Tiếp đà chiến thắng, Inter chiếm ngôi nhất bảng

Tổng hợpChủ Nhật, 25/04/2010 07:14:00 +07:00

(VTC News) - Bị dẫn trước ngay ở phút thứ 5 nhưng bằng những pha dứt điểm đẳng cấp của Milito và Chivu, xen giữa là Mariga, Inter vẫn dễ dàng bỏ túi 3 điểm.

(VTC News) - Đã không thể có bất ngờ nào xảy ra nào xảy ra sau khi trọng tài Daniele Orsato thổi hồi còi kết thúc trận đấu, bất chấp Atalanta đã có bàn mở tỷ số từ rất sớm ở ngay phút thứ 5, bởi đơn giản Inter là quá mạnh so với họ.

>> Xem video bàn thắng của trận đấu.

Liên tục phải thi đấu với cường độ 3 ngày/ trận đã buộc Jose Mourinho phải xoay vòng cầu thủ để đảm bảo thể lực tốt nhất cho cả đội mỗi khi ra sân. Chính vì lý do ấy mà một số trụ cột đã được Người đặc biệt chủ động cho "giảm tải", đồng thời cho các cầu thủ dự bị cơ hội được thử sức.

Milito tiếp tục tỏa sáng cùng Inter 

Nếu như ở hàng phòng ngự xuất hiện cặp trung vệ "lạ lẫm" Cordoba - Materazzi thì ở tuyến giữa, hai cầu thủ da màu là Mariga và Muntari cũng có dịp được "rèn giũa". Điểm nhấn đáng chú ý nhất không gì khác ngoài sự vắng mặt của Balotelli. Với việc "bật" lại khán giả ngay sau trận đấu với Barca, tiền đạo trẻ này đã được ông thầy cho ngồi ở nhà, thay vào đó Nerazzurri chỉ bố trí bộ đôi Eto'o - Milito trên hàng công.

Với sức mạnh vượt trội cùng khát khao chiến thắng, binh đoàn xanh đen chủ động nhập cuộc nhanh ngay từ đầu. Tuy nhiên khi mà các Interista chưa kịp được thấy những pha hãm thành quen thuộc thì họ lại phải chứng kiến bàn thua sớm. Phút thứ 5, Manfredini thực hiện đường chọc khe táo báo từ gần giữa sân, xé toang hàng phòng ngự Inter. Ở phía dưới, Tiribocchikhông bị một ai kèm đã dễ dàng đánh bại Julio Cesar trong pha đối mặt bằng một cú sút quyết đoán, mở tỷ số trận đầu.

Phải nhận bàn thua sớm nhưng các học trò của Mourinho vẫn bình tĩnh triển khai thế trận. Bản lĩnh "Interinho" vẫn tiếp tục cháy sáng, nhưng một phần do thể lực không ở trạng thái tốt nhất, một phần do mất đi lối đá biên quen thuộc vì Pandev chấn thương nên đội chủ nhà tung ra khá nhiều những cú sút xa ở các phút tiếp theo. Lần lượt Chivu rồi Sneijder đều đã có những cơ hội cho riêng mình nhưng Coppola vẫn đứng vững.

Nhưng rồi trước sức ép ngày một gia tăng từ phía Inter, cuối cùng hàng thủ đội khách cũng đã để lộ sai lầm. Phút thứ 24, sau pha chọc khe bổng của Sneijder, trung vệ Atalanta không thể phá bóng ra để bóng lọt xuống đúng tầm khống chế của Diego Milito. Tiền đạo người Argentina này đã chứng tỏ khả năng làm bàn vô cùng đa dạng bằng pha dứt điểm ngay, lốp bóng kỹ thuật qua đầu thủ thành Coppola, cân bằng tỷ số trận đấu.

Chivu đã chứng tỏ đẳng cấp bằng pha sút xa tuyệt đẹp 

Có được bàn thắng, các cầu thủ Inter càng đá càng hay với vai trò nổi bật của nhạc trưởng Sneijder. Không lâu sau bàn thắng của Milito, tiền vệ người Hà Lan tiếp tục châm ngòi cho bàn thắng thứ hai. Nhận được bóng ở trung lộ, cựu cầu thủ Real Madrid dấn thêm vài nhịp rồi chọc khe cho Eto'o rất thoáng bên phía trái. Pha chuyền vào sau đó của tiền đạo người Cameroon là quá thuận lợi để cầu thủ trẻ McDonald Mariga dễ dàng đệm bóng cận thành, đem về lợi thế dẫn trước cho đội nhà.

Tạo dựng được lợi thế, Inter rất biết cách để duy trì nó trong những phút tiếp theo. Bất chấp sự vô duyên của Eto'o ở cuối hiệp 1 và sự bùng lên mạnh mẽ của đội bóng vùng Bergamo ở đầu hiệp 2, đội bóng của Mourinho vẫn tiếp tục là những người kiểm soát hoàn toàn được thế trận. Thêm những cơ hội nữa đến với họ ở phút thứ 68 khi Muntari đối mặt với Coppola và ở phút thứ 75 khi Motta dứt điểm nhanh trong vòng cấm nhưng mành lưới đội khách vẫn chưa chịu rung lên.

Phòng ngự kiên cường nhưng đội chủ sân Atleti Azzurri vẫn phải nhận thêm bàn thua thứ ba ở phút thứ 78. Sau một loạt pha dàn xếp hợp lý, bóng được nhả ra rất thoáng cho Cristian Chivu bên phía góc trái. Từ cự ly khoảng gần 25m, đội trưởng ĐT Rumani có cú sút xa tuyệt đẹp đưa bóng chạm mép trong cột dọc rồi bay vào lưới.

Đến lúc này thì số phận trận đấu coi như đã an bài. Atalanta đã suy sụp và không còn bất cứ niềm tin nào vào hy vọng có điểm khi rời Giuseppe Meazza nữa. Khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên cũng là lúc Inter tạm chiếm hữu lại ngôi đầu, và mặc dù không chắc chắn có thể tại vị quá 1 ngày nhưng chừng đó là quá đủ để thầy trò Mourinho hành quân đến Nou Camp với quyết tâm làm nên lịch sử.

Đội hình thi đấu
Inter: Julio Cesar; Zanetti, Cordoba, Materazzi, Chivu; Mariga, Stankovic (Thiago Motta 70’), Muntari; Sneijder (Cambiasso 46’); Milito (Arnautovic 80’), Eto’o.
Atalanta: Coppola; Capelli, Bianco, Manfredini, Peluso; Ferreira Pinto (Amoruso 56’), Guarente, Padoin, Valdes (Ceravolo 56’); Doni (Radovanovic 71’), Tiribocchi.

Bàn thắng: Milito (24'); Mariga (35'); Chivu (78') - Tiribocchi (5')

Tỷ số chung cuộc: Inter 3 - 1 Atalanta

Âu Âu
Bình luận
vtcnews.vn