Tiền vệ Nghiêm Xuân Tú: Nếu may mắn, tôi sẽ trở lại Đức

Thể thaoThứ Năm, 29/12/2016 13:37:00 +07:00

Tiền vệ Nghiêm Xuân Tú trở về Việt Nam bởi lẽ, nếu Fortuna Dussendorf không ký hợp đồng thì anh sẽ rơi vào cảnh thất nghiệp bởi thời hạn đăng ký dự V.League sắp hết.

Nghiêm Xuân Tú vừa gia hạn hợp đồng với Than Quảng Ninh thêm 3 mùa giải nữa sau chuyến sang Đức thử việc.

Tiền vệ Nghiêm Xuân Tú nói gì sau chuyến thử việc tại Đức?

Tiền vệ Nghiêm Xuân Tú nói gì sau chuyến thử việc tại Đức?

- Xin chào Xuân Tú, người vừa trở về từ nước Đức. Anh có thể nói về quá trình sang Đức thử việc vừa qua?

Nghiêm Xuân Tú: Tôi mới về Việt Nam được ít ngày và những kỷ niệm tại Đức vẫn còn "sống" trong suy nghĩ của mình. Tôi sang thử việc khoảng hơn 1 tuần tại CLB hạng hai của Đức - Fortuna Dussendorf. Thời gian thử việc tại đây diễn ra thuận lợi.

Tôi cảm thấy hạnh phúc khi được lãnh đạo đội bóng quan tâm, dành những lời khen cho mình. Tuy nhiên, khi đang thử việc thì CLB bước vào kỳ nghỉ Đông nên tôi quay trở về Việt Nam.

-Phía CLB Fortuna Dussendorf có hứa hẹn gì với anh trong việc ký kết hợp đồng hay không?

Họ dành những lời đánh giá tốt về tôi và điều đó khiến tôi rất vui. Tuy nhiên, sau khi biết CLB bước vào kỳ nghỉ Đông, trong khi V.League 2017 sắp diễn ra nên tôi đã nói với họ rằng sẽ hẹn làm việc sang đợt khác. 

Tôi trở về Việt Nam bởi lẽ, nếu Fortuna Dussendorf không ký hợp đồng thì tôi sẽ rơi vào cảnh thất nghiệp bởi thời hạn đăng ký dự V.League sắp hết.

Thực sự, tôi cũng phải đắn đo rất nhiều trong việc đưa ra quyết định cuối cùng là trở về tiếp tục khoác áo Than Quảng Ninh. Khi trở về Việt Nam, tôi đã gia hạn hợp đồng 3 năm với đội bóng đất Mỏ.

Tiền vệ Xuân Tú vừa gia hạn 3 năm hợp đồng với Than.QN - Ảnh: Minh Tuấn 

- Lỡ hẹn được thi đấu ở nước ngoài lần này, vậy trong tương lai anh có còn nuôi giấc mơ được khoác áo 1 CLB ngoại quốc?

Trước mắt là tôi về thi đấu cho Than.QN, nhưng trong tương lai nếu có cơ hội thì tôi vẫn sẽ nuôi hi vọng được thi đấu cho CLB nước ngoài. Trước khi sang Đức thử việc, tôi đã nghĩ trình độ cầu thủ tại đây rất cao và mình khó theo kịp.

Tuy nhiên, quãng thời gian hơn 1 tuần tập luyện tại đây thì tôi cảm thấy mình có thể hòa nhập tốt nên trong tương lai, nếu may mắn đến, tôi sẽ trở lại.

- Mùa giải vừa qua, anh thi đấu rất ấn tượng trong màu áo Than.QN. Điều gì giúp anh lột xác về chuyên môn so với quãng thời gian trước đây chơi ở các đội khác?

Phải nói rằng tôi khá may mắn khi được chơi bóng ở Than.QN. Tại đây, tôi được lãnh đạo ủng hộ hết mình, ngay cả việc được tạo điều kiện sang Đức thử việc cũng là điều ngoại lệ và khiến tôi rất cảm động. Bên cạnh đó, những đồng đội ở Than.QN rất hòa đồng và giúp tôi có được tiếng nói chung trên sân cỏ cũng như cuộc sống ngoài đời thường. 

Đặc biệt, lối đá phối hợp nhỏ do HLV Phan Thanh Hùng xây dựng giúp tôi phát huy được tối đa khả năng của mình. Được chơi bóng ở môi trường thuận lợi đã giúp tôi có sự nâng cao về chuyên môn.

T-QN-Ha-Noi-T&T (12)

Xuân Tú từng dính chấn thương nặng trong trận chung kết Cúp QG 2016

- Ngày 29/12, anh sẽ trở lại sân Hàng Đẫy đối đầu với Hà Nội FC, nơi anh từng ngã lăn lộn trên sân trước khi được đưa đi cấp cứu. Cảm giác của anh thế nào khi trở lại sân Hàng Đẫy?

Đến bây giờ tôi vẫn không quên được pha ngã gây chấn thương ở trận chung kết Cúp QG vừa qua. Cảm giác lạnh sống lưng khi đầu gối bê bết máu. Nhưng chấn thương là phần khó tránh khỏi trong bóng đá nên không có gì là quá lo sợ khi trở lại sân Hàng Đẫy?

- Thời điểm gặp chấn thương nặng khiến anh lỡ cơ hội lần đầu lên ĐTQG. Phải chăng số phận quá nghiệt ngã với anh?

Tôi hoàn toàn không oán trách số phận. Trước đây tôi từng bị mắc bệnh ưng thư nhưng từ đó càng tiếp thêm động lực để tôi vượt qua. Lúc bị chấn thương không thể lên tập trung đội tuyển tôi có đôi chút buồn nhưng điều đó càng làm tôi mạnh mẽ hơn. Không lên tuyển lần này thì càng phải nỗ lực hơn nữa để hi vọng vào các đợt tập trung sau.

- Anh nhận xét thế nào về đối thủ Hà Nội FC trong trận Siêu cúp -THACO 2016?

Hà Nội FC rất mạnh và bây giờ được bổ sung thêm cầu thủ đẳng cấp Moses nên càng mạnh hơn. Tuy nhiên, Than.QN đã có sự chuẩn bị kỹ càng để có trận đấu tốt. Tôi sẽ nỗ lực hết sức để cùng đội nhà đem lại niềm vui cho người hâm mộ đất Mỏ.

- Xin cám ơn anh về cuộc trao đổi này!

(Nguồn: Tạp chí Bóng đá)
Bình luận
vtcnews.vn