Tiếng gào khóc tuyệt vọng xé lòng người tại nhà phó tàu Hải Thành 26

Thời sựThứ Sáu, 31/03/2017 17:05:00 +07:00

Khi nghe tin chồng là phó tàu Hải Thành 26 gặp nạn, chị Ninh gần như ngã quỵ, ngất lên ngất xuống, hết tỉnh rồi lại mơ, gào khóc trong đau đớn, tuyệt vọng.

Sáng 31/3, trong cơn mưa tầm tã của đợt không khí lạnh đang tràn về miền Bắc, chúng tôi tìm về nhà đại phó Lương Văn Quỳnh (SN 1985, thôn Cừ, xã An Lư, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng). Anh Quỳnh là 1 trong 9 thuyền viên gặp nạn trong vụ chìm tàu Hải Thành 26 tại vùng biển Vũng Tàu đêm 27/3.

IMG_1876

 Mẹ đại phó Lương Văn Quỳnh đau xót, nằm khóc gọi tên con. (Ảnh: Minh Khang)

Dưới trời mưa nặng hạt, người thân của đại phó Lương Văn Quỳnh vẫn đang tất bật chuẩn bị các công việc để lo hậu sự cho anh.

Trong nhà, mẹ anh Quỳnh nằm khóc vật vã, thi thoảng bà lại nhìn lên tấm ảnh cưới của vợ chồng anh Quỳnh mới chụp cách đây hơn 2 năm. 

Được biết, anh Quỳnh vừa chào gia đình lên tàu được 4 ngày thì chị Bùi Thị Hà Ninh (SN 1988, vợ anh Quỳnh) phải về bên ngoại để bố mẹ chăm sóc do mới bị sảy thai.

Video: Nỗi đau xót của người mẹ, người vợ đại phó tàu Hải Thành 26 gặp nạn (Minh Khang)

Khi nghe tin chồng gặp nạn, chị Ninh gần như ngã quỵ, ngất lên ngất xuống, hết tỉnh rồi lại mơ, gào khóc trong đau đớn, tuyệt vọng.

Mấy ngày qua, gia đình đôi bên không dám cho chị Ninh trở về nhà vì sợ người ra người vào hỏi thăm, chia buồn chị Ninh không chịu đựng nổi.

Anh Quỳnh là người con thứ 3 trong gia đình có 4 anh em trai. Sáng 28/3, anh Lương Văn Dũng (SN 1983, anh trai anh Quỳnh) cũng là thuyền viên một con tàu đang neo đậu tại cảng biển Vũng Tàu thấy thuyền trưởng đọc báo cho biết tàu Hải Thành 26 mới gặp nạn lúc đêm, anh Dũng linh tính ngay đến chuyện chẳng lành xảy ra với em mình.

IMG_1892

 Thân nhân đến họp bàn, lo hậu sự cho anh Quỳnh. (Ảnh: Minh Khang)

Đến trưa cùng ngày, khi người bạn thân của anh Quỳnh tìm được số điện thoại của chủ tàu Hải Thành 26, anh Dũng liên lạc thì biết được thông tin chính xác tàu Hải Thành 26 gặp nạn, 9 thuyền viên mất tích, trong đó có anh Quỳnh.

Tin dữ này ngay sau đó đã được báo về nhà, cả gia đình đều bàng hoàng, đau xót.

Đến sáng 30/3, chủ tàu gọi điện về cho vợ anh Quỳnh nói sẽ hỗ trợ 1 vé máy bay, gia đình cử người bay gấp vào Vũng Tàu để nhận thi thể và làm các thủ tục cho anh Quỳnh.

Trưa 30/3, bố anh Quỳnh cùng 2 người trong gia đình đã vào đến Vũng Tàu. Đến 14h, chủ tàu Hải Thành 26 chính thức thông báo tìm thấy thi thể anh Lương Văn Quỳnh trên con tàu Hải Thành 26.

Tối 30/3, sau khi thi thể anh Quỳnh được chuyển về đất liền, cơ quan chức năng khám nghiệm tử thi, hoàn thành các thủ tục pháp lý theo quy định, gia đình đã tiếp nhận và đưa thi thể anh Quỳnh về quê bằng đường bộ.

Trưa 31/3, xe đưa thi thể anh Quỳnh đã về đến khu vực Quy Nhơn. Dự kiến 1-2 ngày tới, thi thể anh sẽ về đến Hải Phòng.

IMG_1885

Căn nhà nhỏ 2 gian từ nay sẽ thiếu vắng người chồng, người cha trụ cột trong gia đình. (Ảnh: Minh Khang) 

Nhắc về người anh xấu số, anh Tư (em trai út của anh Quỳnh) cho biết, sau khi tốt nghiệp THPT, anh Quỳnh đi bộ đội 2 năm. Hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về, anh Quỳnh tiếp tục đi học Trường cao đẳng Hàng hải Thanh Hóa.

Sau khi học xong, anh Quỳnh lên tàu làm thủy thủ được vài tháng rồi lại tiếp tục học lên để lấy bằng sỹ quan hàng hải.

Cuối năm 2016, anh Quỳnh lên tàu Hải Thành 26 và làm việc từ đó đến nay.

IMG_1859

 Ảnh cưới của vợ chồng anh Quỳnh. (Ảnh: Minh Khang)

Cách đây hơn 2 năm, anh Quỳnh kết hôn với chị Ninh và sinh được một cháu trai, nay đã 15 tháng tuổi. Do chưa có điều kiện mua đất, làm nhà nên vợ chồng anh Quỳnh vẫn đang ở tạm trong ngôi nhà ngói 2 gian của bố mẹ xây dựng từ năm 2001.

Là người tự lập nên suốt quá trình đi học, rồi lấy vợ, sinh con, anh Quỳnh cùng vợ phải vay mượn số tiền lên đến gần 100 triệu đồng để trang trải việc học hành và lo cho tổ ấm.

Anh Quỳnh vẫn nuôi hy vọng đi tàu 1-2 năm, có lương sẽ trả hết nợ và có thể xây được ngôi nhà nhỏ để sinh sống.

Thế nhưng, bao dự định, mơ ước của vợ chồng anh giờ đã vụt tắt khi con tàu Hải Thành 26 gặp nạn. 

Nói về người anh trai của mình, anh Tư nghẹn ngào: “Anh Quỳnh là người hiền lành, hiếu thảo với cha mẹ, tốt tính nên gia đình, bạn bè ai cũng quý mến. Nhưng đùng một cái thì xảy ra tai nạn thương tâm như vậy mọi người ai cũng hẫng hụt, đau xót và tiếc thương cho anh ý.”

IMG_1904

 Cậu con trai 15 tháng tuổi của anh Quỳnh còn quá nhỏ để hiểu và cảm nhận được nỗi đau khi mất cha. (Ảnh: Minh Khang)

Trong buổi trò chuyện với chúng tôi, đại diện gia đình anh Quỳnh mong muốn, các cơ quan chức năng cần làm rõ nguyên nhân, tìm ra con tàu gây nên vụ tai nạn để xử lý nghiêm trước pháp luật.

Đồng thời, mong muốn đơn vị chủ tàu cần có sự quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ thỏa đáng cho vợ con anh Quỳnh. 

"Cháu Ninh tuổi trẻ mà đã thành góa phụ, một thân một mình nuôi đứa con thơ. Không biết tương lai vợ con Quỳnh rồi sẽ sống ra sao khi thiếu vắng người chồng, người cha trụ cột trong gia đình?", người thân gia đình anh Quỳnh chia sẻ.

vo dai pho tau hai thanh 26

 Chị Ninh (vợ anh Quỳnh, người mặc áo khoác xanh) cố gắng gượng từ nhà mẹ đẻ về nhà để chuẩn bị đón thi thể chồng. (Ảnh: Minh Khang) 

Trao đổi với chúng tôi, đại diện Công ty Hải Thành cho biết, trước mắt công ty sẽ hỗ trợ 30 triệu đồng chi phí mai táng và khoảng 60 triệu đồng chi phí đi lại, ăn ở, thuê xe đưa thi thể anh Quỳnh về quê lo hậu sự.

Sau khi cơ quan chức năng điều tra, làm rõ nguyên nhân và có kết luận về vụ tai nạn, công ty sẽ có sự hỗ trợ phù hợp theo quy định.

Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn