Tiền vệ Phan Văn Đức và cái Tết vui chưa từng có

Thể thaoThứ Sáu, 16/02/2018 16:24:00 +07:00

Sau nhiều năm xa cách, gia đình tiền vệ có gương mặt búng ra sữa Phan Văn Đức mới lại được đón một cái tết sum vầy bên nhau.

Ở giải U23 châu Á 2018, hàng tiền vệ U23 Việt Nam vốn quá thừa nhân sự nên Phan Văn Đức chỉ được tung vào sân trong hiệp 2 trong suốt 3 trận đấu vòng bảng.

Nhưng kể từ trận tứ kết gặp Qatar, HLV Park Hang Seo đã bất ngờ xếp Văn Đức đá chính và tiền vệ sinh năm 1996 có gương mặt búng ra sữa, nhưng chơi bóng lỳ lợm đã chơi cực hay trong hành trình tiến vào tận trận chung kết của U23 Việt Nam.

phan van duc (3)

 Phan Văn Đức góp công lớn giúp U23 Việt Nam thành công tại VCK U23 châu Á.

Sau giải đấu kỳ diệu của U23 Việt Nam, Phan Văn Đức, cũng như các đồng đội khác, bỗng vụt sáng trở thành ngôi sao. Cuộc sống thay đổi khá bất ngờ, nhưng Phan Văn Đức vẫn giữ được sự rụt rè, bẽn lẽn của chàng trai xuất thân từ vùng quê nghèo Tăng Thành, Yên Thành, Nghệ An.

Sinh ra chỉ nặng 2kg, nên Phan Văn Đức thường được người dân trong làng gọi là Đức "cọt". Như bao gia đình khác trong làng, gia đình Phan Văn Đức cũng phải sống qua ngày nhờ những bát rau bát cháo.

Cũng vì cuộc sống quá khó khăn, nên bố mẹ Phan Văn Đức đã không thể cùng nhau chăm sóc cho đàn con. Bố Phan Văn Đức, ông Phan Văn Ưu, đã phải vào miền Nam lập nghiệp khi Đức mới 4 tuổi. Đức ở lại quê sống cùng mẹ Vũ Thị Hiền và một người anh trai.

Sau bao nhiêu năm không có dịp đoàn tụ, Tết năm nay, Phan Văn Đức đã được đón một cái Tết xum vầy cùng cả gia đình. Ông Phan Văn Ưu và anh trai Đức đã thu xếp xong công việc ở TP.HCM để cùng ra Yên Thành ăn Tết cùng vợ và các con.

phan van duc (2)

 Gia đình Phan Văn Đức

"Tết này nhà em vui lắm. Sau bao lâu rồi gia đình em mới quây quần, xum họp được đông đủ như vậy", Phan Văn Đức không giấu được niềm hạnh phúc. Kể từ hôm về nhà, chàng tiền vệ 22 tuổi luôn bận rộn tiếp đón người thân và những người khách phương xa tới thăm hỏi và chúc mừng.

Theo lời kể của Đức, trong ký ức của anh ngày trước, Giao thừa luôn là khoảnh khắc buồn nhất anh bởi gia đình ly tán. Nhưng năm nay khác rồi và Tết năm nay có thể là Tết vui chưa từng có của tuyển thủ U23 Việt Nam.

Sau rất nhiều năm đá bóng, chỉ sau thành công ngoài sức tưởng tượng của U23 Việt Nam nên Văn Đức mới có được một khoản tiền thưởng lớn như vậy. Văn Đức đã dành đưa hết cho mẹ, hỗ trợ sửa sang lại gian nhà, gian cửa cho khang trang.

Trong thời khắc chuyển giao năm mới, Phan Văn Đức mong bố mẹ có được sức khỏe, gia đình luôn được xum vầy. Còn với cá nhân mình, Văn Đức mong sẽ ghi thật nhiều bàn thắng, duy trì được phong độ tốt để tiếp tục được HLV Park Hang Seo triệu tập lên đội U23 và ĐTQG Việt Nam dự Asiad và AFF Cup 2018 vào cuối năm nay.

Nguồn: Trí thức trẻ
Bình luận
vtcnews.vn