đích vạch áo cho người xem lưng, mà giống một lời nhắc nhở nghiêm khắc những việc chúng ta chưa làm được, hoặc làm chưa đến nơi đến chốn bên cạnh những thành công và nhiều cơ hội của đất nước. Để có những hoạch định, những sự thay đổi, cải cách và cả những ước vọng trước thềm năm mới.


Với dàn nghệ sĩ hài hàng đầu đất nước được khán giả yêu thích như Vân Dung, Quang Thắng, Hiệp Gà, Quang Tèo, Đức Khuê hay ca đa cây đề trong làng hài Phạm Bằng sẽ xuất hiện, trong 8 câu chuyện lớn về những vấn đề của đất nước mà VTC muốn truyền tải đến công chúng.
 
8 câu chuyện ấy không còn xa lạ với bất kì ai, bởi nó là những sự kiện làm chấn động dư luận, đôi khi để lại cả những nỗi đau nhức nhối trong những người làm quản lý và cả người dân trong năm qua, nhưng được tiếp cận bằng hình thức khác và dưới góc nhìn khác.
Thông qua hình thức trực tuyến, Ngọc Hoàng vừa nghe các Táo bẩm báo vừa trực tuyến với hạ giới để kiểm chứng sự thật. Hình thức thể hiện này được coi là một nét mới trong cách thể hiện chương trình Táo quân năm nay của VTC vào ngày 23 tháng Chạp.

VTC tin rằng, chương trình Táo quân ngày 23 tháng Chạp, được phát lại 19h ngày 30 Tết sẽ là món ăn tinh thần đầy ý nghĩa trên mâm cỗ những ngày Tết đến xuân về, để những người làm quản lý, để mỗi người dân thẳng thắn nhìn lại một năm đã qua, để ước vọng cho những ngày sắp tới.


Ban Giải trí VTC News


Bình luận
vtcnews.vn