Tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh: Những ngày Tết không nói chuyện bóng đá

Thể thaoThứ Bảy, 16/02/2019 09:42:00 +07:00

Tết Kỷ Hợi 2019 vừa qua có thể nói là quãng thời gian vừa vui nhưng vừa lo với gia đình Tuấn Anh. Đặc biệt là phải nói không với... bóng đá.

tun-anh_1619y166gawm811n18gfz6txwk

 

Sau hơn 8 tháng điều trị cùng việc đi lại liên tục giữa Hàn Quốc và Việt Nam, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh cuối cùng đã được hưởng một cái Tết trọn vẹn với gia đình. Tuy nhiên, cùng với đó là những nỗi lo của bố mẹ tiền vệ này về một tương lai trắc trở mà con trai họ sắp đối mặt.

Tuấn Anh được bầu Đức tin tưởng là "viên ngọc sáng" nhất của Học viện HAGL JMG. Anh để lại dấu ấn đậm nét trong lòng người hâm mộ nhờ phẩm chất kỹ thuật và lối chơi hào hoa của mình. Tuy nhiên, đôi chân pha lê đã khiến Tuấn Anh liên tục ngồi ngoài và chứng kiến những người đồng đội thân thiết như Xuân Trường, Công Phượng... bay cao cùng đội tuyển Việt Nam.

Sau quãng thời gian "ẩn dật", Tuấn Anh đã trở về Việt Nam để đón Tết với gia đình. Dù vậy, điều này chưa thể khiến bố mẹ anh cảm thấy an lòng.

“Mấy năm rồi nó chấn thương liên miên nên mỗi khi về ăn Tết là gia đình cũng lo lắm, nhưng biết sao được, đó là đam mê của nó mà”, ông Dung nói với Zing. “Bố mẹ chỉ sợ nó chấn thương nữa nên nhắc nó giữ chân, làm sao đừng để bị chấn thương nữa, nó cũng hứa cố gắng."

tun-anh-xuan-trng-hagl-vs-binh-dng_1a2g56skegnsj1fsqvnfvj3wf4

 

Là một bác sĩ, ông Dung (bố của Tuấn Anh) hiểu rõ con trai của mình đang phải đối mặt với những gì, đặc biệt là vấn đề tâm lí.

Vốn là một người ít nói, kín tiếng và trầm tính, Tuấn Anh hiểu sẽ luôn có một sự so sánh nào đó trong mọi câu chuyện bóng đá. Anh luôn khen Xuân Trường và Công Phượng mỗi khi nhắc về bóng đá.

Chính vì vậy, gia đình Tuấn Anh đã có một cái Tết nói không với môn thể thao vua: "Thấy nó về chạy nhảy, tâng bóng rồi còn tập yoga nữa nên ai cũng vui. Cả gia đình đi thăm họ hàng, bà con và đón tiếp bạn bè suốt Tết. Nhưng có điều gia đình hạn chế nói chuyện bóng đá, chủ yếu nói chuyện học hành, hàng xóm hoặc đồng đội của nó," ông Dung chia sẻ.

Trước khi lên đường hội quân cùng HAGL sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, Tuấn Anh từng hứa với bố sẽ thử thêm một lần nữa. Nếu tiếp tục chấn thương, anh sẽ giải nghệ. Tuy nhiên, tiền vệ này vẫn chưa chắc chắn sẽ theo nghiệp nào khi cả cuộc đời anh gắn liền với trái bóng.

“Nó thích kinh doanh lắm nhưng nó không dễ bỏ đóng đá đâu”, ông Dung khẳng định. “Giờ nó chỉ tập trung vào đá bóng. Tôi tính hỏi nó tính sao nhưng Tuấn Anh không tính trước gì cả, nó cũng không nói làm huấn luyện viên hay giải nghệ gì. Nó chỉ nghĩ về việc ra sân cái đã”.

“Sự nghiệp của nó do nó quyết, mình chỉ nói tham khảo thôi. Nó muốn đá mấy năm nữa chứ chưa tính gì”, bố Tuấn Anh nói.

(Nguồn: Goal)
Bình luận
vtcnews.vn