Tiếng khóc xé lòng của bé trai 5 tuổi mắc bệnh khó chữa, nổi mụn mưng mủ toàn thân

Sức khỏeThứ Ba, 16/10/2018 15:32:00 +07:00

Những vết thương chảy nước gây mẩn ngứa, thi thoảng Thuyên lại đưa tay gãi khắp người, mỗi lần móng tay cào xuống cậu bé như xoắn người lại vì đau đớn, nước mắt chảy dài.

Bố bị thiểu năng trí tuệ, mẹ sức khỏe yếu mất, hoàn cảnh của bé Chung Ngọc Thuyên (5 tuổi, dân tộc Nùng, ở huyện Hà Quảng, Cao Bằng) khiến nhiều người không cầm được nước mắt.

Tìm đến Bệnh viện Da liễu Trung ương nơi bé Thuyên đang điều trị, trước mắt tôi là một bé trai gầy gò, ốm yếu, toàn thân nổi đầy mụn cóc, mưng mủ.

Những vết thương chảy nước, gây mẩn ngứa, thi thoảng Thuyên lại đưa tay gãi khắp người. Mỗi lần móng tay cào xuống, cậu bé như xoắn người lại vì đau đớn, trên da thịt đôi chỗ ứa máu.

Theo người thân của em, Thuyên bị mắc căn bệnh này từ khi được 2 tháng tuổi. Từ đó tới nay, em luôn phải chịu đựng tình trạng ngứa ngáy kèm đau đớn hành hạ, dù chạy chữa khắp nơi nhưng không khỏi.

Gia đình Thuyên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bố em bị thiểu năng trí tuệ, không có khả năng lao động. Mẹ em là chị Nông Thị Ốn (38 tuổi) vừa chăm chồng chăm con bệnh tật, vừa làm trụ cột, bươn chải kiếm tiền nuôi cả nhà .

benh nhi vay nen

 Bị bệnh vảy nến từ nhỏ, khắp người Thuyên nổi vô số mụn cóc, mưng mủ rất đau đớn. (Ảnh: Phạm Quý)

Chia sẻ với PV VTC News về hoàn cảnh của gia đình Thuyên, ông Chung Văn Lưu (bác của Thuyên) không cầm được nước mắt.

“Gia đình cháu nghèo khổ lắm chú ạ. Nhà có 4 người con, bố mẹ cháu còn nuôi thêm mẹ già ốm yếu mù lòa hơn 95 tuổi. Bố cháu gần như không phụ giúp được gì chỉ có mẹ cháu chạy vạy, làm thuê, làm mướn khắp nơi nuôi cả gia đình.

Cháu từ nhỏ bị bệnh nặng, kiếm được bao nhiêu tiền thì đổ hết vào để chữa cho cháu nhưng không khỏi. Sau này, gia đình cũng muốn đưa cháu đi điều trị nhưng không biết lấy đâu ra tiền. Cả nhà đành phải nhìn cháu trong nỗi đau cào xé da thịt”, ông Lưu nói.

Theo lời ông Lưu, để có tiền chạy chữa cho Thuyên, gia đình phải chạy vạy khắp nơi, và vay ngân hàng tới 100 triệu đồng. Tuy nhiên, đi đâu chữa cũng chỉ được một thời gian, bệnh của cháu lại tái phát như cũ.

tieng khoc benh nhi vay nen

Cậu bé 5 tuổi khóc lặng đi vì đau đớn do bệnh tật. (Ảnh: Phạm Quý)

Mới đây, Thuyên được một số nhà hảo tâm giúp đỡ đưa xuống khám tại Bệnh viện Da liễu Trung ương (Hà Nội).

Cháu được chính PGS.TS Lê Hữu Doanh - Phó Giám đốc Bệnh viện Da liễu Trung ương thăm khám và điều trị. Qua thăm khám ban đầu, bác sĩ Doanh nhận định Thuyên có thể mắc bệnh vảy nến nặng, thể mủ toàn thân.

“Da toàn thân cháu bé ửng đỏ, bề mặt da có mủ lông trắng, bong nhiều vẩy. Đặc biệt, phần móng tay dầy móng, có mủ móng. Hiện bác sĩ chưa rõ phần khớp của trẻ có bị tổn thương hay không, trong thời gian tới cần khám, xét nghiệm kỹ hơn.

Bệnh nhân cũng suy kiệt sức khỏe nghiêm trọng. Trước tiên, chúng tôi sẽ cho cháu nhập viện, sau đó tiến hành xét nghiệm xem cháu có bị ảnh hưởng chức năng gan, thận hay không.

Với bệnh này, bệnh nhân còn phải sinh thiết ngoài da, để có kết quả phải mất khoảng 5 ngày. Trong thời gian đó, các bác sĩ sẽ điều trị triệu chứng bên ngoài, phục hồi sức khoẻ cho trẻ”, BS Doanh cho biết.

bong vay toan than 3

Cơ thể Thuyên đang bị căn bệnh vảy nến quái ác hành hạ. (Ảnh: Phạm Quý) 

Phó Giám đốc Bệnh viện Da liễu Trung ương cho biết thêm, bệnh viện sẽ hỗ trợ hết sức trong việc điều trị cho bệnh nhân này. Ngoài chi phí nằm viện, thuốc men nằm trong danh mục BHYT chi trả, tiền ăn của cháu và người thân bệnh viện sẽ hỗ trợ cho gia đình.

Cùng với đó, các xét nghiệm, thuốc nằm ngoài danh mục BHYT, sau này nếu được, bệnh viện sẽ có sự hỗ trợ.

Tuy nhiên, do bệnh vảy nến cần có thời gian trị bệnh dài lâu, Thuyên lại bị vảy nến nặng, chi phí điều trị sau này sẽ phát sinh nhiều tốn kém, nên rất cần những tấm lòng của các nhà hảo tâm ủng hộ.

Mọi đóng góp ủng hộ cho bé Chung Ngọc Thuyên (5 tuổi) ở Cao Bằng xin được gửi về:

1. Số tài khoản của Bệnh viện Da liễu Trung ương: 117000104011 tại Ngân hàng Vietinbank Chi nhánh Hoàng Mai (Hà Nội).

Nôi dung: Ủng hộ bé Chung Ngọc Thuyên (SN 2013), G25/phòng 207 khoa D2 - Bệnh viện Da liễu Trung ương.

2. Báo điện tử VTC News: Tầng 12A, 18 Tam Trinh, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Tên tài khoản: Báo điện tử VTC News

+ Số TK: 0002.100.024.8991 tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam Vietcombank - Chi nhánh Lạc Trung, Hà Nội

Nội dung chuyển khoản vui lòng ghi rõ: Ủng hộ cháu Chung Ngọc Thuyên - Cao Bằng.

Video: Tiếng khóc xé lòng của bé trai 5 tuổi ở Cao Bằng bị vảy nến mọc mụn mưng mủ khắp cơ thể

Phạm Quý
Bình luận
vtcnews.vn